ส่งมอบกายอุปกรณ์ ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ดังนั้น เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการ  วช.  ร่วมกับ ม.มหิดล ม.จุฬาฯ และ สธ.  มอบกายอุปกรณ์เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ ภายใต้โครงการกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิ

วช.ร่วมกับ ม.มหิดล ม.จุฬาฯ และ สธ. มอบกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่อาคารเจษฎาบดินทร์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โรงเรียนกายอุกรณ์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะวิศวะกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งมอบกายอุปกรณ์เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ ภายใต้โครงการกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ ในพระองค์ 904 เป็นประธานในพิธี

ศาสตราจารย์นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กล่าวว่า วช. ได้สนับสนุนทุนวิจัยในการขยายผลนวัตกรรมกายอุปกรณ์ขาเทียม ให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะวิศวะกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อจัดทำกายอุปกรณ์ขาเทียมสำหรับ ผู้พิการ นวัตกรรมกายอุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นเป็นฝีมือคนไทย คุณภาพสูงทัดเทียมกับสินค้าจากต่างประเทศ สามารถผลิตได้ในประเทศไทย ลดต้นทุนการนำเข้า ช่วยอำนวยความสะดวกในการสวมใส่ และลดการเสียดสีระหว่างผู้สวมกับอุปกรณ์ มีความทนทานแข็งแรง มีน้ำหนักเบา และเหมาะกับสรีระของผู้พิการแต่ละราย รวมถึงช่วยให้ผู้ป่วยและคนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ยังส่งผลดีต่อครอบครัว สังคม และประเทศชาติอีกด้วย

ดังนั้น เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้พิการ วช. ร่วมกับ ม.มหิดล ม.จุฬาฯ และ สธ. มอบกายอุปกรณ์เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ ภายใต้โครงการกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยการส่งมอบนวัตกรรมกายอุปรณ์ ในครั้งนี้ ได้มอบเบ้าอ่อนขาเทียมแบบถุงซิลิโคน (Low Cost Local Made Silicone Liner) และเท้าเทียม ไดนามิกส์เอสเพส S – Pace แก่ผู้พิการ จำนวน 67 ราย คาดว่าการมอบกายอุปกรณ์สำหรับผู้พิการนี้ จะเป็นจุดเริ่มของการต่อยอด และขับเคลื่อนให้ผู้พิการได้รับโอกาสที่ดีจากสังคมต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/it/748764

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 27/12/2562 เวลา 10:25:57 ดูภาพสไลด์โชว์ ส่งมอบกายอุปกรณ์ ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก