เครือแฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป ร่วมมือจัดทำ"หนังสือเสียง" ให้คนตาบอด

แสดงความคิดเห็น

ผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือแฮปปี้แลนด์ กรุ๊ปจัดส่งหนังสือเสียงที่ผลิตแล้วให้แก่มูลนิธิคนตาบอดไทย ผู้พิการทางสายตา..รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถอ่านหนังสือได้ด้วยตนเอง เป็นกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสทางการเรียนรู้เฉกเช่นบุคคลทั่วไป เนื่องจากปัจจุบันนี้..หนังสือส่วนใหญ่จะผลิตเป็นสื่อสิ่งพิมพ์หรือที่เรียกว่าหนังสือตาดี

การจัดทำ “หนังสือเสียง”เป็นการมอบโอกาสทางการเรียนรู้แก่ผู้พิการให้ได้รับโอกาสมากขึ้น และการจัดทำหนังสือเสียงในปัจจุบันยังคงมีปริมาณที่น้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากมูลนิธิคนตาบอดไทยมีข้อจำกัดด้านอุปกรณ์และงบประมาณ

สื่อประชาสัมพันธ์ ชมรมจัดทำหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์ โครงการผลิตหนังสือเสียงที่บ้านหรือที่ทำงาน แล้วจัดส่งหนังสือเสียงที่ผลิตแล้วให้แก่มูลนิธิคนตาบอดไทย จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มปริมาณหนังสือเสียงให้แก่ผู้พิการได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้น “ชมรมจัดทำหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์” จึงได้เกิดขึ้น โดยคุณรัชนี สุวรรณรัฐภูมิ ผู้ริเริ่มก่อตั้งโครงการ ได้เข้าดูงาน “การผลิตหนังสือเสียง” ที่มูลนิธิคนตาบอดไทยเมื่อเร็วๆนี้ และจากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากการเข้าดูงานครั้งนี้ ส่งผลจนเกิดเป็นโครงการผลิตหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการ ที่จะได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมเป็นอาสาสมัครบำเพ็ญประโยชน์โดยการร่วมสร้างหนังสือเสียงโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นโดยคุณชยวีร์ คีตวรนาฏ และ คุณปรัญญา คีตวรนาฏ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือแฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป ผู้สนับสนุนโครงการ ได้อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างห้องบันทึกเสียงที่ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ เพื่อใช้รองรับสำหรับอาสาสมัครให้ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ด้วยกัน

ขอบคุณhttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1362908546&grpid=&catid=10&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: มติชนออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 11/03/2556 เวลา 03:27:50 ดูภาพสไลด์โชว์ เครือแฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป ร่วมมือจัดทำ"หนังสือเสียง" ให้คนตาบอด

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือแฮปปี้แลนด์ กรุ๊ปจัดส่งหนังสือเสียงที่ผลิตแล้วให้แก่มูลนิธิคนตาบอดไทยผู้พิการทางสายตา..รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถอ่านหนังสือได้ด้วยตนเอง เป็นกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสทางการเรียนรู้เฉกเช่นบุคคลทั่วไป เนื่องจากปัจจุบันนี้..หนังสือส่วนใหญ่จะผลิตเป็นสื่อสิ่งพิมพ์หรือที่เรียกว่าหนังสือตาดี การจัดทำ “หนังสือเสียง”เป็นการมอบโอกาสทางการเรียนรู้แก่ผู้พิการให้ได้รับโอกาสมากขึ้น และการจัดทำหนังสือเสียงในปัจจุบันยังคงมีปริมาณที่น้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากมูลนิธิคนตาบอดไทยมีข้อจำกัดด้านอุปกรณ์และงบประมาณ สื่อประชาสัมพันธ์ ชมรมจัดทำหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์ โครงการผลิตหนังสือเสียงที่บ้านหรือที่ทำงาน แล้วจัดส่งหนังสือเสียงที่ผลิตแล้วให้แก่มูลนิธิคนตาบอดไทย จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มปริมาณหนังสือเสียงให้แก่ผู้พิการได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้น “ชมรมจัดทำหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการทางสื่อสิ่งพิมพ์” จึงได้เกิดขึ้น โดยคุณรัชนี สุวรรณรัฐภูมิ ผู้ริเริ่มก่อตั้งโครงการ ได้เข้าดูงาน “การผลิตหนังสือเสียง” ที่มูลนิธิคนตาบอดไทยเมื่อเร็วๆนี้ และจากแรงบันดาลใจที่ได้รับจากการเข้าดูงานครั้งนี้ ส่งผลจนเกิดเป็นโครงการผลิตหนังสือเสียงเพื่อผู้พิการ ที่จะได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมเป็นอาสาสมัครบำเพ็ญประโยชน์โดยการร่วมสร้างหนังสือเสียงโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นโดยคุณชยวีร์ คีตวรนาฏ และ คุณปรัญญา คีตวรนาฏ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือแฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป ผู้สนับสนุนโครงการ ได้อนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างห้องบันทึกเสียงที่ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ เพื่อใช้รองรับสำหรับอาสาสมัครให้ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมนี้ด้วยกัน ขอบคุณ…http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1362908546&grpid=&catid=10&subcatid=

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...