รถโดยสาร "ทาทา สตาร์บัส" มาตรฐานปลอดภัยสูงสำหรับผู้พิการ

แสดงความคิดเห็น

ทาทา สตาร์บัส รุ่น Low Entry LPO 1625 CNG Bus องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. เปิดโครงการนำร่องเพื่อสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสำหรับคนพิการในรถโดยสารประจำทาง ขสมก. โดยนำรถโดยสารประจำทาง ทาทา สตาร์บัส รุ่น Low Entry LPO 1625 CNG Bus มาจัดแสดง เนื่องจากเป็นรถโดยสารประจำทางที่มีมาตรฐานสูงและมีอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกและบริการครบครัน สำหรับช่วยเหลือผู้พิการในการเดินทาง โดยมี พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมร่วมกิจกรรมภายในงานและทดลองนำผู้พิการใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการในการเดินทางโดยสารรถโดยสาร โดยมีนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. ให้การต้อนรับ

ทาทา สตาร์บัส รุ่น Low Entry LPO 1625 CNG Bus เป็นรถโดยสารประจำทางรุ่นเดียวในประเทศไทยในขณะนี้ ที่มีทางลาดต่ำสำหรับรถเข็นคนพิการ ที่ทำให้ผู้พิการสามารถขึ้น-ลง เดินทางโดยรถโดยสารประจำทางได้สะดวกขณะที่รถโดยสารประจำทางรุ่นอื่นๆ จะใช้ระบบไฮโดรลิกยกรถเข็นผู้พิการขึ้น-ลงรถ ซึ่งไม่สะดวกในการใช้งานมากนักและอาจสร้างความรู้สึกที่ไม่ปลอดภัยให้กับผู้ทุพพลภาพ

ทาทา สตาร์บัส Low Entry LPO 1625 CNG Bus ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่างๆ สำหรับผู้พิการที่ครบครันเหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งพิเศษสำหรับคนพิการ กริ่งสัญญาณวางตำแหน่งพิเศษสะดวกสำหรับการใช้งานของคนพิการ เข็มขัดสำหรับยึดรถเข็นคนพิการให้มั่นคงปลอดภัยตลอดการเดินทาง

นอกจากอุปกรณ์สำหรับคนพิการแล้ว ยังพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย เพิ่มมาตรฐานคุณภาพชีวิตสำหรับผู้โดยสารทั่วไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นไวนิลป้องกันการลื่นของผู้โดยสาร แผ่นทางลาดและรถเข็นสำหรับผู้โดยสารทุพพลภาพ ระบบนำทาง GPS บอร์ดไฟฟ้าบอกจุดหมายการเดินทาง ระบบปรับอากาศคุณภาพสูงที่ออกแบบสำหรับใช้งานในพื้นที่เขตร้อน ที่ให้ความเย็นสม่ำเสมอตลอดการเดินทาง รวมทั้งมีม่านปรับอากาศที่ช่วยคงอุณหภูมิในห้องโดยสารแม้ว่าจะมีการเปิด-ปิดประตู รับ-ส่ง ผู้โดยสารบ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นช่องหลังคาพร้อมพัดลมระบายอากาศ อุปกรณ์ดับเพลิง เครื่องปฐมพยาบาล ประตูฉุกเฉิน ฯลฯ ทาทา สตาร์บัส Low Entry LPO 1625 CNG Bus มีกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 2,400 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 895 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,400 รอบ/นาที

ขอบคุณ... http://goo.gl/YeXlx (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 11/03/2556 เวลา 01:29:43 ดูภาพสไลด์โชว์ รถโดยสาร "ทาทา สตาร์บัส" มาตรฐานปลอดภัยสูงสำหรับผู้พิการ

1 อยากขึ้น 11/03/2556 01:29:43

เห็นแล้วตื่นเต้นจังครับ อยากขึ้นมากๆ เมื่อไหร่จะได้ใช้เสียทีน้า

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทาทา สตาร์บัส รุ่น Low Entry LPO 1625 CNG Busองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก. เปิดโครงการนำร่องเพื่อสนับสนุนการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสำหรับคนพิการในรถโดยสารประจำทาง ขสมก. โดยนำรถโดยสารประจำทาง ทาทา สตาร์บัส รุ่น Low Entry LPO 1625 CNG Bus มาจัดแสดง เนื่องจากเป็นรถโดยสารประจำทางที่มีมาตรฐานสูงและมีอุปกรณ์ในการอำนวยความสะดวกและบริการครบครัน สำหรับช่วยเหลือผู้พิการในการเดินทาง โดยมี พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมร่วมกิจกรรมภายในงานและทดลองนำผู้พิการใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการในการเดินทางโดยสารรถโดยสาร โดยมีนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. ให้การต้อนรับ ทาทา สตาร์บัส รุ่น Low Entry LPO 1625 CNG Bus เป็นรถโดยสารประจำทางรุ่นเดียวในประเทศไทยในขณะนี้ ที่มีทางลาดต่ำสำหรับรถเข็นคนพิการ ที่ทำให้ผู้พิการสามารถขึ้น-ลง เดินทางโดยรถโดยสารประจำทางได้สะดวกขณะที่รถโดยสารประจำทางรุ่นอื่นๆ จะใช้ระบบไฮโดรลิกยกรถเข็นผู้พิการขึ้น-ลงรถ ซึ่งไม่สะดวกในการใช้งานมากนักและอาจสร้างความรู้สึกที่ไม่ปลอดภัยให้กับผู้ทุพพลภาพ ทาทา สตาร์บัส Low Entry LPO 1625 CNG Bus ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานในการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยต่างๆ สำหรับผู้พิการที่ครบครันเหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งพิเศษสำหรับคนพิการ กริ่งสัญญาณวางตำแหน่งพิเศษสะดวกสำหรับการใช้งานของคนพิการ เข็มขัดสำหรับยึดรถเข็นคนพิการให้มั่นคงปลอดภัยตลอดการเดินทาง นอกจากอุปกรณ์สำหรับคนพิการแล้ว ยังพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย เพิ่มมาตรฐานคุณภาพชีวิตสำหรับผู้โดยสารทั่วไปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นไวนิลป้องกันการลื่นของผู้โดยสาร แผ่นทางลาดและรถเข็นสำหรับผู้โดยสารทุพพลภาพ ระบบนำทาง GPS บอร์ดไฟฟ้าบอกจุดหมายการเดินทาง ระบบปรับอากาศคุณภาพสูงที่ออกแบบสำหรับใช้งานในพื้นที่เขตร้อน ที่ให้ความเย็นสม่ำเสมอตลอดการเดินทาง รวมทั้งมีม่านปรับอากาศที่ช่วยคงอุณหภูมิในห้องโดยสารแม้ว่าจะมีการเปิด-ปิดประตู รับ-ส่ง ผู้โดยสารบ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นช่องหลังคาพร้อมพัดลมระบายอากาศ อุปกรณ์ดับเพลิง เครื่องปฐมพยาบาล ประตูฉุกเฉิน ฯลฯ ทาทา สตาร์บัส Low Entry LPO 1625 CNG Bus มีกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 2,400 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 895 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำเพียง 1,400 รอบ/นาที ขอบคุณ...

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...