คมนาคมจัดทัวร์คนพิการนำร่องเตรียมปรับยกมาตรฐานการบริการรับ AEC

แสดงความคิดเห็น

กระทรวงคมนาคมนำพาคนพิการ ๑๒๐ ชีวิตทัวร์เมืองแปดริ้ว กระทรวงคมนาคมโชว์ศักยภาพ จัดนำพาคนพิการ ๑๒๐ ชีวิตทัวร์เมืองแปดริ้วนำร่อง แสดงความพร้อมรับการรวมตัวเป็นกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เผย ๖ หน่วยงานแรกด้านการขนส่งสาธารณะของกระทรวงพร้อมทันทีก่อนสิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ พร้อมเตรียมยกเครื่องทั้ง ๑๙ หน่วยงานให้ได้มาตรฐานสากลในระดับแถวหน้าภายในปี ๕๘

วันที่ ๖ ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา ขบวนรถรถไฟเที่ยวพิเศษบรรทุกผู้พิการจำนวน ๑๒๐ ชีวิต พร้อมคณะได้เข้าเทียบชานชาลาของสถานี ตามโครงการนำพาคณะทัวร์ผู้พิการเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ของกระทรวงคมนาคม โดยมีนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมคณะส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นางฐิติมา ฉายแสง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า เป็นการแสดงให้เห็นว่าฉะเชิงเทรามีความพร้อมที่จะสามารถบริการผู้พิการ หรือมนุษย์ล้อให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้โดยสะดวก และมีมาตรฐานที่จะรองรับการเปิดตัวเป็นกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยที่กระทรวงคมนาคมจะเป็นหน่วยงานแรกในการที่จะจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกในการบริการให้มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการขนส่งสาธารณะบริการให้แก่ผู้พิการจากทุกประเทศที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศของเรา โดยเฉพาะ ๖ หน่วยงานหลัก เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย กรมเจ้าท่า ขสมก. บขส. ร.ฟ.ท. และการท่าอากาศยานทั้ง ๖ หน่วยงานนี้จะต้องมีความพร้อมที่จะเปิดตัว และจะต้องพร้อมให้บริการได้ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ขณะเดียวกัน ในปี ๒๕๕๘ ที่จะมีการเปิดเป็นเวทีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ทั้ง ๑๙ หน่วยงานของกระทรวงคมนาคมจะต้องมีความพร้อมในทุกด้านเช่นเดียวกัน เพื่อให้ประเทศของเราเป็นประเทศที่มีการพัฒนาในด้านนี้ในระดับสากล เป็นผู้นำของกลุ่มประเทศที่จะเข้ามารวมตัวกันต่อไป

ขณะที่ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าจังหวัดฉะเชิงเทรามีความพร้อมสูงในด้านนี้มานานแล้ว เพราะตามสถานที่สำคัญและแหล่งเที่ยวในจังหวัดเกือบทุกแห่งนั้นได้มีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับให้แก่ผู้พิการมานานตั้งแต่ก่อนที่จะมีการตื่นตัวกันในเรื่องนี้มาก่อนหลายปี จึงถือว่าเมืองฉะเชิงเทราของเรานี้ได้มีการพัฒนาในด้านนี้ไปไกลมากพอสมควร

ขณะเดียวกัน ในการปลูกสร้างอาคาร และสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะด้านต่างๆ ในปัจจุบันนี้ ทางเทศบาลก็ยังได้มีการออกแบบ และคำนึงถึงการให้บริการให้แก่กลุ่มผู้พิการให้สามารถมีโอกาสได้ใช้ร่วมกันไว้ด้วยในทุกโครงการ จึงทำให้สถานที่สำคัญต่างๆ ในเมืองฉะเชิงเทรา ผู้พิการที่จะเดินทางเข้ามานั้นจะไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง หรือถูกหมางเมินต่อการให้บริการจากเราแต่อย่างใด(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๖ ก.พ.๕๖)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๖ ก.พ.๕๖
วันที่โพสต์: 27/02/2556 เวลา 06:40:49 ดูภาพสไลด์โชว์ คมนาคมจัดทัวร์คนพิการนำร่องเตรียมปรับยกมาตรฐานการบริการรับ AEC

