กสทช. เปิดเวทีระดมความคิดเห็น (ร่าง) แผนงานส่งเสริมและสนับสนุน เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

สำนักงาน กสทช. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความเห็นต่อ (ร่าง) แผนงานส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาส โดยมีหน่วยงานวิชาการต่างๆ อาทิ สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) สำนักส่งเสริมพิทักษ์ผู้สูงอายุ วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล รวมทั้งกลุ่มคนพิการด้านต่างๆ ผู้สูงอายุ และคนด้อยโอกาส จากกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น โดยภาพรวมของแผนงานส่งเสริมและสนับสนุน การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี แบ่งเป็น ๕ ด้าน ดังนี้ ๑. การกำหนดมาตรการเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมให้ คนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาสเข้าถึง รับรู้ และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ๒. การส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์จัดให้มีบริการที่เหมาะสมเพื่อประโยชน์ของคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาส ในการเข้าถึง รับรู้ และใช้ประโยชน์ได้อย่างเสมอภาค เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป ๓. การส่งเสริมให้ผู้ผลิตเครื่องรับและอุปกรณ์จัดให้มีเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ๔. การพัฒนาศักยภาพคนพิการ คนสูงอายุ และคนด้อยโอกาสให้มีส่วนร่วมและสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ และ ๕. การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมให้ความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้คนพิการ ผู้สูง อายุและคนด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากโทรทัศน์ระบบอนาล็อค ไปสู่โทรทัศน์ระบบดิจิตอล ซึ่ง กสทช. จะได้พิจารณาและคำนึงถึงบริการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นซึ่งจะทำให้กลุ่มคนพิการ คนสูงอายุ และคนด้อยโอกาส สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียมกัน

ขอบคุณ...คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.56

ที่มา: คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.56
วันที่โพสต์: 2/03/2556 เวลา 04:01:21

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สำนักงาน กสทช. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความเห็นต่อ (ร่าง) แผนงานส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาส โดยมีหน่วยงานวิชาการต่างๆ อาทิ สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (MASCI) สำนักส่งเสริมพิทักษ์ผู้สูงอายุ วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล รวมทั้งกลุ่มคนพิการด้านต่างๆ ผู้สูงอายุ และคนด้อยโอกาส จากกลุ่มต่างๆ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็น โดยภาพรวมของแผนงานส่งเสริมและสนับสนุน การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี แบ่งเป็น ๕ ด้าน ดังนี้ ๑. การกำหนดมาตรการเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมให้ คนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาสเข้าถึง รับรู้ และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ๒. การส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์จัดให้มีบริการที่เหมาะสมเพื่อประโยชน์ของคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาส ในการเข้าถึง รับรู้ และใช้ประโยชน์ได้อย่างเสมอภาค เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป ๓. การส่งเสริมให้ผู้ผลิตเครื่องรับและอุปกรณ์จัดให้มีเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ๔. การพัฒนาศักยภาพคนพิการ คนสูงอายุ และคนด้อยโอกาสให้มีส่วนร่วมและสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ และ ๕. การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ คนสูงอายุ หรือคนด้อยโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมให้ความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้คนพิการ ผู้สูง อายุและคนด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากโทรทัศน์ระบบอนาล็อค ไปสู่โทรทัศน์ระบบดิจิตอล ซึ่ง กสทช. จะได้พิจารณาและคำนึงถึงบริการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นซึ่งจะทำให้กลุ่มคนพิการ คนสูงอายุ และคนด้อยโอกาส สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ได้อย่างเท่าเทียมกัน ขอบคุณ...คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.56

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...