กกต.เล็งเพิ่มหน่วยเลือกตั้งพิเศษ เอื้อคนผู้พิการ-คนชราใช้สิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลาง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลางเปิดเผยภายหลังการประชุม กกต.วันนี้ (31ม.ค.) ว่าที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบที่จะเพิ่มหน่วยเลือกตั้งพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ทุพพลภาพ และผู้สูงอายุ ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพิ่มจากเดิมอีก 8 แห่ง เป็น 10 แห่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้กกต.ได้นำร่องจัดหน่วยออกเสียงประชามติพิเศษที่บ้านบางแค 1 และ บ้านบางแค 2 ในการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบตนได้หารือกับนายอิชาล สุเปรียดี ผอ. เครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้ง หรือ มูลนิธิอันเฟรล ที่เสนอให้ไทยเป็นต้นแบบในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ให้เป็นระดับมาตรฐานสากล

โดยไทยจะสำรวจความต้องการของผู้พิการและผู้สูงอายุภายในประเทศ เพื่อไปกำหนดรูปแบบวิธรการอำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับความต้องการ นอกจากนี้ยังได้มุมมองใหม่ในเรื่องการอำนวยความสะดวก จะไม่ทำเฉพาะในวันเลือกตั้งเท่านั้น เพราะการที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นการเลือกตั้งคุณภาพได้นั้น ต้องส่งเสริมให้ประชาชนได้รับรู้ถึงคุณสมบัติข้อมูลผู้สมัครพรรคการเมืองและนโยบาย

“สำหรับจังหวัดที่มีความพร้อมในการจัดให้มีหน่วยเลือกตั้งพิเศษ เพิ่มขึ้นอีก 8 แห่ง ประกอบด้วย กทม.ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกจ.พระนครศรีอยุธยา อ.นครหลวง ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ จ.สงขลา อ.สะบ้าย้อย ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา จ.เชียงใหม่ อ.แม่แตง ที่สถานสงเคราะห์คนชราวัยทองนิเวศน์ จ.ชลบุรี อ.บางละมุง ที่ศูนย์พัฒนาจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ และชมรมผู้สูงอายุนาจอมเทียน และจังหวัดนครพนม อ.ท่าอุเทน ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม” นายสมชัย กล่าว

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationtv.tv/home/read.php?newsid=803815

ที่มา: breakingnews.nationtv.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.พ. 60
วันที่โพสต์: 1/02/2560 เวลา 10:42:29 ดูภาพสไลด์โชว์ กกต.เล็งเพิ่มหน่วยเลือกตั้งพิเศษ เอื้อคนผู้พิการ-คนชราใช้สิทธิ์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลาง นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลางเปิดเผยภายหลังการประชุม กกต.วันนี้ (31ม.ค.) ว่าที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบที่จะเพิ่มหน่วยเลือกตั้งพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ทุพพลภาพ และผู้สูงอายุ ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพิ่มจากเดิมอีก 8 แห่ง เป็น 10 แห่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้กกต.ได้นำร่องจัดหน่วยออกเสียงประชามติพิเศษที่บ้านบางแค 1 และ บ้านบางแค 2 ในการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบตนได้หารือกับนายอิชาล สุเปรียดี ผอ. เครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้ง หรือ มูลนิธิอันเฟรล ที่เสนอให้ไทยเป็นต้นแบบในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ให้เป็นระดับมาตรฐานสากล โดยไทยจะสำรวจความต้องการของผู้พิการและผู้สูงอายุภายในประเทศ เพื่อไปกำหนดรูปแบบวิธรการอำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับความต้องการ นอกจากนี้ยังได้มุมมองใหม่ในเรื่องการอำนวยความสะดวก จะไม่ทำเฉพาะในวันเลือกตั้งเท่านั้น เพราะการที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นการเลือกตั้งคุณภาพได้นั้น ต้องส่งเสริมให้ประชาชนได้รับรู้ถึงคุณสมบัติข้อมูลผู้สมัครพรรคการเมืองและนโยบาย “สำหรับจังหวัดที่มีความพร้อมในการจัดให้มีหน่วยเลือกตั้งพิเศษ เพิ่มขึ้นอีก 8 แห่ง ประกอบด้วย กทม.ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกจ.พระนครศรีอยุธยา อ.นครหลวง ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ จ.สงขลา อ.สะบ้าย้อย ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา จ.เชียงใหม่ อ.แม่แตง ที่สถานสงเคราะห์คนชราวัยทองนิเวศน์ จ.ชลบุรี อ.บางละมุง ที่ศูนย์พัฒนาจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ และชมรมผู้สูงอายุนาจอมเทียน และจังหวัดนครพนม อ.ท่าอุเทน ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม” นายสมชัย กล่าว ขอบคุณ... http://breakingnews.nationtv.tv/home/read.php?newsid=803815

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...