โซเชียลผิดหวัง ทำทางม้าลายคนพิการ แต่คนพิการใช้ไม่สะดวกไร้ทางลาด-พื้นไม่เรียบ

โซเชียลผิดหวัง ทำทางม้าลายคนพิการ แต่คนพิการใช้ไม่สะดวกไร้ทางลาด-พื้นไม่เรียบ

ชาวเน็ตแห่วิจารณ์เพียบ หลังโครงการ city lab silom มีการทำทางม้าลายคนพิการ แต่คนพิการกลับใช้ได้ไม่สะดวก ไม่มีทางลาด แถมพื้นทางเท้าไม่เรียบ จวกล้มแล้วตั้งแต่แบบสร้าง

โดยเพจเฟซบุ๊ก The Sidewalk โลกกว้าง ข้างทางเท้า ได้เผยภาพส่วนหนึ่งของโครงการ city lab silom โครงการทดลองปรับปรุงภูมิทัศน์ย่านสีลม เป็นภาพของทางม้าลายที่มีสัญลักษณ์ข้ามถนนสำหรับคนพิการเพื่อให้ได้ข้ามอย่างปลอดภัย แต่สภาพทางม้าลายดังกล่าวกลับไม่เอื้ออำนวยแก่คนพิการแต่อย่างใด เป็นทางม้าลายที่ไม่มีทางลาดสำหรับวีลแชร์ข้ามได้แถมพื้นบนทางเท้าก็มีสภาพขรุขระไม่เรียบ

ซึ่งโพสต์ระบุว่า "มาถนนคนเดิน ปิดถนนสีลม ได้โอกาสเยี่ยมขม #citylabsilom พอดี ที่เห็นในภาพคือทางม้าลายที่มี icon บอกว่าคนพิการวีลแชร์ข้ามได้ และจัดให้อยู่ในหมวด #safetysilom คือทางม้าลายที่ข้ามได้อย่างปลอดภัย คนพิการวีลแชร์ข้ามได้ครับ ข้ามได้แบบต้องมีคนสองช่วยยก ดูภาพเองเถอะครับ อย่าบอกนะครับ ว่ามันคือโครงการทดลอง เพราะการทดลองแบบนี้ไม่ต้องรอผลหรอกครับ มันล้มเหลวไปตั้งแต่ในแบบ ตั้งแต่บนกระดาษแล้ว หรือเปล่าครับ ขอบคุณเพจ #Together ทีชวนไปเที่ยวครับ"

งานนี้เมื่อชาวโซเชียลได้พบเห็นโพสต์ต่างแห่วิพากษ์วิจารร์อย่างหนักถึงการออกแบบทางม้าลายดังกล่าวที่ไม่ได้คำนึงถึงการใช้งานของผู้พิการอย่างแท้จริง อยากให้หน่วยงานปรับปรุงให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงอย่างที่ควร

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/381817

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 17/12/2562 เวลา 10:05:00 ดูภาพสไลด์โชว์ โซเชียลผิดหวัง ทำทางม้าลายคนพิการ แต่คนพิการใช้ไม่สะดวกไร้ทางลาด-พื้นไม่เรียบ