ผู้ว่าฯ เดินหน้าเมืองโคราชน่าอยู่ เร่งคืนถนนเรียบ-สางปัญหาตู้ไฟฟ้ายักษ์โผล่ขวางทางเท้าเกลื่อนเมือง

ผู้ว่าฯ เดินหน้าเมืองโคราชน่าอยู่ เร่งคืนถนนเรียบ-สางปัญหาตู้ไฟฟ้ายักษ์โผล่ขวางทางเท้าเกลื่อนเมือง

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ผู้ว่าฯ โคราชเดินหน้าเมืองโคราชน่าอยู่ หารือนายกเล็กนครโคราชเร่งคืนทำถนนเรียบให้ ปชช.สางปัญหาตู้ไฟฟ้ายักษ์ของโครงการนำสายไฟฟ้าใต้ดินโผล่ขวางทางเท้าเกลื่อนเมือง พร้อมฟื้นชีพประเพณีสงกรานต์ “ถนนขั่วหมี่” โคราช

วันนี้ (7 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมหารือกับ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เพื่อติดตามแผนงานและแนวทางการดำเนินงานเกี่ยวกับแผนการสร้างถนนเรียบในเขตเทศบาลนครฯ ที่ดำเนินการแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างดำเนินการ โครงการโคราชเมืองสะอาด การจัดทำย่านถนนจอมพลให้เป็นถนนเศรษฐกิจของเมือง และการจัดงานประเพณีสงกรานต์ถนนขั่วหมี่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวโคราช รวมถึงการจัดการระเบียบจราจรบริเวณถนนหน้าตลาดเพชรสีมา ตลาดประปา (ช่วงเวลา 24.00-07.00 น.) ถนนบริเวณหน้าโรงเรียนเมืองนครราชสีมา โรงเรียนสุรนารีวิทยา วิทยาลัยอาชีวศึกษา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนชาวโคราช ให้เมืองโคราชน่าอยู่อย่างยั่งยืน

โดยมี นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางพุทธิพร พลอยผักแว่น ท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา โยธาธิการและผังเมือง ประชาสัมพันธ์จังหวัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี นายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา รองปลัดเทศบาล พนักงานเทศบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักปลัดเทศบาล สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา

นายวิเชียรเปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสที่ได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้บริหาร เทศบาลนครนครราชสีมา โดยทราบว่าเทศบาลอยู่ระหว่างการดำเนินการ เช่น การขออนุมัติงบการต่อท่อน้ำดิบจากลำตะคองมาเข้าระบบผลิตน้ำประปา, การป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม, การแก้ไขปรับปรุงผิวถนนเส้นทางจราจรที่มีปัญหาผิวถนนขรุขระให้มีสภาพเรียบไม่มีหลุมบ่อหลังดำเนินโครงการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงสู่ใต้ดิน ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว 4 เส้นทาง เหลือ 15 เส้นทาง คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้

ส่วนการแก้ปัญหาตู้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ของโครงการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน กีดขวางทางเท้าที่ต้องมีพื้นที่ทางเดินกว้างไม่ต่ำกว่า 90 เซนติเมตร (ซม.) และบางตู้บดบังทัศนียภาพสถานที่สำคัญต่างๆ ซึ่งประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากนั้น ได้ขอความร่วมมือ กฟภ.ออกแบบทาสีตู้สร้างสีสันให้สวยงามเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในเบื้องต้น ส่วนตู้ไฟฟ้าที่เป็นปัญหาจะทำการสำรวจทั้งหมดเพื่อกำหนดแนวแก้ปัญหาอีกครั้ง

สำหรับการเตรียมการจัดงานประเพณีสงกรานต์ กำลังดำเนินการคัดเลือกถนนภายในเขตเมืองโคราช เพื่อเนรมิตเป็นถนนสายขั่วหมี่ (ผัดหมี่โคราช) ซึ่งหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายสามารถจัดกิจกรรมได้จะดำเนินการทันที

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ นครราชสีมา และ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ได้พบปะประชาชนผู้พิการที่ได้มาเรียกร้องให้มีอารยสถาปัตย์เป็นรูปธรรมเกิดขึ้นในเขตเมืองโคราช เพื่อให้ผู้พิการสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียม ซึ่งเทศบาลนครนครราชสีมา เห็นชอบที่จะดำเนินการตามข้อเรียกร้อง ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาของบประมาณดำเนินการ

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9650000012641

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.พ.65
วันที่โพสต์: 8/02/2565 เวลา 13:29:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ เดินหน้าเมืองโคราชน่าอยู่ เร่งคืนถนนเรียบ-สางปัญหาตู้ไฟฟ้ายักษ์โผล่ขวางทางเท้าเกลื่อนเมือง