คลินิกบุญ ทำขาเทียมให้ผู้พิการฟรี

คลินิกบุญ ทำขาเทียมให้ผู้พิการฟรี

เป็นอีกหนึ่งของความรู้สึกของคนพิการ ที่ประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้จนต้องตัดขาเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก จากที่เคยเป็นเสาหลักของครอบครัวก็กลายเป็นภาระลูกหลาน แต่สุดท้ายเมื่อได้มาทำขาเทียม ชีวิตก็กลับมาประกอบอาชีพทำสวนผลไม้ได้ตามปกติ มาเป็นผู้นำครอบครัวได้อีกครั้ง

คลินิกแห่งนีตั้งอยู่ใน ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ดูแลคลินิกบอกว่า ที่ผ่านมาสามารถทำแขน -ขาเทียมให้กับคนพิการมาแล้วกว่า 30 คน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนวิธีการก็ง่ายแค่ให้คนกลุ่มนี้ไปตรวจสอบสิทธิคนพิการที่โรงพยาบาลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อได้รับสิทธิก็สามารถมาตรวจวัดทำแขน และขาเทียมกับคลินิกได้ตามขั้นตอน โดยใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ก็สามารถนำไปใส่ได้ และที่สำคัญที่นี่ใช้วัสดุอย่างดีจากต่างประเทศ น้ำหนักเบา เหมือนได้แขน ขาใหม่ ที่ไม่เป็นภาระตัวเอง

ส่วนคลินิกแห่งนี้ ได้ขยายมาอยู่ในพื้นที่นอกเมือง ช่วยลดปัญหาการเดินทางของคนพิการ ที่บางรายอาจต้องเดินทางไปในโรงพยาบาลตัวเมืองหลายกิโลเมตร จึงช่วยลดค่าใช้จ่าย และระยะการเดินทางได้เป็นอย่างดี สำหรับคนพิการที่มีรายได้น้อย

อย่างไรก็ตาม หากผู้พิการที่มีรายได้น้อย อยากไร้ และยังไม่มีเงิน หรือสถานที่ทำขาเทียมให้กับตัวเอง สามารถสอบถามข้อมูลการทำแขน ขาเทียมได้ ซึ่งทางคลินิกพร้อมช่วยเหลือกับทุกคน

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/447531

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 พ.ย.63
วันที่โพสต์: 5/11/2563 เวลา 10:06:29 ดูภาพสไลด์โชว์ คลินิกบุญ ทำขาเทียมให้ผู้พิการฟรี