ยูเออีใช้แอพฯ ช่วยเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

บาบนูร์ แอพพลิเคชั่นช่วยเด็กออทิสติกให้สามารถสื่อสารกับคนใกล้ชิดทั้งพ่อแม่

บาบนูร์ แอพพลิเคชั่นใหม่ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยเด็กออทิสติกให้สามารถสื่อสารกับคนใกล้ชิดทั้งพ่อแม่ และครูได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านโทรศัพท์ มือถือ และแทบเล็ต

ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้บอกว่า แอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นในภาษาอาหรับเท่านั้น และนับเป็นแอพพลิเคชั่นประเภทนี้เพียงแอพเดียวที่เคยมีมาในตะวันออกกลาง โดยหลังจากที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อสามเดือนก่อน ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี

สำหรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นนี้จะเน้นการใช้รูปภาพ ประกอบกับเสียง เพื่อให้เด็กๆได้ออกเสียงตามและช่วยพัฒนาความสามารถด้านการสื่อสารกับคนอื่นๆได้มากขึ้น ในขณะที่เด็กๆก็รู้สึกสนุกสนานไปด้วย เพราะเด็กๆส่วนใหญ่ก็ชอบเล่นไอแพดอยู่แล้ว ซึ่งก็ถือเป็นจุดแข็งของแอพพลิเคชั่นนี้ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถอัพโหลดเสียงของตัวเอง หรือรูปภาพเพิ่มเติม ตามความชอบของเด็กๆได้ด้วย

แม่ของเด็กวัย 6 ขวบที่ป่วยเป็นออทิสติกรายหนึ่งบอกว่า แอพพลิเคชั่นนี้ มีประโยชน์อย่างมาก โดยลูกชายของเธอสามารถเรียนรู้วิธีการอ่านออกเสียง และเข้าใจคำศัพท์ใหม่ได้มากขึ้นด้วย แม้ในตอนนี้แอพพลิเคชั่นนนี้จะยังคงมีใช้เพียงในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เท่านั้น แต่ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่นนี้ หวังว่าในอนาคตจะมีการขยายให้แอพพลิเคชั่นสามารถใช้งานได้ทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/45443

ที่มา: thairath.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 7/04/2559 เวลา 10:32:29 ดูภาพสไลด์โชว์ ยูเออีใช้แอพฯ ช่วยเด็กออทิสติก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บาบนูร์ แอพพลิเคชั่นช่วยเด็กออทิสติกให้สามารถสื่อสารกับคนใกล้ชิดทั้งพ่อแม่ บาบนูร์ แอพพลิเคชั่นใหม่ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยเด็กออทิสติกให้สามารถสื่อสารกับคนใกล้ชิดทั้งพ่อแม่ และครูได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านโทรศัพท์ มือถือ และแทบเล็ต ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้บอกว่า แอพพลิเคชั่นนี้เป็นแอพพลิเคชั่นในภาษาอาหรับเท่านั้น และนับเป็นแอพพลิเคชั่นประเภทนี้เพียงแอพเดียวที่เคยมีมาในตะวันออกกลาง โดยหลังจากที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อสามเดือนก่อน ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดี สำหรับการทำงานของแอพพลิเคชั่นนี้จะเน้นการใช้รูปภาพ ประกอบกับเสียง เพื่อให้เด็กๆได้ออกเสียงตามและช่วยพัฒนาความสามารถด้านการสื่อสารกับคนอื่นๆได้มากขึ้น ในขณะที่เด็กๆก็รู้สึกสนุกสนานไปด้วย เพราะเด็กๆส่วนใหญ่ก็ชอบเล่นไอแพดอยู่แล้ว ซึ่งก็ถือเป็นจุดแข็งของแอพพลิเคชั่นนี้ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถอัพโหลดเสียงของตัวเอง หรือรูปภาพเพิ่มเติม ตามความชอบของเด็กๆได้ด้วย แม่ของเด็กวัย 6 ขวบที่ป่วยเป็นออทิสติกรายหนึ่งบอกว่า แอพพลิเคชั่นนี้ มีประโยชน์อย่างมาก โดยลูกชายของเธอสามารถเรียนรู้วิธีการอ่านออกเสียง และเข้าใจคำศัพท์ใหม่ได้มากขึ้นด้วย แม้ในตอนนี้แอพพลิเคชั่นนนี้จะยังคงมีใช้เพียงในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เท่านั้น แต่ผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่นนี้ หวังว่าในอนาคตจะมีการขยายให้แอพพลิเคชั่นสามารถใช้งานได้ทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/clip/45443

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...