จวกยับ! แท็กซี่ไร้จิตสำนึก จอดรถขวางทางขึ้น-ลง คนพิการต้องเข็นขึ้นทางเท้าแบบทุลักทุเล

จวกยับ! แท็กซี่ไร้จิตสำนึก จอดรถขวางทางขึ้น-ลง คนพิการต้องเข็นขึ้นทางเท้าแบบทุลักทุเล

เจออีกแล้ว! แท็กซี่ไร้จิตสำนึก จอดรถขวางทางขึ้น-ลงรถเข็น ในปั๊ม ต้องช่วยกันยกรถเข็นขึ้นทางเท้าแบบทุลักทุเล ชาวเน็ตจวก ทางลาดสำหรับคนพิการ ไปจอดเพื่ออะไร?

วันที่ 27 พ.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ที่ได้รับการร้องเรียนว่า มีรถแท็กซี่คันหนึ่งจอดขวางทางขึ้น-ลงรถเข็น หรือทางเดินสำหรับผู้พิการ ผู้เจ็บป่วย คนสูงอายุ ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านบางพูน สุดท้ายต้องช่วยกันยกรถเข็นขึ้นทางเท้าอย่างทุลักทุเล

โดยระบุข้อความว่า “ทวงสิทธิที่จอดรถและพื้นที่รอบข้างสำหรับผู้พิการ ผู้เจ็บป่วย คนสูงอายุ ขออนุญาตระบายหน่อย มีแท็กซี่และจิตสำนึกต่ำ มาจอดขวางทางขึ้นลงของรถเข็นหรือทางเดินเท้าที่ปั๊มน้ำมัน บางพูน พอดีปั๊มนี้มีคลินิกอยู่ในปั๊มและมีผู้ป่วยต้องใช้รถเข็นและเตียง การเคลื่อนย้ายไม่สะดวก ต้องมีแท็กซี่ต่ำ ๆ แบบนี้เข้าไปจอดขวางทางขึ้นลง ต้องพากันอ้อมลงมาทุลักทุเล สงสารคนป่วยก็สงสาร จิตสำนึกและมารยาทโคตรต่ำเลย รู้ว่าทางขึ้นลงก็ยังจอดอยู่”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาวิจารณ์รถแท็กซี่คันดังกล่าวจำนวนมาก เช่น มันเข้าใจยากตรงไหน ทางลาดสำหรับคนพิการ จะไปจอดเพื่ออะไร, ถ้ามีคนกระหน่ำโทรฯ ไปหาอู่ตามเบอร์ ไอ้คนขับ “โดน” แน่ครับ เป็นต้น..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6...

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2375894/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 29/05/2566 เวลา 11:13:18 ดูภาพสไลด์โชว์ จวกยับ! แท็กซี่ไร้จิตสำนึก จอดรถขวางทางขึ้น-ลง คนพิการต้องเข็นขึ้นทางเท้าแบบทุลักทุเล