รถเข็นอัจฉริยะสำหรับคนพิการซ้ำซ้อน

แสดงความคิดเห็น

รถเข็นอัจฉริยะสำหรับคนพิการซ้ำซ้อน

มูลนิธิคนพิการ ในนครบาร์เซโลนาของสเปน ได้สร้างรถเข็นอัจฉริยะที่ช่วยให้เด็กพิการสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากขึ้น

ยอร์ดี้ เบนตูร่า ผู้ที่สร้างสรรค์รถเข็นอัจฉริยะตัวนี้ขึ้นด้วยเซ็นเซอร์เทคโนโลยีสามมิติ ที่จะทำงานด้วยการเคลื่อนไหวส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ตรวจหาอุปสรรคต่างๆ คำนวณเกี่ยวกับวิธีที่จะเคลื่อนที่เข้าไปในพื้นที่ว่าง และส่งข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางที่จะไปถึงวัตถุที่อยู่ใกล้ที่สุด เป็นการใช้แม่แรงและสวิทช์ที่ธรรมดามากๆ ต่างจากรถเข็นแบบเดิม ที่ปกติสามารถเคลื่อนที่ได้โดยคันบังคับเท่านั้น

อังเดียล ราจ พ่อของแอนนา ซึ่งป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ ทำให้มีความแข็งแรงน้อยมาก มีปัญหาเรื่องการเติบโต และขาดความสามารถด้านสติปัญญาและการสื่อสาร เล่าว่า ในบางครั้งแอนนา จะเกิดอาการชักจากลมบ้าหมู ดังนั้นหนึ่งในปัญหาที่เธอเผชิญ คือ วิธีการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ รอบตัว ซึ่งรถเข็นอัจฉริยะนี้น่าจะช่วยให้เธอทำเช่นนั้นได้

สำหรับค่าใช้จ่ายในการสร้างรถเข็นอัจฉริยะคันนี้ ทีมผู้สร้างจำนวน 16 คน ประกอบด้วยนักวิชาชีพ 8 คนกับญาติของเด็กพิการอีก 8 คน ใช้เงินในการสร้างรถคันนี้ไปเพียงแค่ 400 ยูโร หรือประมาณ 16,000 บาทเท่านั้น

ขอบคุณ... http://goo.gl/x5GEpe (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ธ.ค.58
วันที่โพสต์: 4/01/2559 เวลา 11:51:27 ดูภาพสไลด์โชว์ รถเข็นอัจฉริยะสำหรับคนพิการซ้ำซ้อน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

รถเข็นอัจฉริยะสำหรับคนพิการซ้ำซ้อน มูลนิธิคนพิการ ในนครบาร์เซโลนาของสเปน ได้สร้างรถเข็นอัจฉริยะที่ช่วยให้เด็กพิการสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากขึ้น ยอร์ดี้ เบนตูร่า ผู้ที่สร้างสรรค์รถเข็นอัจฉริยะตัวนี้ขึ้นด้วยเซ็นเซอร์เทคโนโลยีสามมิติ ที่จะทำงานด้วยการเคลื่อนไหวส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ตรวจหาอุปสรรคต่างๆ คำนวณเกี่ยวกับวิธีที่จะเคลื่อนที่เข้าไปในพื้นที่ว่าง และส่งข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางที่จะไปถึงวัตถุที่อยู่ใกล้ที่สุด เป็นการใช้แม่แรงและสวิทช์ที่ธรรมดามากๆ ต่างจากรถเข็นแบบเดิม ที่ปกติสามารถเคลื่อนที่ได้โดยคันบังคับเท่านั้น อังเดียล ราจ พ่อของแอนนา ซึ่งป่วยเป็นโรคทางพันธุกรรมตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ ทำให้มีความแข็งแรงน้อยมาก มีปัญหาเรื่องการเติบโต และขาดความสามารถด้านสติปัญญาและการสื่อสาร เล่าว่า ในบางครั้งแอนนา จะเกิดอาการชักจากลมบ้าหมู ดังนั้นหนึ่งในปัญหาที่เธอเผชิญ คือ วิธีการที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ รอบตัว ซึ่งรถเข็นอัจฉริยะนี้น่าจะช่วยให้เธอทำเช่นนั้นได้ สำหรับค่าใช้จ่ายในการสร้างรถเข็นอัจฉริยะคันนี้ ทีมผู้สร้างจำนวน 16 คน ประกอบด้วยนักวิชาชีพ 8 คนกับญาติของเด็กพิการอีก 8 คน ใช้เงินในการสร้างรถคันนี้ไปเพียงแค่ 400 ยูโร หรือประมาณ 16,000 บาทเท่านั้น ขอบคุณ... http://goo.gl/x5GEpe

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...