เครือข่ายคนพิการชวนประชาชนฟ้อง BTS เผย 22 ปี ยังไม่มีลิฟต์ให้ใช้

แสดงความคิดเห็น

นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) พร้อมเครือข่ายคนพิการเข้าฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า

เครือข่ายคนพิการชวนประชาชน ร่วมลงชื่อ ร่วมฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า ระบุ เป็นประโยชน์สาธารณะ สะเทือนใจเห็นคนชรา คนท้องแก่ เดินขึ้นบันได แต่เศร้าใจกว่า 22 ปีผ่านไป คนพิการยังไม่มีโอกาสขึ้นรถไฟฟ้า

นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยคนพิการ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีการยื่นฟ้องศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย กรณี กทม. และ BTS จัดลิฟท์และสิ่งอำนวยความสะดวกล่าช้า ว่า ขณะนี้ศาลได้รับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลจะทำการไต่สวนพยานหลักฐานในวันที่ 30 มีนาคม 2560 นี้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเรื่องนี้เป็นประเด็นสาธารณะ เพราะลิฟต์ขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกคน ทางเครือข่ายฯ จึงอยากเชิญชวนประชาชนเข้ามาสนับสนุนเรื่องนี้ เพื่อเป็นการสะท้อนความสึกของประชาชนเพื่อให้ทั้งสองหน่วยงานเดินหน้าสร้างลิฟต์ให้เสร็จโดยเร็ว

“อยากให้ประชาชนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมทั้งการร่วมฟ้องและการสนับสนุน เพราะเรื่องลิฟต์เป็นผลประโยชน์ของทุกคน หลายครั้งที่ต้องเห็นผู้สูงอายุ คนท้องแก่ คนที่มีไม้เท้า เดินขึ้นบันได้ BTS อย่างช้าๆ ก็รู้สึกสะเทือนใจ ว่าการเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนไม่มีความสะดวกมากนัก แต่เมื่อมองกลับมาที่คนพิการก็ยิ่งเศร้าใจมากกว่า เพราะกว่า 22 ปีที่มี BTS คนพิการกลับไม่มีโอกาสได้ขึ้นรถไฟฟ้าเลย เพราะวีลแชร์ที่พวกเราใช้ไม่สามารถขึ้นบันไดได้”

ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) กล่าวต่อไปว่า ประเทศไทยมีคนพิการ 2 ล้านคน จึงอยากให้มาร่วมฟ้องกันให้มากๆ เพราะการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะเป็นสิ่งที่กฎหมายที่กำหนดไว้ชัดเจนมานานแล้ว ประชาชนคนไทยต้องร่วมกันสร้างมาตรฐานของประเทศเราใหม่ให้เข้าถึงได้สำหรับทุกคน และที่สำคัญเราต้องร่วมกันเรียกร้องเพื่อให้สิทธิตามกฏหมายเกิดขึ้นจริง ณ วันนี้

โดยประชาชน ทุกคน สามารถลงชื่อได้ที่ Facebook เพจ “ขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้” ตาม link นี้ https://www.facebook.com/Transportation4all/posts/1727901070853815 (ขนาดไฟล์: 0 ) โดยแบ่งเป็น การร่วมลงชื่อ “เพื่อร่วมฟ้อง” ซึ่งต้องเป็น บุคคลที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ได้แก่ คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมาย ผู้สูงอายุ คนป่วย คนท้อง ขณะที่บุคคลทั่วไป สามารถร่วมลงชื่อเพื่อแสดงการสนับสนุนได้ โดยทางเครือข่ายต้องการให้ได้รายชื่อมากที่สุด

ทั้งนี้ค่าเสียเบื้องต้นที่เราเรียกร้องต่อศาลแพ่ง คือ วันละ 1,000 บาท นับจากวันที่ 21 ม.ค.2559 ซึ่งเป็นวันที่ศาลแพ่งมีคำสั่งให้สร้างลิฟต์ให้แล้วเสร็จ ถึง ณ วันนี้ก็คนละ 361,000 บาท และจะเพิ่มขึ้นวันละ 1,000 บาท บวกดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 จนกว่าจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้จำนวนเงินอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับศาลพิจารณา

นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) พร้อมเครือข่ายคนพิการเข้าฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า

นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) พร้อมเครือข่ายคนพิการเข้าฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า

