สมาคมคนพิการฯ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สร้างรายได้ช่วยคนพิการ

สมาคมคนพิการฯ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สร้างรายได้ช่วยคนพิการ

ทุกวันนี้ขยะอิเล็กทรอนิกส์มีปริมาณเพิ่มขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบให้ปัญหาเรื่อง ขยะเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำพวกโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ อุปกรณ์เครื่องเสียง และพรินเตอร์ โดยวัตถุเหลือใช้พวกนี้หากจัดการไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อชีวิตและระบบนิเวศได้

วันนี้อีจันมีโครงการดีๆ ที่อยากเอามาบอกต่อ คือ “โครงการรับบริจาค อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ พร้อมอุปกรณ์ต่อพ่วงทุกชนิด อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียของสมาคมทางคนพิการเคลื่อนไหวสากล”

โดยผู้ใจบุญทุกคนสามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้มาบริจาคกัน เพื่อนำอุปกรณ์เหล่านั้น มาเเยกชิ้นส่วน เเละนำไปจำหน่ายต่อเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือพี่น้องคนพิการในสังคมไทยได้

สมาคมคนพิการฯ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สร้างรายได้ช่วยคนพิการ

วันนี้ (17 มี.ค.2562) จันได้โทรสอบถาม นางจิรภา ทรัพย์ศิริ หัวหน้าสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากล เพื่อสอบรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ

นางจิรภา เล่าว่า โครงการนี้ทางสมาคมได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2555 หลังจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ ส่งผลให้มีขยะจำพวกอิเล็กทรอนิกส์มากมายที่พังเสียหาย ทางสมาคมจึงนำขยะเหล่านี้ไปขาย เพื่อนำเงินที่ได้มาจัดหาอุปกรณ์ให้กับพี่น้องคนพิการ และเป็นค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ภายในสมาคมได้

จากข้างต้นที่กล่าวมาสาเหตุที่จัดโครงการขอรับบริจาคขยะคอมพิวเตอร์นั้น เนื่องจากว่ามีมูลค่าที่สูง ขายได้ราคาดีกว่าสิ่งของประเภทอื่นแล้ว พื้นที่ใช้ในการจัดเก็บก็คุ้มค่ากับราคาที่ได้

ซึ่งทางบริษัทส่งออกที่มารับซื้อเขาก็จะให้ราคาที่สูงกว่าคนทั่วไปขาย เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือคนพิการอีกทางหนึ่ง เงินทุนที่ได้จากการขายอุปกรณ์ทางสมาคมจะนำไปจัดกิจกรรมเพื่อสังคมให้กับคนพิการที่มีอยู่กว่า 6 ล้าน 5 แสนคนทั่วประเทศ รวมทั้งนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ เช่น รถวีลแชร์ รถสามล้อโยกให้กับคนพิการอีกตามโครงออกตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำคนพิการทั่วประเทศอีกด้วย

นางจิรภา กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมถึง หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ที่อยากจะร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้พิการ ก็สามารถมาบริจาคได้ที่สมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากลได้เลย หรือสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2990-0331 และ 08-1735-2316 หรือ apdi9000@gmail.com

ขอบคุณ... https://ejan.co/news/5c8dffdc2e0d9

ที่มา: ejan.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 18/03/2562 เวลา 10:23:59 ดูภาพสไลด์โชว์ สมาคมคนพิการฯ เปิดรับบริจาคอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สร้างรายได้ช่วยคนพิการ