ฮอนด้ามุ่งพัฒนา“เครื่องช่วยเดิน”

แสดงความคิดเห็น

ผู้สูงอายุเดินโดยใช้นวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศเริ่มนำนวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist จำนวน 100 เครื่อง โดยให้เช่าแก่โรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้คนไข้นำไปใช้ฝึกการก้าวเดิน ตามแผนการรักษาทางกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกาย โดยฮอนด้าจะติดตามผลการใช้งานจริงและตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง ช่วยเดินดังกล่าว

ฮอนด้ามุ่งมั่นศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ เครื่องช่วยเดิน Walking Assist มาตั้งแต่ปี 2542 เครื่องช่วยเดินนี้ใช้เทคโนโลยีช่วยพยุงการเดินอัจฉริยะที่สามารถปรับให้ตรง กับการใช้งานของแต่ละบุคคล (cooperative control) ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากการเฝ้าศึกษาท่าทางการเดินของมนุษย์ เช่นเดียวกับ อาซิโม หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่ฮอนด้าคิดค้นขึ้น เครื่องช่วยเดิน Walking Assist ใช้การควบคุมการทำงานของมอเตอร์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะประมวลข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่อยู่บนมุมสะโพกในขณะเดิน เพื่อรักษาสมดุลในการยกขาแต่ละข้างขึ้นจากพื้นและการก้าวไปข้างหน้าทำให้ก้าวเท้าได้ยาวขึ้นและช่วยให้เดินได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นำนวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist การใช้มอเตอร์ขนาดเล็กและระบบควบคุมที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นเอง ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด จึงทำให้เครื่องช่วยเดิน Walking Assist มีน้ำหนักรวมเพียง 2.6 กิโลกรัม สามารถสวมใส่ได้ง่ายเพียงใช้เข็มขัดรัดเท่านั้น จึงเหมาะกับรูปร่างหลายขนาด และไม่เป็นภาระของผู้ใช้อีกด้วย

จากการทำงานร่วมกับสถาบันทางการแพทย์ ตลอดจนองค์กรธุรกิจ และสถาบันวิจัยต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มต้นการวิจัยและพัฒนาในระยะแรก ทำให้เครื่องช่วยเดิน Walking Assist ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพเป็นอย่างดีในการนำไปใช้เพื่อบำบัดและฟื้นฟู สมรรถภาพของร่างกาย จากผู้ที่เข้ารับการรักษาเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพการเดินรวมถึงนักกายภาพบำบัดแพทย์และนักวิจัย

ปัจจุบัน ฮอนด้าร่วมศึกษาวิจัยการใช้เครื่องช่วยเดิน Walking Assist เพื่อการทำกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายในโรงพยาบาล 7 แห่ง และเปิดให้โรงพยาบาลที่สนใจอื่นๆ เข้าร่วมการทดสอบประสิทธิภาพครั้งนี้ โดยให้เช่าเครื่องช่วยเดิน Walking Assist จำนวนทั้งหมด 100 เครื่อง เพื่อให้โรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการฯ นำไปทดสอบการใช้งาน และนำข้อคิดเห็นจากผู้ใช้งานจริงมาปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และการใช้งานอุปกรณ์ช่วยเดินดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น

ตารางประมวลผล เครื่องช่วยเดิน Walking Assist

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000065472 (ขนาดไฟล์: 169)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 มิ.ย.56
วันที่โพสต์: 5/06/2556 เวลา 03:49:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ฮอนด้ามุ่งพัฒนา“เครื่องช่วยเดิน”

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้สูงอายุเดินโดยใช้นวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศเริ่มนำนวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist จำนวน 100 เครื่อง โดยให้เช่าแก่โรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้คนไข้นำไปใช้ฝึกการก้าวเดิน ตามแผนการรักษาทางกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกาย โดยฮอนด้าจะติดตามผลการใช้งานจริงและตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง ช่วยเดินดังกล่าว ฮอนด้ามุ่งมั่นศึกษาวิจัยเกี่ยวกับ เครื่องช่วยเดิน Walking Assist มาตั้งแต่ปี 2542 เครื่องช่วยเดินนี้ใช้เทคโนโลยีช่วยพยุงการเดินอัจฉริยะที่สามารถปรับให้ตรง กับการใช้งานของแต่ละบุคคล (cooperative control) ซึ่งได้รับการพัฒนามาจากการเฝ้าศึกษาท่าทางการเดินของมนุษย์ เช่นเดียวกับ อาซิโม หุ่นยนต์คล้ายมนุษย์ที่ฮอนด้าคิดค้นขึ้น เครื่องช่วยเดิน Walking Assist ใช้การควบคุมการทำงานของมอเตอร์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะประมวลข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่อยู่บนมุมสะโพกในขณะเดิน เพื่อรักษาสมดุลในการยกขาแต่ละข้างขึ้นจากพื้นและการก้าวไปข้างหน้าทำให้ก้าวเท้าได้ยาวขึ้นและช่วยให้เดินได้ง่ายขึ้นอีกด้วย นำนวัตกรรมเครื่องช่วยเดิน Walking Assist การใช้มอเตอร์ขนาดเล็กและระบบควบคุมที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นเอง ด้วยการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด จึงทำให้เครื่องช่วยเดิน Walking Assist มีน้ำหนักรวมเพียง 2.6 กิโลกรัม สามารถสวมใส่ได้ง่ายเพียงใช้เข็มขัดรัดเท่านั้น จึงเหมาะกับรูปร่างหลายขนาด และไม่เป็นภาระของผู้ใช้อีกด้วย จากการทำงานร่วมกับสถาบันทางการแพทย์ ตลอดจนองค์กรธุรกิจ และสถาบันวิจัยต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มต้นการวิจัยและพัฒนาในระยะแรก ทำให้เครื่องช่วยเดิน Walking Assist ได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพเป็นอย่างดีในการนำไปใช้เพื่อบำบัดและฟื้นฟู สมรรถภาพของร่างกาย จากผู้ที่เข้ารับการรักษาเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพการเดินรวมถึงนักกายภาพบำบัดแพทย์และนักวิจัย ปัจจุบัน ฮอนด้าร่วมศึกษาวิจัยการใช้เครื่องช่วยเดิน Walking Assist เพื่อการทำกายภาพบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายในโรงพยาบาล 7 แห่ง และเปิดให้โรงพยาบาลที่สนใจอื่นๆ เข้าร่วมการทดสอบประสิทธิภาพครั้งนี้ โดยให้เช่าเครื่องช่วยเดิน Walking Assist จำนวนทั้งหมด 100 เครื่อง เพื่อให้โรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการฯ นำไปทดสอบการใช้งาน และนำข้อคิดเห็นจากผู้ใช้งานจริงมาปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และการใช้งานอุปกรณ์ช่วยเดินดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น ตารางประมวลผล เครื่องช่วยเดิน Walking Assist ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000065472

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...