คมนาคมจัดเวิร์กชอปพัฒนาขนส่งสำหรับคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดวันที่ ๑ ก.พ.๒๕๕๖ กระทรวงคมนาคมได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาคุณภาพการให้บริการและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการภายใต้แนวคิดสะดวกปลอดภัย คมนาคมยุคใหม่ใส่ใจคนพิการ” นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายในหัวข้อเรื่อง “แนวคิดเบื้องต้นว่าด้วยความพิการและสิทธิของคนพิการ” รวมทั้งการอภิปรายกฎหมายด้วยการกำหนดลักษณะการจัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางของคนพิการ

สำหรับสีสันของการจัดเวิร์กชอปวันนี้กระทรวงคมนาคมได้มีการนำรถโดยสารสำหรับคนพิการ ซึ่งเป็นรถต้นแบบของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารคนพิการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินำมาแสดงบริเวณหน้ากระทรวงคมนาคม โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สาธิตการนั่งเก้าอี้วิลแชร์สำหรับคนพิการทำการขึ้น-ลงรถต้นแบบ ซึ่งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะจัดซื้อรถเมล์ใหม่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีกว่า ๓,๐๐๐ คัน และจะติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกแก่คนพิการสำหรับรถทุกคันด้วย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมจัดโครงการนำร่องระบบขนส่งที่ดูแลคนพิการ เช่น สถานีขนส่งหมอชิต เขตการเดินรถที่ ๑ ขสมก. ท่าเทียบเรือสาธร ท่าอากาศยานดอนเมือง สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งทั้งหมดจะติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้คนพิการก่อนขยายโครงการให้ครอบคลุมสถานีและระบบรถโดยสารสาธารณะทั่วประเทศ

ที่มา: สำนักข่าวไทยออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย
วันที่โพสต์: 2/02/2556 เวลา 19:38:25 ดูภาพสไลด์โชว์ คมนาคมจัดเวิร์กชอปพัฒนาขนส่งสำหรับคนพิการ

ชอบเรื่องนี้ไหม? ชอบ ไม่ชอบ ไม่มีความเห็น

สถิติความสนใจ

ชอบ: 2 คน (67%)

ไม่ชอบ: 0 คน (0%)

ไม่มีความเห็น: 1 คน (33%)

จำนวนคนโหวตทั้งหมด: 3 คน (100%)

1 ผ่านมาอ่าน 4/02/2556 14:24:41

ดีใจมากๆ ครับที่กระทรวงคมนาคมกระโดดลงมาเล่นเรื่องนี้อย่างจริงจัง คนพิการไทยจะได้ไปไหนมาไหนกับเขาได้เสียที

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดวันที่ ๑ ก.พ.๒๕๕๖ กระทรวงคมนาคมได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาคุณภาพการให้บริการและจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการภายใต้แนวคิดสะดวกปลอดภัย คมนาคมยุคใหม่ใส่ใจคนพิการ” นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายในหัวข้อเรื่อง “แนวคิดเบื้องต้นว่าด้วยความพิการและสิทธิของคนพิการ” รวมทั้งการอภิปรายกฎหมายด้วยการกำหนดลักษณะการจัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางของคนพิการ สำหรับสีสันของการจัดเวิร์กชอปวันนี้กระทรวงคมนาคมได้มีการนำรถโดยสารสำหรับคนพิการ ซึ่งเป็นรถต้นแบบของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารคนพิการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินำมาแสดงบริเวณหน้ากระทรวงคมนาคม โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สาธิตการนั่งเก้าอี้วิลแชร์สำหรับคนพิการทำการขึ้น-ลงรถต้นแบบ ซึ่งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะจัดซื้อรถเมล์ใหม่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีกว่า ๓,๐๐๐ คัน และจะติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกแก่คนพิการสำหรับรถทุกคันด้วย ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมจัดโครงการนำร่องระบบขนส่งที่ดูแลคนพิการ เช่น สถานีขนส่งหมอชิต เขตการเดินรถที่ ๑ ขสมก. ท่าเทียบเรือสาธร ท่าอากาศยานดอนเมือง สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...