"เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง"

แสดงความคิดเห็น

"เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง"

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้จัดงานประชุมวิชาการและนิทรรศการของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทคจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีสำคัญทางด้านวิชาการและการแสดงผลงานวิจัยของเนคเทคและพันธมิตร สำหรับในปีนี้ จัดงาน ภายใต้แนวคิด เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง

การจัดประชุมฯ ในปี 2559 เป็นปีที่พิเศษในวาระที่เนคเทคครบรอบ 30 ปี ในปีนี้จึงเป็นการร้อยเรียงประสบการณ์ 30 ปีที่ผ่านมา จากการสั่งสมการพัฒนารากฐานงานวิจัยเพื่อผู้ใช้งานในภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม สังคม ชุมชน ในปัจจุบันเพื่อก้าวสู่อนาคตของประเทศไทยในยุค Thailand 4.0 ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับนิทรรศการผลงานวิจัยพัฒนา เทคโนโลยี องค์ความรู้ และนวัตกรรมที่เนคเทคและพันธมิตรคิดค้นขึ้น ในการนำไปใช้เป็นพื้นฐานหรือพัฒนาต่อยอดธุรกิจ สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ รวมถึงงานด้านการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสุขภาพ และการแพทย์ ด้านเกษตรและอาหาร ด้านสังคม ชุมชน การศึกษา ด้านเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม และเป็นเวทีทางวิชาการสำหรับการนำเสนอ การอภิปราย และการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ อีกด้วย

โดย โซนที่ 8 : Assistive Innovations จัดแสดงผลงานที่เกี่ยวกับคนพิการ

"เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง"

1. โปรแกรมอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ (ReachBook: An Accessible EPUB Reader) และ SQR: บาร์โค้ดสองมิตอของภาษามือสำหรับคนพิการทางหารได้ยิน (SQR: Sign Language 2D Barcode for the Deaf) “ReachBook” เป็นโปรแกรมสำหรับอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ตามมาตรฐาน EPUB3 ที่สามารถแสดงผลสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น เสียงอ่าน คำบรรยายภาพ เพื่อช่วยให้คนทุกกลุ่มที่มีความต้องการแตกต่างกันสามารถใช้งานหนังสือเล่มเดียวกันได้

2. TTRS: ระบบบริการถ่ายทอดการสื่อสาร (TTRS: Telecommunication Relay Service) ระบบบริการถ่ายทอดการสื่อสาร เป็นบริการที่ช่วยให้คนพิการทางการได้ยินสามารถสื่อสารกับคนปกติได้และเป็นบริการที่ช่วยให้คนพิการทางการได้ยินเข้าใจเนื้อหาในห้องประชุมที่คนปกติพูดได้

3. หุ่นยนต์แบบเคลื่อนที่ได้สำหรับสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการของเด็กออทิสติก (Mobile Robot for Autism Therapy)

4. “อ่านนะ” แอปพลิเคชันเพื่อการสื่อสารของผู้พิการทางการได้ยิน (The real time captioning software for the hearing impaired people)

5. นวัตกรรมเก้าอี้รถเข็นช่วยเหลือคนพิการ (Innovative Wheelchair to help the disabled and elderly: Innovative wheelchair)

(มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย. 59)

ที่มา: มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย. 59
วันที่โพสต์: 13/09/2559 เวลา 11:07:41 ดูภาพสไลด์โชว์ "เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง"

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

"เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง" เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้จัดงานประชุมวิชาการและนิทรรศการของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือเนคเทคจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นเวทีสำคัญทางด้านวิชาการและการแสดงผลงานวิจัยของเนคเทคและพันธมิตร สำหรับในปีนี้ จัดงาน ภายใต้แนวคิด เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง การจัดประชุมฯ ในปี 2559 เป็นปีที่พิเศษในวาระที่เนคเทคครบรอบ 30 ปี ในปีนี้จึงเป็นการร้อยเรียงประสบการณ์ 30 ปีที่ผ่านมา จากการสั่งสมการพัฒนารากฐานงานวิจัยเพื่อผู้ใช้งานในภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม สังคม ชุมชน ในปัจจุบันเพื่อก้าวสู่อนาคตของประเทศไทยในยุค Thailand 4.0 ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับนิทรรศการผลงานวิจัยพัฒนา เทคโนโลยี องค์ความรู้ และนวัตกรรมที่เนคเทคและพันธมิตรคิดค้นขึ้น ในการนำไปใช้เป็นพื้นฐานหรือพัฒนาต่อยอดธุรกิจ สร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ รวมถึงงานด้านการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสุขภาพ และการแพทย์ ด้านเกษตรและอาหาร ด้านสังคม ชุมชน การศึกษา ด้านเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม และเป็นเวทีทางวิชาการสำหรับการนำเสนอ การอภิปราย และการบรรยายพิเศษจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆ อีกด้วย โดย โซนที่ 8 : Assistive Innovations จัดแสดงผลงานที่เกี่ยวกับคนพิการ "เนคเทค 3 ทศวรรษ พัฒนาไทย งานวิจัยใช้ได้จริง" 1. โปรแกรมอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ (ReachBook: An Accessible EPUB Reader) และ SQR: บาร์โค้ดสองมิตอของภาษามือสำหรับคนพิการทางหารได้ยิน (SQR: Sign Language 2D Barcode for the Deaf) “ReachBook” เป็นโปรแกรมสำหรับอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ตามมาตรฐาน EPUB3 ที่สามารถแสดงผลสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น เสียงอ่าน คำบรรยายภาพ เพื่อช่วยให้คนทุกกลุ่มที่มีความต้องการแตกต่างกันสามารถใช้งานหนังสือเล่มเดียวกันได้ 2. TTRS: ระบบบริการถ่ายทอดการสื่อสาร (TTRS: Telecommunication Relay Service) ระบบบริการถ่ายทอดการสื่อสาร เป็นบริการที่ช่วยให้คนพิการทางการได้ยินสามารถสื่อสารกับคนปกติได้และเป็นบริการที่ช่วยให้คนพิการทางการได้ยินเข้าใจเนื้อหาในห้องประชุมที่คนปกติพูดได้ 3. หุ่นยนต์แบบเคลื่อนที่ได้สำหรับสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการของเด็กออทิสติก (Mobile Robot for Autism Therapy) 4. “อ่านนะ” แอปพลิเคชันเพื่อการสื่อสารของผู้พิการทางการได้ยิน (The real time captioning software for the hearing impaired people) 5. นวัตกรรมเก้าอี้รถเข็นช่วยเหลือคนพิการ (Innovative Wheelchair to help the disabled and elderly: Innovative wheelchair) (มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 ก.ย. 59)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...