ก.พ.แก้กฎนับวันทำงาน ขรก. พิการลาฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ

แสดงความคิดเห็น

กลุ่มพนักงานข้าราชการ

ในการประชุม ครม. วันที่ 26 มี.ค. สำนักงาน ก.พ. ขอความเห็นชอบร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน (ฉบับที่...) พ.ศ. ... สาระสำคัญของร่างกฎ ก.พ. กำหนดวันใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2555 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (ช) และ (ฌ) ของข้อ 8 (9) แห่งกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ. 2552 ดังนี้ “(ช) ลาไปช่วยเหลือภริยาที่คลอดบุตร เฉพาะวันลาที่มีสิทธิได้รับเงินเดือนระหว่างลาตามกฎหมาย (ฌ) ลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ”

นอกจากนี้ ให้ยกเลิกความในข้อ 11 แห่งกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ 11 ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ใดได้รับอนุญาตให้ลาไปปฏิบัติงานในองค์การระหว่าง ประเทศ หรือถูกสั่งให้ไปทำการใด ซึ่งให้นับเวลาระหว่างนั้น เหมือนเต็มเวลาราชการ หรือได้รับอนุญาตให้ลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ เนื่องจากได้รับอันตราย หรือการป่วยเจ็บเพราะปฏิบัติราชการในหน้าที่ หรือถูกประทุษร้าย เพราะเหตุกระทำการตามหน้าที่ จนทำให้ตกเป็นผู้ทุพพลภาพ หรือพิการ เมื่อข้าราชการพลเรือนสามัญผู้นั้นกลับมาปฏิบัติราชการให้ผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจสั่งเลื่อนเงินเดือนพิจารณาสั่งให้มีการคำนวณเพื่อหาอัตราเงิน เดือน ที่ข้าราชการผู้นั้นจะได้รับเมื่อกลับมาปฏิบัติราชการ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ ก.พ.กำหนด

คณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วมีมติอนุมัติร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนัก ก.พ.เสนอ

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/pol/334741

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 มี.ค. 56
วันที่โพสต์: 27/03/2556 เวลา 03:29:07 ดูภาพสไลด์โชว์ ก.พ.แก้กฎนับวันทำงาน ขรก. พิการลาฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กลุ่มพนักงานข้าราชการ ในการประชุม ครม. วันที่ 26 มี.ค. สำนักงาน ก.พ. ขอความเห็นชอบร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน (ฉบับที่...) พ.ศ. ... สาระสำคัญของร่างกฎ ก.พ. กำหนดวันใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2555 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (ช) และ (ฌ) ของข้อ 8 (9) แห่งกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ. 2552 ดังนี้ “(ช) ลาไปช่วยเหลือภริยาที่คลอดบุตร เฉพาะวันลาที่มีสิทธิได้รับเงินเดือนระหว่างลาตามกฎหมาย (ฌ) ลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ” นอกจากนี้ ให้ยกเลิกความในข้อ 11 แห่งกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน พ.ศ. 2552 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ 11 ข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ใดได้รับอนุญาตให้ลาไปปฏิบัติงานในองค์การระหว่าง ประเทศ หรือถูกสั่งให้ไปทำการใด ซึ่งให้นับเวลาระหว่างนั้น เหมือนเต็มเวลาราชการ หรือได้รับอนุญาตให้ลาไปฟื้นฟูสมรรถภาพด้านอาชีพ เนื่องจากได้รับอันตราย หรือการป่วยเจ็บเพราะปฏิบัติราชการในหน้าที่ หรือถูกประทุษร้าย เพราะเหตุกระทำการตามหน้าที่ จนทำให้ตกเป็นผู้ทุพพลภาพ หรือพิการ เมื่อข้าราชการพลเรือนสามัญผู้นั้นกลับมาปฏิบัติราชการให้ผู้บังคับบัญชา ผู้มีอำนาจสั่งเลื่อนเงินเดือนพิจารณาสั่งให้มีการคำนวณเพื่อหาอัตราเงิน เดือน ที่ข้าราชการผู้นั้นจะได้รับเมื่อกลับมาปฏิบัติราชการ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่ ก.พ.กำหนด คณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วมีมติอนุมัติร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ตามที่สำนัก ก.พ.เสนอ ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/pol/334741

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...