โทรทัศน์รัฐสภา เปิดรายการ “พลเมือง D” สื่อสารคนหูหนวก ประเดิมตามรอยพระราชกรณียกิจร.9 สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แสดงความคิดเห็น

โทรทัศน์รัฐสภา เปิดรายการ “พลเมือง D” สื่อสารคนหูหนวก ประเดิมตามรอยพระราชกรณียกิจร.9 สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คนที่ 1 กล่าวว่า โทรทัศน์รัฐสภาร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย จัดทำรายการเพื่อผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน และสื่อความหมาย โดยเป็นรายการแรกที่จัดทำขึ้นในชื่อรายการ “พลเมือง D” ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา (ช่อง 10) เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมาย มีโอกาสรับรู้พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. กล่าวว่า รายการพลเมือง D ถือเป็นต้นแบบรายการของการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมาย ให้เข้าถึง รับรู้ และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งโครงการต้นแบบบริการโทรทัศน์ได้จัดให้มีล่ามภาษามือเต็มจอ (Sign Language) พร้อมด้วยเสียง และคำบรรยาย เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมายมีความสนใจที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่น แนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ที่ผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมายสามารถน้อมนำแนวพระราชดำริดังกล่าวมาปฏิบัติตามให้สามารถพึ่งตนเองได้และเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองต่อไป

น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า รายการพลเมือง D มีนายวัชรินทร์ ชาลี พิธีกรคนหูหนวก และนางสาวภัทราวดี จินะมุสิ พิธีกรคนหูดี จะออกเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ เล่าเรื่องราวเกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จัดทำเป็นภาษามือเต็มจอ พร้อมด้วยเสียงพากย์ และคำบรรยาย ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.30 – 14.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา (ช่อง10) ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการสาธารณะไม่หวังผลกำไรในทางธุรกิจ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป

ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news/449855

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 3/02/2560 เวลา 10:28:30 ดูภาพสไลด์โชว์ โทรทัศน์รัฐสภา เปิดรายการ “พลเมือง D” สื่อสารคนหูหนวก ประเดิมตามรอยพระราชกรณียกิจร.9 สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โทรทัศน์รัฐสภา เปิดรายการ “พลเมือง D” สื่อสารคนหูหนวก ประเดิมตามรอยพระราชกรณียกิจร.9 สืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คนที่ 1 กล่าวว่า โทรทัศน์รัฐสภาร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย จัดทำรายการเพื่อผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยิน และสื่อความหมาย โดยเป็นรายการแรกที่จัดทำขึ้นในชื่อรายการ “พลเมือง D” ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา (ช่อง 10) เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมาย มีโอกาสรับรู้พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. กล่าวว่า รายการพลเมือง D ถือเป็นต้นแบบรายการของการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมาย ให้เข้าถึง รับรู้ และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ได้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งโครงการต้นแบบบริการโทรทัศน์ได้จัดให้มีล่ามภาษามือเต็มจอ (Sign Language) พร้อมด้วยเสียง และคำบรรยาย เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมายมีความสนใจที่จะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่น แนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ที่ผู้ที่มีปัญหาทางการได้ยินและสื่อความหมายสามารถน้อมนำแนวพระราชดำริดังกล่าวมาปฏิบัติตามให้สามารถพึ่งตนเองได้และเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองต่อไป น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า รายการพลเมือง D มีนายวัชรินทร์ ชาลี พิธีกรคนหูหนวก และนางสาวภัทราวดี จินะมุสิ พิธีกรคนหูดี จะออกเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ เล่าเรื่องราวเกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จัดทำเป็นภาษามือเต็มจอ พร้อมด้วยเสียงพากย์ และคำบรรยาย ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 13.30 – 14.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา (ช่อง10) ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการสาธารณะไม่หวังผลกำไรในทางธุรกิจ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นไป ขอบคุณ... http://www.matichon.co.th/news/449855

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...