ขอบคุณ... https://goo.gl/tH0Y5C (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: siamturakij.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 3/02/2560 เวลา 10:27:31 ดูภาพสไลด์โชว์ เครือข่ายคนพิการชวนประชาชนฟ้อง BTS เผย 22 ปี ยังไม่มีลิฟต์ให้ใช้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) พร้อมเครือข่ายคนพิการเข้าฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า เครือข่ายคนพิการชวนประชาชน ร่วมลงชื่อ ร่วมฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า ระบุ เป็นประโยชน์สาธารณะ สะเทือนใจเห็นคนชรา คนท้องแก่ เดินขึ้นบันได แต่เศร้าใจกว่า 22 ปีผ่านไป คนพิการยังไม่มีโอกาสขึ้นรถไฟฟ้า นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยคนพิการ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีการยื่นฟ้องศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย กรณี กทม. และ BTS จัดลิฟท์และสิ่งอำนวยความสะดวกล่าช้า ว่า ขณะนี้ศาลได้รับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยศาลจะทำการไต่สวนพยานหลักฐานในวันที่ 30 มีนาคม 2560 นี้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเรื่องนี้เป็นประเด็นสาธารณะ เพราะลิฟต์ขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกคน ทางเครือข่ายฯ จึงอยากเชิญชวนประชาชนเข้ามาสนับสนุนเรื่องนี้ เพื่อเป็นการสะท้อนความสึกของประชาชนเพื่อให้ทั้งสองหน่วยงานเดินหน้าสร้างลิฟต์ให้เสร็จโดยเร็ว “อยากให้ประชาชนทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมทั้งการร่วมฟ้องและการสนับสนุน เพราะเรื่องลิฟต์เป็นผลประโยชน์ของทุกคน หลายครั้งที่ต้องเห็นผู้สูงอายุ คนท้องแก่ คนที่มีไม้เท้า เดินขึ้นบันได้ BTS อย่างช้าๆ ก็รู้สึกสะเทือนใจ ว่าการเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนไม่มีความสะดวกมากนัก แต่เมื่อมองกลับมาที่คนพิการก็ยิ่งเศร้าใจมากกว่า เพราะกว่า 22 ปีที่มี BTS คนพิการกลับไม่มีโอกาสได้ขึ้นรถไฟฟ้าเลย เพราะวีลแชร์ที่พวกเราใช้ไม่สามารถขึ้นบันไดได้” ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) กล่าวต่อไปว่า ประเทศไทยมีคนพิการ 2 ล้านคน จึงอยากให้มาร่วมฟ้องกันให้มากๆ เพราะการเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะเป็นสิ่งที่กฎหมายที่กำหนดไว้ชัดเจนมานานแล้ว ประชาชนคนไทยต้องร่วมกันสร้างมาตรฐานของประเทศเราใหม่ให้เข้าถึงได้สำหรับทุกคน และที่สำคัญเราต้องร่วมกันเรียกร้องเพื่อให้สิทธิตามกฏหมายเกิดขึ้นจริง ณ วันนี้ โดยประชาชน ทุกคน สามารถลงชื่อได้ที่ Facebook เพจ “ขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้” ตาม link นี้ https://www.facebook.com/Transportation4all/posts/1727901070853815โดยแบ่งเป็น การร่วมลงชื่อ “เพื่อร่วมฟ้อง” ซึ่งต้องเป็น บุคคลที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ได้แก่ คนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมาย ผู้สูงอายุ คนป่วย คนท้อง ขณะที่บุคคลทั่วไป สามารถร่วมลงชื่อเพื่อแสดงการสนับสนุนได้ โดยทางเครือข่ายต้องการให้ได้รายชื่อมากที่สุด ทั้งนี้ค่าเสียเบื้องต้นที่เราเรียกร้องต่อศาลแพ่ง คือ วันละ 1,000 บาท นับจากวันที่ 21 ม.ค.2559 ซึ่งเป็นวันที่ศาลแพ่งมีคำสั่งให้สร้างลิฟต์ให้แล้วเสร็จ ถึง ณ วันนี้ก็คนละ 361,000 บาท และจะเพิ่มขึ้นวันละ 1,000 บาท บวกดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 จนกว่าจะแล้วเสร็จ ทั้งนี้จำนวนเงินอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับศาลพิจารณา นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) พร้อมเครือข่ายคนพิการเข้าฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า นายธีรยุทธ สุคนธวิท ประธานภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ (T4A) พร้อมเครือข่ายคนพิการเข้าฟ้องและสนับสนุน กทม และ BTS สร้างลิฟต์ช้า ขอบคุณ... https://goo.gl/tH0Y5C

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...