สนุกไร้อุปสรรค! สวนน้ำในเท็กซัสสำหรับ "เด็กพิเศษ-เด็กพิการ" พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

สวนน้ำในเท็กซัสสำหรับ "เด็กพิเศษ-เด็กพิการ"

สวนน้ำในเท็กซัสสำหรับ "เด็กพิเศษ-เด็กพิการ" พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาร้อนการได้เล่นน้ำถือเป็นสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายได้อย่างมาก ซึ่งผู้คนมักจะไปพักผ่อนที่ทะเล สระว่ายน้ำ หรือสวนน้ำ เพื่อเล่นน้ำดับความร้อน ทำให้แต่ละสถานที่เต็มไปด้วยเด็กๆ มากมาย สวนน้ำ Morgan’s Wonderland ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ต่างจากที่อื่นด้วยการให้บริการสำหรับเด็กพิเศษและเด็กพิการ นับได้ว่าสวนน้ำแห่งนี้เป็นที่แรก ซึ่งปรับเปลี่ยนทุกอย่าง สำหรับเด็กพิการและเด็กพิเศษ เพื่อได้เล่นในบริเวณสวนน้ำ

Gordon Hartman ผู้ก่อตั้งสวนน้ำแห่งนี้ เผยว่า เป้าหมายของการสร้าง Morgan’s Wonderland เพื่ออยากให้เด็กๆ ได้เข้ามาเล่น โดยมีการรักษาความปลอดภัย ภายในผู้คนไม่แออัดมากเกินไป ซึ่งเขาเคยร่วมงานกับหมอและนักบำบัดเพื่อนำเอาความรู้มาพัฒนาสวนน้ำสำหรับเด็กพิเศษและเด็กพิการ

สำหรับเด็กๆ ที่เข้ามาเล่น จะได้รับสายรัดข้อมือ หากพลัดหลง พ่อแม่สามารถติดตามได้ โดยจะมีวีลแชร์กันน้ำให้ยืม ซึ่งภายในบริเวณสวนน้ำทุกส่วน วีลแชร์สามารถเข้าถึงได้ โดยเด็กพิเศษสามารถเข้าสวนน้ำได้ฟรี และทางสวนน้ำสามารถปรับอุณหภูมิของน้ำสำหรับเด็กที่มีความอ่อนไหวต่อน้ำเย็น ผู้ก่อตั้งยังให้สัญญาว่าเด็กพิเศษที่มาเล่นในสวนน้ำจะได้รับความสนุกอย่างเต็มที่และไม่มีอุปสรรคใดๆ ขณะเล่น

ขอบคุณ... https://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1498483185

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 13/07/2560 เวลา 10:48:09 ดูภาพสไลด์โชว์ สนุกไร้อุปสรรค! สวนน้ำในเท็กซัสสำหรับ "เด็กพิเศษ-เด็กพิการ" พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก