รมช.สธ.นำหน่วยดูแลสุขภาพคนพิการ ผู้สูงอายุเมืองน่าน

แสดงความคิดเห็น

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกหน่วยให้บริการ บริการทันตกรรม แขนขาเทียมแก่ผู้พิการ เมื่อวันที่13 มี.ค.2556 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการดูแลสุขภาพคนพิการและผู้สูงอายุใน จ.น่าน ที่ออกหน่วยให้บริการเชิงรุกด้วยระบบแพทย์เคลื่อนที่ บำบัด รักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ บริการทันตกรรม แขนขาเทียมแก่ผู้พิการ ที่ศาลาปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง อ.ภูเพียง จ.น่าน โดยมี นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวรายงานถึงโครงการ และนายชุมพร แสงมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านร่วมต้อนรับ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ใส่ขาเทียมให้คนพิการ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ความพิการเป็นปัญหาสุขภาพ ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือ รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคมของไทยที่เริ่มเข้าสู่จุดเริ่มต้นของสังคมผู้สูงอายุ ทำให้ต้องเตรียมพร้อมเพื่อต่อสู้กับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งการจะฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการและดูแลสุขภาพผู้สูงอายุนั้นมีหลายวิธี แต่โดยส่วนใหญ่มักมีข้อจำกัด และความไม่สะดวกในการเดินทางเข้าถึงบริการ แม้ปัจจุบันจะมีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คอยดูแลและส่งเสริมสุขภาพอย่างใกล้ชิด แต่การให้บริการในด้านความพิการ ด้านจักษุ ทันตแพทย์ และด้านข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ เป็นการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทาง ต้องอาศัยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการบำบัด รักษา และฟื้นฟู การออกหน่วยให้บริการของกระทรวงสาธารณสุขถึงพื้นที่แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้พิการที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย หากแพทย์วินิจฉัยว่าต้องใช้อุปกรณ์ประเภทใดจึงจะเหมาะสม ก็จะได้รับอุปกรณ์ใหม่ไปทดแทน ส่วนที่ชำรุดก็จะได้รับการซ่อมแซมอีกด้วย โอกาสนี้ นพ.ชลน่านยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการแก่ผู้พิการ 157 คน รถสามล้อโยก 30 คัน และอุปกรณ์ช่วยเดิน 307 ชิ้น มอบแว่นตาแก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชน

ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000030860 (ขนาดไฟล์: 185)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 13 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 14/03/2556 เวลา 04:17:57 ดูภาพสไลด์โชว์ รมช.สธ.นำหน่วยดูแลสุขภาพคนพิการ ผู้สูงอายุเมืองน่าน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกหน่วยให้บริการ บริการทันตกรรม แขนขาเทียมแก่ผู้พิการ เมื่อวันที่13 มี.ค.2556 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดโครงการดูแลสุขภาพคนพิการและผู้สูงอายุใน จ.น่าน ที่ออกหน่วยให้บริการเชิงรุกด้วยระบบแพทย์เคลื่อนที่ บำบัด รักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ บริการทันตกรรม แขนขาเทียมแก่ผู้พิการ ที่ศาลาปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง อ.ภูเพียง จ.น่าน โดยมี นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวรายงานถึงโครงการ และนายชุมพร แสงมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านร่วมต้อนรับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ใส่ขาเทียมให้คนพิการ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ความพิการเป็นปัญหาสุขภาพ ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือ รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงทางด้านสังคมของไทยที่เริ่มเข้าสู่จุดเริ่มต้นของสังคมผู้สูงอายุ ทำให้ต้องเตรียมพร้อมเพื่อต่อสู้กับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งการจะฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการและดูแลสุขภาพผู้สูงอายุนั้นมีหลายวิธี แต่โดยส่วนใหญ่มักมีข้อจำกัด และความไม่สะดวกในการเดินทางเข้าถึงบริการ แม้ปัจจุบันจะมีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล คอยดูแลและส่งเสริมสุขภาพอย่างใกล้ชิด แต่การให้บริการในด้านความพิการ ด้านจักษุ ทันตแพทย์ และด้านข้อเข่าเสื่อมในผู้สูงอายุ เป็นการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทาง ต้องอาศัยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านในการบำบัด รักษา และฟื้นฟู การออกหน่วยให้บริการของกระทรวงสาธารณสุขถึงพื้นที่แบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเฉพาะผู้พิการที่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย หากแพทย์วินิจฉัยว่าต้องใช้อุปกรณ์ประเภทใดจึงจะเหมาะสม ก็จะได้รับอุปกรณ์ใหม่ไปทดแทน ส่วนที่ชำรุดก็จะได้รับการซ่อมแซมอีกด้วย โอกาสนี้ นพ.ชลน่านยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการแก่ผู้พิการ 157 คน รถสามล้อโยก 30 คัน และอุปกรณ์ช่วยเดิน 307 ชิ้น มอบแว่นตาแก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชน ขอบคุณ... http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000030860

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...