“ชัชชาติ” สั่งเพิ่มความสะดวกคนพิการทุกสนามบิน

แสดงความคิดเห็น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเปิดโครงการนำร่องจัดสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการสำหรับคนพิการ ที่สนามบินดอนเมืองว่า ได้สั่งให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ให้ความสำคัญในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการที่เข้ามาใช้บริการภาย ในสนามบินทั้ง 6 แห่งของทอท.โดยพนักงานจะต้องมีความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือคนพิการอย่าง ทั่วถึง

ทั้งนี้หน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคม 6 หน่วยงาน คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กรมเจ้าท่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บริษัท ขนส่ง และทอท. ได้มีโครงการนำร่องจัดสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสำหรับคนพิการ โดยสนามบิน 6 แห่งที่ทอท.จะต้องปรับปรุงเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก คือ สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง แม่ฟ้าหลวง เชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ต

“ทอท.จะต้องปรับปรุงโครงสร้างภายในสนามบินเพื่อให้บริการคนพิการในการเดินทาง เช่น มีห้องน้ำสำหรับคนพิการ ปรับปรุงทางลาดบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร ติดตั้งตู้ล่ามภาษามือ ติดตั้งปุ่มกดสัญญาณขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ทางสายการบินก็ควรอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการที่ต้องการเดินทางโดยเครื่อง บิน เช่น มีรถยกวีลแชร์ กรณีที่ไม่มีสะพานเทียบเครื่องบิน มีพนักงานอำนวยความสะดวก”

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย จะให้บริการคนพิการเป็นประจำทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งตามมาตรฐานสากล เครื่องบินหนึ่งลำ จะสามารถให้บริการคนพิการได้ไม่เกิน 4 คน

“สายการบินเรามีคนพิการมาใช้บริการเป็นประจำ ส่วนใหญ่เดินทางไปพักผ่อนที่ จ.กระบี่ จ.ภูเก็ต โดยสายการบินจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่เข้ามาใช้บริการสายการบินให้มีความ สะดวก ถ้าไม่มีสะพานเทียบเครื่องบิน จะมีการจัดรถยก ซึ่งเทียบเท่ากับสะพานเทียบเครื่องบินเข้ามาอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการใน การขึ้นเครื่อง ซึ่งปกติจะให้คนพิการขึ้นเครื่องก่อนและลงทีหลังเพื่อความสะดวกของทุกฝ่าย”

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/businesss/200830

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 30/04/2556 เวลา 03:14:00 ดูภาพสไลด์โชว์ “ชัชชาติ” สั่งเพิ่มความสะดวกคนพิการทุกสนามบิน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังเปิดโครงการนำร่องจัดสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการสำหรับคนพิการ ที่สนามบินดอนเมืองว่า ได้สั่งให้บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) ให้ความสำคัญในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการที่เข้ามาใช้บริการภาย ในสนามบินทั้ง 6 แห่งของทอท.โดยพนักงานจะต้องมีความเข้าใจและให้ความช่วยเหลือคนพิการอย่าง ทั่วถึง ทั้งนี้หน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคม 6 หน่วยงาน คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กรมเจ้าท่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย บริษัท ขนส่ง และทอท. ได้มีโครงการนำร่องจัดสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสำหรับคนพิการ โดยสนามบิน 6 แห่งที่ทอท.จะต้องปรับปรุงเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก คือ สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง แม่ฟ้าหลวง เชียงใหม่ หาดใหญ่ และภูเก็ต “ทอท.จะต้องปรับปรุงโครงสร้างภายในสนามบินเพื่อให้บริการคนพิการในการเดินทาง เช่น มีห้องน้ำสำหรับคนพิการ ปรับปรุงทางลาดบริเวณหน้าอาคารผู้โดยสาร ติดตั้งตู้ล่ามภาษามือ ติดตั้งปุ่มกดสัญญาณขอความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ทางสายการบินก็ควรอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการที่ต้องการเดินทางโดยเครื่อง บิน เช่น มีรถยกวีลแชร์ กรณีที่ไม่มีสะพานเทียบเครื่องบิน มีพนักงานอำนวยความสะดวก” นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย จะให้บริการคนพิการเป็นประจำทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งตามมาตรฐานสากล เครื่องบินหนึ่งลำ จะสามารถให้บริการคนพิการได้ไม่เกิน 4 คน “สายการบินเรามีคนพิการมาใช้บริการเป็นประจำ ส่วนใหญ่เดินทางไปพักผ่อนที่ จ.กระบี่ จ.ภูเก็ต โดยสายการบินจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่เข้ามาใช้บริการสายการบินให้มีความ สะดวก ถ้าไม่มีสะพานเทียบเครื่องบิน จะมีการจัดรถยก ซึ่งเทียบเท่ากับสะพานเทียบเครื่องบินเข้ามาอำนวยความสะดวกให้แก่คนพิการใน การขึ้นเครื่อง ซึ่งปกติจะให้คนพิการขึ้นเครื่องก่อนและลงทีหลังเพื่อความสะดวกของทุกฝ่าย” ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/businesss/200830

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...