"SENSORY ROOM" ห้องกระตุ้นประสาทสัมผัสเด็กพิการ

"SENSORY ROOM" ห้องกระตุ้นประสาทสัมผัสเด็กพิการ

ศธจ.บุรีรัมย์เปิดห้องกระตุ้นประสาทสัมผัส หรือ Sensory Room รวมอุปกรณ์ที่ช่วยเพื่อพัฒนาเด็กที่มีความพิการ ให้ฝึกฝนและช่วยกระตุ้นประสาทสัมผัส พัฒนาสมาธิของเด็ก

ดร.อรอินทร์ คลองมิ่ง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธี เปิดห้องกระตุ้นประสาทสัมผัส Sensory Room ณ อาคารกายภาพบำบัด ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ โดยศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ทำหน้าที่ในการให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม พัฒนาฟื้นฟู และเตรียมความพร้อมสำหรับเด็กพิการ ซึ่งตระหนักดีว่า การกระตุ้นประสาทสัมผัสด้านต่างๆ โดยใช้ Sensory Room. นั้น ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กพิการ ทั้งทางด้านการมอง การสัมผัส กลิ่น การฟัง การเคลื่อนไหว และยังช่วยยกระดับสมาธิได้ดีอีกด้วย

"SENSORY ROOM" ห้องกระตุ้นประสาทสัมผัสเด็กพิการ

นอกจากนี้ในการออกแบบห้อง Sensory Room. ยังคำนึงถึงความสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของเด็กพิการ และเปิดโอกาสให้เด็กเหล่านี้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์จากห้องนี้อย่างเต็มที่ โดยจัดระบบไฟส่องสว่าง เพื่อให้เด็กเกิดสมาธิ และอยู่ในความสงบ รวมถึงการติดตั้งระบบไฟ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทสัมผัสภายในห้อง ซึ่งในการจัดสร้างห้องกระตุ้นประสาทสัมผัส ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 300,000 บาท

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/edu-health/301773

ที่มา: komchadluek.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 13/11/2560 เวลา 09:45:35 ดูภาพสไลด์โชว์ "SENSORY ROOM" ห้องกระตุ้นประสาทสัมผัสเด็กพิการ