นายกฯ พร้อมผลักดันคนพิการเป็นพลังสังคม

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ "เปลี่ยนภาระ เป็นพลัง สร้างสังคมเพื่อทุกคน" หรือ kick off อารยะสถาปัตย์ เพื่อสนับสนุนมาตรการผลักดัน การจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ให้คนพิการ และทุกคนในสังคมได้เข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้ อาทิ การจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกที่หน่วยงาน ไม่น้อยกว่า 5 ประเภท ได้แก่ การทำทางลาด ห้องน้ำ ที่จอดรถ ป้ายและสัญลักษณ์ และบริการข้อมูลข่าวสาร ให้ดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2558 รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนโดยเอื้อต่อคนพิการ โดยภายในงานประกอบด้วยการสัมมนา นิทรรศการนวัตกรรม เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ อารยะสถาปัตย์ สำหรับคนพิการ พร้อมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ ระหว่าง สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 21 หน่วยงาน เพื่อร่วมกันสนับสนุนมาตรการผลักดันการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ให้คนพิการ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และนวัตกรรมของหน่วยงานต่าง ๆ ก่อนเป็นประธานปล่อยขบวนสายตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการทั่วประเทศด้วย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาอารยะสถาปัตย์ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้น การอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ ซึ่งรัฐมีนโยบายการลดการเหลื่อมล้ำ ในสังคม โดยมีแนวทางพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การฟื้นฟู และเปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้ามามีส่วนร่วม ในด้านต่าง ๆ อาทิ การส่งเสริม ให้คนพิการเข้าถึงสิทธิอย่างเสมอภาค การสร้างอาชีพ สร้างสภาพแวดล้อม ปรับปรุงฐานข้อมูลคนพิการ ทั้งนี้เพราะรัฐบาล เล็งเห็นว่า ผู้พิการ ไม่ใช่ภาระ แต่เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/politics/204428

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 พ.ค.56
วันที่โพสต์: 15/05/2556 เวลา 02:52:00 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกฯ พร้อมผลักดันคนพิการเป็นพลังสังคม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ ระหว่าง สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 21 หน่วยงาน) (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดคุยกับคนพิการทางสายตา) (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข็นรถเข็นลงทางลาดให้คุณกฤษณะ ละไล) (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถือธงเพื่อปล่อยขบวนสายตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ) เมื่อวันที่ 14 พ.ค.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ "เปลี่ยนภาระ เป็นพลัง สร้างสังคมเพื่อทุกคน" หรือ kick off อารยะสถาปัตย์ เพื่อสนับสนุนมาตรการผลักดัน การจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ให้คนพิการ และทุกคนในสังคมได้เข้าถึง และใช้ประโยชน์ได้ อาทิ การจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกที่หน่วยงาน ไม่น้อยกว่า 5 ประเภท ได้แก่ การทำทางลาด ห้องน้ำ ที่จอดรถ ป้ายและสัญลักษณ์ และบริการข้อมูลข่าวสาร ให้ดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2558 รองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนโดยเอื้อต่อคนพิการ โดยภายในงานประกอบด้วยการสัมมนา นิทรรศการนวัตกรรม เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ อารยะสถาปัตย์ สำหรับคนพิการ พร้อมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ ระหว่าง สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 21 หน่วยงาน เพื่อร่วมกันสนับสนุนมาตรการผลักดันการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ให้คนพิการ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และนวัตกรรมของหน่วยงานต่าง ๆ ก่อนเป็นประธานปล่อยขบวนสายตรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการทั่วประเทศด้วย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาอารยะสถาปัตย์ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้น การอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ ซึ่งรัฐมีนโยบายการลดการเหลื่อมล้ำ ในสังคม โดยมีแนวทางพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การฟื้นฟู และเปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้ามามีส่วนร่วม ในด้านต่าง ๆ อาทิ การส่งเสริม ให้คนพิการเข้าถึงสิทธิอย่างเสมอภาค การสร้างอาชีพ สร้างสภาพแวดล้อม ปรับปรุงฐานข้อมูลคนพิการ ทั้งนี้เพราะรัฐบาล เล็งเห็นว่า ผู้พิการ ไม่ใช่ภาระ แต่เป็นพลังในการพัฒนาประเทศ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/politics/204428

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...