'human to human' ดีแทคเปิดตัวคอลเซนเตอร์ 'ภาษามือไทย' เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

'human to human' ดีแทคเปิดตัวคอลเซนเตอร์ 'ภาษามือไทย' เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

ปัจจุบันมีคนไทยที่เป็นผู้พิการทางการได้ยินประมาณ 400,000 คน ภาษามือจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเป็นการเชื่อมโยงกันผ่านการสื่อสารอย่างเข้าใจ นอกจากนั้นจะทำให้ผู้พิการทางการได้ยิน ได้ใช้ชีวิตอย่างทัดเทียมและเข้าถึงกับทุกโอกาส ดังเช่น คนปกติทั่วไป วันนี้ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ดีแทค ได้ชูคอนเซป human to human หรือ การให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ในการให้การเข้าถึงการบริการกับทุกกลุ่มคน โดยเฉพาะกลุ่มผู้พิการในประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนดังกล่าวเข้าถึงการเป็นพนักงานประจำ โดยขณะนี้ทางดีแทค มีการให้บริการด้วยคนพิการทางการมองเห็น เป็นพนักงานรวม 15 คน และล่าสุด ทางดีแทค ได้เพิ่มช่องภาษาในการให้บริการเป็นภาษาที่ 5 (จีน อังกฤษ กัมพูชา พม่า ) ได้แก่ ภาษามือ เพื่อการให้บริการกับผู้พิการทางการได้ยิน ได้เข้าถึงการบริการและเข้าถึงโอกาสอย่างทัดเทียมและเสมอภาคกัน

'human to human' ดีแทคเปิดตัวคอลเซนเตอร์ 'ภาษามือไทย' เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

'human to human' ดีแทคเปิดตัวคอลเซนเตอร์ 'ภาษามือไทย' เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน

นายวิรัช จารุโชคทวีชัย ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานบริการลูกค้าคอลเซนเตอร์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า เรามีความพยายามอย่างเต็มความสามารถ เพราะสิ่งที่คนเหล่านี้ต้องการที่แท้จริงคือโอกาส และการยอมรับจากสังคม ทำให้ดีแทคคอลเซนเตอร์ขยายบริการสู่กลุ่มผู้พิการทางการได้ยิน ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และกรมส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยการจัดอบรมพนักงานที่พิการทางการได้ยิน พร้อมติดตั้งระบบการจัดการคอลเซนเตอร์เต็มรูปแบบ โดยผู้ที่ต้องการใช้บริการสามารถ แอดไลน์ @dtac4deaf และสื่อสารกันผ่านฟังก์ชัน video call นอกจากนี้ ยังให้บริการลูกค้าผู้พิการทุกเครือข่ายโดยการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ผ่านช่องทางภาษามือเพื่อผู้พิการ

หลังจากมีการเปิดทดลองให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม พบว่า มีผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 40 สาย/วัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถามโปรโมชั่นในเครือข่าย และสอบถามปัญหาการใช้งานตามลำดับ โดยขณะนี้มีทีมคอลเซนเตอร์ภาษามือ อยู่ 3 คน ซึ่งเป็นพนักงานที่พิการทางการได้ยิน และมีทีมsupport คอยให้ความช่วยเหลือพนักงานอยู่เสมอ หากพบปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุม

สำหรับผู้ที่สนใจเข้ารับบริการ call center ภาษามือไทย สามารถ แอดไลน์ @dtac4deaf พร้อมให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.

ขอบคุณ... https://www.js100.com/en/site/news/view/116525

ที่มา: js100.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 มี.ค.65
วันที่โพสต์: 31/03/2565 เวลา 11:14:24 ดูภาพสไลด์โชว์ 'human to human' ดีแทคเปิดตัวคอลเซนเตอร์ 'ภาษามือไทย' เพื่อผู้พิการทางการได้ยิน