Reebok เปิดตัวสนีกเกอร์คอลเลกชันใหม่ Fit to Fit เพื่อผู้ทุพพลภาพ

Reebok เปิดตัวสนีกเกอร์คอลเลกชันใหม่ Fit to Fit เพื่อผู้ทุพพลภาพ

รีบอค (Reebok) ส่งสนีกเกอร์รุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิดเพื่อให้ผู้พิการสามารถสวมใส่สนีกเกอร์ได้ง่ายขึ้น ในชื่อคอลเลกชัน Reebok Fit to Fit

ไนกี้ (Nike) ไม่ใช่บริษัทเดียวอีกต่อไปที่มีแนวคิดการพัฒนาสนีกเกอร์เพื่อผู้ทุพพลภาพ ล่าสุด รีบอค ประกาศตัวเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกับแซปโปส (Zappos) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ขายรองเท้าออนไลน์ ผลิตสนีกเกอร์เพื่อผู้พิการรุ่นแรก Reebok Fit to Fit

คอลเลกชัน Reebok Fit to Fit มีด้วยกันสองรุ่น ได้แก่ Nanoflex Parafit TR ซึ่งเป็นสนีกเกอร์สำหรับเทรนนิ่ง และ Club MEMT Parafit เป็นแบบไลฟ์สไตล์

Reebok เปิดตัวสนีกเกอร์คอลเลกชันใหม่ Fit to Fit เพื่อผู้ทุพพลภาพ

ในรุ่น Nanoflex Parafit TR บริเวณส่วนบนของรองเท้า (Upper) จะใช้ผ้าตาข่าย ด้านข้างมีซิปเพื่อให้ผู้สวมใส่สามารถใส่และถอดได้อย่างง่ายดาย ด้านหลังมีแถบดึงส้น

ขณะที่ Club MEMT Parafit ประกอบไปด้วยซิปบริเวณด้านข้างเช่นกัน ส่วนบนของสนีกเกอร์ใช้หนังเป็นวัสดุประกอบงาน สนีกเกอร์ทั้งสองรุ่นใช้พื้นด้านนอกเป็นยาง เพื่อยึดเกาะได้ดีขึ้น และเป็นรองเท้าข้อต่ำ (low-cut) สำหรับการสวมใส่ที่คล่องตัว

แน่นอนว่า นี่ไม่ใช่สนีกเกอร์ที่มีแนวคิดเพื่อพัฒนามาให้กับเพื่อผู้ทุพพลภาพรุ่นแรก เพราะก่อนหน้านี้ ไนกี้ ก็เคยมีเปิดตัวสนีกเกอร์ที่มีชื่อว่า Go FlyEase ในปี 2011 และเพิ่งวางขายในวงกว้างในปี 2022

อย่างไรก็ดี Nike Go FlyEase ก็มีปัญหาไม่น้อย เนื่องจากสินค้ามีจำนวนไม่มากนัก ส่งผลให้ผู้พิการไม่สามารถเข้าถึงสนีกเกอร์รุ่นนี้ได้ และเกิดการรีเซลที่มีราคาแพงลิบ ประเด็นนี้จึงต้องติดตามต่อไปว่า รีบอค จะรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันได้หรือไม่.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2400541

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ค.65
วันที่โพสต์: 25/05/2565 เวลา 11:25:42 ดูภาพสไลด์โชว์ Reebok เปิดตัวสนีกเกอร์คอลเลกชันใหม่ Fit to Fit เพื่อผู้ทุพพลภาพ