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระทรวงคมนาคมนำพาคนพิการ ๑๒๐ ชีวิตทัวร์เมืองแปดริ้ว กระทรวงคมนาคมโชว์ศักยภาพ จัดนำพาคนพิการ ๑๒๐ ชีวิตทัวร์เมืองแปดริ้วนำร่อง แสดงความพร้อมรับการรวมตัวเป็นกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เผย ๖ หน่วยงานแรกด้านการขนส่งสาธารณะของกระทรวงพร้อมทันทีก่อนสิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ พร้อมเตรียมยกเครื่องทั้ง ๑๙ หน่วยงานให้ได้มาตรฐานสากลในระดับแถวหน้าภายในปี ๕๘ วันที่ ๖ ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทรา ขบวนรถรถไฟเที่ยวพิเศษบรรทุกผู้พิการจำนวน ๑๒๐ ชีวิต พร้อมคณะได้เข้าเทียบชานชาลาของสถานี ตามโครงการนำพาคณะทัวร์ผู้พิการเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ของกระทรวงคมนาคม โดยมีนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมคณะส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ นางฐิติมา ฉายแสง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวถึงโครงการนี้ว่า เป็นการแสดงให้เห็นว่าฉะเชิงเทรามีความพร้อมที่จะสามารถบริการผู้พิการ หรือมนุษย์ล้อให้สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้โดยสะดวก และมีมาตรฐานที่จะรองรับการเปิดตัวเป็นกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยที่กระทรวงคมนาคมจะเป็นหน่วยงานแรกในการที่จะจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกในการบริการให้มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อรองรับการขนส่งสาธารณะบริการให้แก่ผู้พิการจากทุกประเทศที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศของเรา โดยเฉพาะ ๖ หน่วยงานหลัก เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย กรมเจ้าท่า ขสมก. บขส. ร.ฟ.ท. และการท่าอากาศยานทั้ง ๖ หน่วยงานนี้จะต้องมีความพร้อมที่จะเปิดตัว และจะต้องพร้อมให้บริการได้ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ขณะเดียวกัน ในปี ๒๕๕๘ ที่จะมีการเปิดเป็นเวทีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการแล้วนั้น ทั้ง ๑๙ หน่วยงานของกระทรวงคมนาคมจะต้องมีความพร้อมในทุกด้านเช่นเดียวกัน เพื่อให้ประเทศของเราเป็นประเทศที่มีการพัฒนาในด้านนี้ในระดับสากล เป็นผู้นำของกลุ่มประเทศที่จะเข้ามารวมตัวกันต่อไป ขณะที่ นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าจังหวัดฉะเชิงเทรามีความพร้อมสูงในด้านนี้มานานแล้ว เพราะตามสถานที่สำคัญและแหล่งเที่ยวในจังหวัดเกือบทุกแห่งนั้นได้มีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกไว้รองรับให้แก่ผู้พิการมานานตั้งแต่ก่อนที่จะมีการตื่นตัวกันในเรื่องนี้มาก่อนหลายปี จึงถือว่าเมืองฉะเชิงเทราของเรานี้ได้มีการพัฒนาในด้านนี้ไปไกลมากพอสมควร ขณะเดียวกัน ในการปลูกสร้างอาคาร และสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะด้านต่างๆ ในปัจจุบันนี้ ทางเทศบาลก็ยังได้มีการออกแบบ และคำนึงถึงการให้บริการให้แก่กลุ่มผู้พิการให้สามารถมีโอกาสได้ใช้ร่วมกันไว้ด้วยในทุกโครงการ จึงทำให้สถานที่สำคัญต่างๆ ในเมืองฉะเชิงเทรา ผู้พิการที่จะเดินทางเข้ามานั้นจะไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง หรือถูกหมางเมินต่อการให้บริการจากเราแต่อย่างใด(ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๖ ก.พ.๕๖)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...