Google Maps เพิ่มข้อมูลสถานที่รองรับคนพิการนั่งวีลแชร์

แสดงความคิดเห็น

Google Maps เพิ่มข้อมูลสถานที่รองรับคนพิการนั่งวีลแชร์

อย่าเพิ่งคิดถึงการขึ้นรถเมล์ในประเทศไทย เพราะหากคุณเป็นคนพิการ ต้องนั่งวีลแชร์ แค่จะออกมานอกบ้าน หลายคนก็ท้อเสียแล้วเนื่องจากสาธารณูปโภคพื้นฐานในหลายๆประเทศดูจะไม่พร้อมสักเท่าไร แต่สำหรับกูเกิล แมปส์ (Google Maps) แล้วอาจจะไม่ใช่ โดยล่าสุด กูเกิล แมปส์ ได้ผนวกข้อมูลอาคารที่รองรับคนพิการต้องนั่งวีลแชร์เข้ามาบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้คนพิการสามารถดูแผนที่ และพิจารณาแผนการเดินทางได้ก่อนตัดสินใจนั่นเอง การดูข้อมูลดังกล่าวก็เพียงพิมพ์ชื่อของสถานที่ที่ต้องการ ซึ่งในส่วนของAmentitiesนั้นจะปรากฏข้อมูลว่าสถานที่ดังกล่าวรองรับผู้นั่งวีลแชร์หรือไม่

อย่างไรก็ดี การให้บริการข้อมูลอาคารที่คนนั่งวีลแชร์สามารถเข้าใช้งานได้นี้ ยังมีเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่คาดว่าข้อมูลดังกล่าวจะขยายสู่ประเทศอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งการมีข้อมูลเหล่านี้ให้พิจารณาจะช่วยให้บรรดาร้านค้า หรือร้านอาหารได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้าที่นั่งวีลแชร์ได้มากขึ้นด้วย รวมถึงสมาชิกครอบครัวที่มีผู้พิการต้องนั่งวีลแชร์ก็จะได้เลือกสถานที่ที่จะเดินทางไปได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นด้วย โดยในปัจจุบันมีแอปพลิเคชั่นแผนที่สำหรับคนพิการต้องนั่งวีลแชร์อยู่เช่นกันในชื่อ “Wheelmap” แต่การเพิ่มความสามารถดังกล่าวลงในกูเกิล แมปส์ ก็เป็นเรื่องที่ดี และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานจำนวนมากได้

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000125799 (ขนาดไฟล์: 169)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 ธ.ค.59
วันที่โพสต์: 20/12/2559 เวลา 10:12:34 ดูภาพสไลด์โชว์ Google Maps เพิ่มข้อมูลสถานที่รองรับคนพิการนั่งวีลแชร์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Google Maps เพิ่มข้อมูลสถานที่รองรับคนพิการนั่งวีลแชร์ อย่าเพิ่งคิดถึงการขึ้นรถเมล์ในประเทศไทย เพราะหากคุณเป็นคนพิการ ต้องนั่งวีลแชร์ แค่จะออกมานอกบ้าน หลายคนก็ท้อเสียแล้วเนื่องจากสาธารณูปโภคพื้นฐานในหลายๆประเทศดูจะไม่พร้อมสักเท่าไร แต่สำหรับกูเกิล แมปส์ (Google Maps) แล้วอาจจะไม่ใช่ โดยล่าสุด กูเกิล แมปส์ ได้ผนวกข้อมูลอาคารที่รองรับคนพิการต้องนั่งวีลแชร์เข้ามาบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้คนพิการสามารถดูแผนที่ และพิจารณาแผนการเดินทางได้ก่อนตัดสินใจนั่นเอง การดูข้อมูลดังกล่าวก็เพียงพิมพ์ชื่อของสถานที่ที่ต้องการ ซึ่งในส่วนของAmentitiesนั้นจะปรากฏข้อมูลว่าสถานที่ดังกล่าวรองรับผู้นั่งวีลแชร์หรือไม่ อย่างไรก็ดี การให้บริการข้อมูลอาคารที่คนนั่งวีลแชร์สามารถเข้าใช้งานได้นี้ ยังมีเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่คาดว่าข้อมูลดังกล่าวจะขยายสู่ประเทศอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งการมีข้อมูลเหล่านี้ให้พิจารณาจะช่วยให้บรรดาร้านค้า หรือร้านอาหารได้มีโอกาสต้อนรับลูกค้าที่นั่งวีลแชร์ได้มากขึ้นด้วย รวมถึงสมาชิกครอบครัวที่มีผู้พิการต้องนั่งวีลแชร์ก็จะได้เลือกสถานที่ที่จะเดินทางไปได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นด้วย โดยในปัจจุบันมีแอปพลิเคชั่นแผนที่สำหรับคนพิการต้องนั่งวีลแชร์อยู่เช่นกันในชื่อ “Wheelmap” แต่การเพิ่มความสามารถดังกล่าวลงในกูเกิล แมปส์ ก็เป็นเรื่องที่ดี และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานจำนวนมากได้ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000125799

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...