สุพรรณบุรี ขนส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการ

สุพรรณบุรี ขนส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการ

ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการที่เกิดจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน จำนวน 15 ราย รวมเป็นเงิน 767,000 บาท เจ็ดแสนหกหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วน อุปกรณ์ที่ผู้พิการได้รับ ประกอบด้วย ขาเทียม รถนั่ง แขนเทียม เบาะรองนั่งกันแผลกดทับ เป็นต้น

นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ เป็นของขวัญให้กับผู้พิการที่เกิดจากอุบัติเหตุจาการใช้รถใช้ถนน โครงการ “Happiness for All: ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคนปีที่ 2 ณ โรงแรมสองพันบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนางสาวหทัยรัตน์ คงชนะ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงาน ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักธุรกิจ ประชาชนทั่วไป และผู้พิการที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเข้าร่วมจำนวนมาก

สุพรรณบุรี ขนส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการ

การมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่เกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนเป็นโครงการของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งได้มีการจัดสรรเงินจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ) มอบให้ผู้พิการเป็นประจำทุกปี ปีนี้ใช้ชื่อโครงการว่า “Happiness for All: ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคนปีที่ 2” ถือเป็นการมอบของขวัญให้กับผู้พิการ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติพึ่งพาตนเองได้ ไม่ต้องเป็นภาระของบุคคลอื่นมากนัก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถ “เลขสวย” ทุกท่านที่มีส่วนร่วมสนับสนุนการนำเงินเข้ากองทุน (กปถ) เพื่อนำไปจัดสรรเป็นค่าอุปกรณ์มอบให้ผู้พิการถือเป็นการสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์ให้เกิดการรับรู้ และเสริมสร้างความเข้าใจในการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการคืนความสุขให้กับผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน โดยการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ซึ่งในปีนี้จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการจัดสรรเงินช่วยเหลือเป็นค่าอุปกรณ์ของปีงบประมาณ 2560 จำนวน 15 ราย เป็นเงิน 767,000 บาท เจ็ดแสนหกหมื่นเจ็ดพันบาทถ้วนอุปกรณ์ที่ได้รับ ประกอบด้วย ขาเทียม รถนั่ง แขนเทียม เบาะรองนั่งกันแผลกดทับ เป็นต้น

สุพรรณบุรี ขนส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการ

สุพรรณบุรี ขนส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการ

เพื่อให้แก่ผู้พิการที่มีสาเหตุมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ทั้งนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการรณรงค์ให้เกิดความระมัดระวังและตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนรับทราบถึงความห่วงใยและ ความใส่ใจต่อผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งในปีนี้สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจัดให้มีการประมูล หมายเลขทะเบียนรถยนต์ รย.1 รถเก๋งครั้งที่ 6 หมวดอักษร “กธ” มีหมายความว่า “การงานรุ่งเรือง ธุรกิจรุ่งโรจน์” โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2561 จะใช้วิธีเคาะไม้ ณ ห้องกาลพฤกษ์ โรงแรมสองพันบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลเป็นการล่วงหน้าได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เจ้าของรถสามารถเลือกประมูลหมายเลขที่ถูกใจเป็นมงคลแก่ตัวเองพร้อมทั้งรับสิทธิ์พิเศษผู้ประมูลได้สามารถจดทะเบียนได้ทันทีหรือนำไปใช้กับรถที่จดทะเบียนแล้วกรรมสิทธิ์ในเลขทะเบียนรถจะตกเป็นของผู้ประมูลได้ตลอดไปหรือโอนกรรมสิทธิ์เป็นมอบเป็นของขวัญแก่บุคคลพิเศษได้หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนโทร 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/418003

ที่มา: tnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.พ.61
วันที่โพสต์: 23/02/2561 เวลา 10:24:12 ดูภาพสไลด์โชว์ สุพรรณบุรี ขนส่งมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเป็นของขวัญให้กับผู้พิการ