จี้รับเหมาเร่งทำลิฟต์ผู้พิการคาดเดือนมี.ค.ใช้งาน3สถานี

จี้รับเหมาเร่งทำลิฟต์ผู้พิการคาดเดือนมี.ค.ใช้งาน3สถานี

ไทยโพสต์ * กทม.จี้ผู้รับเหมาเร่งสร้างลิฟต์สำหรับคนพิการเข้าใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส เผย "พร้อมพงษ์-ทองหล่อ-ราชดำริ" เปิดใช้งานได้เดือน มี.ค.60 คาดก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปีนี้ แต่มีบางสถานีมีอุปสรรครื้อย้ายสาธารณูปโภค

นายสุธน อาณากุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ได้หารือกับทางรถไฟฟ้าบีทีเอสและผู้รับเหมาก่อสร้างลิฟต์สำหรับผู้พิการที่มาใช้บริการสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเร่งรัดงานก่อสร้างลิฟต์สำหรับผู้พิการให้แล้วเสร็จ โดยบีทีเอสได้เปิดพื้นที่ให้ผู้รับจ้างทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้รับจ้างทำงานได้เพียง 3-4 ชั่วโมงต่อวันในช่วงบีทีเอสปิดให้บริการ ทั้งนี้ การทำงานตลอด 24 ชม.จะเป็นการทำงานแบบเบาๆ เล็กๆ ไม่กระทบต่อผู้มาใช้บริการ ส่วนงานหนัก ใช้อุปกรณ์ชิ้นใหญ่ ให้เร่งทำช่วงหลังบีทีเอสปิด

นายสุธนกล่าวอีกว่า ลิฟต์สำหรับผู้พิการที่คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานภายในเดือน มี.ค.2560 จำนวน 3 สถานี ประกอบด้วย พร้อมพงษ์ ทองหล่อ และราชดำริ ที่เหลืออีก 16 สถานี ตั้งเป้าให้เสร็จภายในปีนี้ โดย กทม.พยายามเร่งรัดการก่อสร้างอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้มี 3 สถานีที่อาจจะล่าช้า แต่จะพยายามให้เสร็จตามเป้าหมาย เนื่องจากปัจจุบันยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องพื้นที่การก่อสร้าง รวมถึงมีอุปสรรคในการรื้อย้ายสาธารณูปโภค ได้แก่ ที่สถานีนานา พญาไท และศาลาแดง.

ขอบคุณ... http://www.ryt9.com/s/tpd/2592426

ที่มา: ryt9.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 ม.ค. 60
วันที่โพสต์: 31/01/2560 เวลา 09:21:17 ดูภาพสไลด์โชว์ จี้รับเหมาเร่งทำลิฟต์ผู้พิการคาดเดือนมี.ค.ใช้งาน3สถานี