เจ๋งสุดๆ ! Braille Smartphone นี่คือสมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอดเครื่องแรกของโลก !?

แสดงความคิดเห็น

Braille Smartphone สมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอด

ติดตามข่าวล่าสุดกับ Tech.MThai สมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ต เป็นอีกเครื่องหมายสำคัญของโลกที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันในการเข้าถึง ข้อมูล และทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่จะเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก หากว่าทั้งสองสิ่งนี้สามารถเข้าถึงได้ไม่ทุกคน เพราะว่าผู้ที่มีปัญหาทางสายตา หรือว่าตาบอดนั้นไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หรือว่าฟีเจอร์เจ๋งๆ ของสมาร์ทโฟนได้ แต่ถ้าหากว่ามีสมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอดล่ะ มันจะเจ๋งขนาดไหน

ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาครับ โดยมีนักออกแบบชาวอินเดีย ชื่อ Sumit Dagar ได้ออกมาเปลี่ยนอนาคตของการใช้งานอุปกรณ์ที่ว่าสำหรับผู่ที่ตาบอดครับ โดยได้ร่วมมือกับทางสถาบัน Indian Institute of Technology Delhi, L V Prasad Eye Institute และเงินทุนจากบริษัท Rolex เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนสำหรับผู้พิการทางสายตา โดยมือถือเครื่องนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองชมคลิปด้านล่างนี้เลยครับ

คอนเซปต์ของมือถือเครื่องนี้คือจะอาศัยการสัมผัสที่หน้าจอครับ โดยหน้าจอจะสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพ หรือแสดงการสั่น หรืออื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ได้ว่าข้อมูลที่แสดงอยู่นั้นคืออะไร โดยแสดงเป็นอักษรเบรลล์ (Braille) เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจ โดยมือถือเครื่องนี้คาดว่าจะเปิดตัวช่วงสิ้นปีนี้ ในราคาประมาณ $200 หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น เห็นฟีเจอร์มือถือเครื่องนี้แล้ว ส่วนตัวอยากเห็นมือถือเครื่องนี้ตัวเป็นๆ มากกว่า iPhone 5S หรือ Samsung Galaxy Note 3 ซะอีกนะเนี่ย ^^

ขอบคุณ http://tech.mthai.com/mobile-tablet/other-mobile/26230.html

ที่มา: mthaiออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 27/04/2556 เวลา 02:57:51 ดูภาพสไลด์โชว์ เจ๋งสุดๆ ! Braille Smartphone นี่คือสมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอดเครื่องแรกของโลก !?

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Braille Smartphone สมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอด ติดตามข่าวล่าสุดกับ Tech.MThai สมาร์ทโฟน และอินเตอร์เน็ต เป็นอีกเครื่องหมายสำคัญของโลกที่แสดงถึงความเท่าเทียมกันในการเข้าถึง ข้อมูล และทำให้ชีวิตเราดีขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่จะเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก หากว่าทั้งสองสิ่งนี้สามารถเข้าถึงได้ไม่ทุกคน เพราะว่าผู้ที่มีปัญหาทางสายตา หรือว่าตาบอดนั้นไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลในอินเตอร์เน็ต หรือว่าฟีเจอร์เจ๋งๆ ของสมาร์ทโฟนได้ แต่ถ้าหากว่ามีสมาร์ทโฟนสำหรับคนตาบอดล่ะ มันจะเจ๋งขนาดไหน ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาครับ โดยมีนักออกแบบชาวอินเดีย ชื่อ Sumit Dagar ได้ออกมาเปลี่ยนอนาคตของการใช้งานอุปกรณ์ที่ว่าสำหรับผู่ที่ตาบอดครับ โดยได้ร่วมมือกับทางสถาบัน Indian Institute of Technology Delhi, L V Prasad Eye Institute และเงินทุนจากบริษัท Rolex เพื่อสร้างสมาร์ทโฟนสำหรับผู้พิการทางสายตา โดยมือถือเครื่องนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองชมคลิปด้านล่างนี้เลยครับ คอนเซปต์ของมือถือเครื่องนี้คือจะอาศัยการสัมผัสที่หน้าจอครับ โดยหน้าจอจะสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพ หรือแสดงการสั่น หรืออื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ได้ว่าข้อมูลที่แสดงอยู่นั้นคืออะไร โดยแสดงเป็นอักษรเบรลล์ (Braille) เพื่อให้ผู้ใช้เข้าใจ โดยมือถือเครื่องนี้คาดว่าจะเปิดตัวช่วงสิ้นปีนี้ ในราคาประมาณ $200 หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น เห็นฟีเจอร์มือถือเครื่องนี้แล้ว ส่วนตัวอยากเห็นมือถือเครื่องนี้ตัวเป็นๆ มากกว่า iPhone 5S หรือ Samsung Galaxy Note 3 ซะอีกนะเนี่ย ^^ ขอบคุณ… http://tech.mthai.com/mobile-tablet/other-mobile/26230.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...