ศาลสหรัฐชี้ขาด เด็กหญิงพิการนำสุนัขเข้าห้องเรียนได้

แสดงความคิดเห็น

เอธลีน่า ฟราย เด็กหญิงวัย 13 ปี จากรัฐมิชิแกน ศาลสหรัฐชี้ขาด เด็กหญิงพิการนำสุนัขเข้าห้องเรียนได้

ศาลสหรัฐชี้ขาดอนุญาตให้เด็กหญิงพิการจูงสุนัขเข้าห้องเรียนได้ ทำให้นักเรียนพิการคนอื่น เรียกค่าชดเชยจากศาลรัฐบาลกลางได้หากถูกเลือกปฏิบัติ

ผู้พิพากษาศาลฎีกาสหรัฐมีมติ 8 ต่อ 0 เสียงตัดสินให้ “เอธลีน่า ฟราย” เด็กหญิงวัย 13 ปีจากรัฐมิชิแกนที่พิการทางระบบประสาทจนทำให้มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวร่างกาย ชนะคดีที่โรงเรียนของเธอไม่อนุญาตให้นำสุนัขนำทางเข้าห้องเรียนได้ ซึ่งถือเป็นคำตัดสินที่ปูทางให้เด็กนักเรียนคนอื่นๆ ที่เป็นแบบเด็กหญิงเอธลีน่าสามารถเรียกค่าชดเชยจากศาลรัฐบาลกลางได้กรณีถูกเลือกปฏิบัติ

นางสเตซี่ ฟราย แม่ของเด็กหญิงเอธลีน่ากล่าวว่า เจ้าวันเดอร์ สุนัขนำทางพันธุ์โกลเดนดูเดิ้ลช่วยให้ลูกของเธอเติบโตด้วยความมั่นใจและพึ่งตัวเองได้มากขึ้น และขอบคุณศาลที่ให้ความกระจ่างว่าโรงเรียนไม่สามารถเลือกปฏิบัติกับเด็กพิการหรือขัดขวางไม่ให้พวกเขาทำตามที่ต้องการได้

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/742018

ที่มา: bangkokbiznews.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ก.พ.60
วันที่โพสต์: 24/02/2560 เวลา 10:02:50 ดูภาพสไลด์โชว์ ศาลสหรัฐชี้ขาด เด็กหญิงพิการนำสุนัขเข้าห้องเรียนได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เอธลีน่า ฟราย เด็กหญิงวัย 13 ปี จากรัฐมิชิแกน ศาลสหรัฐชี้ขาด เด็กหญิงพิการนำสุนัขเข้าห้องเรียนได้ ศาลสหรัฐชี้ขาดอนุญาตให้เด็กหญิงพิการจูงสุนัขเข้าห้องเรียนได้ ทำให้นักเรียนพิการคนอื่น เรียกค่าชดเชยจากศาลรัฐบาลกลางได้หากถูกเลือกปฏิบัติ ผู้พิพากษาศาลฎีกาสหรัฐมีมติ 8 ต่อ 0 เสียงตัดสินให้ “เอธลีน่า ฟราย” เด็กหญิงวัย 13 ปีจากรัฐมิชิแกนที่พิการทางระบบประสาทจนทำให้มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวร่างกาย ชนะคดีที่โรงเรียนของเธอไม่อนุญาตให้นำสุนัขนำทางเข้าห้องเรียนได้ ซึ่งถือเป็นคำตัดสินที่ปูทางให้เด็กนักเรียนคนอื่นๆ ที่เป็นแบบเด็กหญิงเอธลีน่าสามารถเรียกค่าชดเชยจากศาลรัฐบาลกลางได้กรณีถูกเลือกปฏิบัติ นางสเตซี่ ฟราย แม่ของเด็กหญิงเอธลีน่ากล่าวว่า เจ้าวันเดอร์ สุนัขนำทางพันธุ์โกลเดนดูเดิ้ลช่วยให้ลูกของเธอเติบโตด้วยความมั่นใจและพึ่งตัวเองได้มากขึ้น และขอบคุณศาลที่ให้ความกระจ่างว่าโรงเรียนไม่สามารถเลือกปฏิบัติกับเด็กพิการหรือขัดขวางไม่ให้พวกเขาทำตามที่ต้องการได้ ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/742018

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...