ชีวิตต้องสู้!‘ไรเดอร์’ขาพิการเจอพิษโควิด ไม่ท้อฝันกลับไปขายแซนด์วิชดังเดิม

ชีวิตต้องสู้!‘ไรเดอร์’ขาพิการเจอพิษโควิด ไม่ท้อฝันกลับไปขายแซนด์วิชดังเดิม

20 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.ลลิตา นิยมรัตน์ นักสังคมสงเคราะห์ สำนักงานพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่บ้านในหมู่บ้านคุณาลัย ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเทวากร ทับทิมศรี หรือเม่ง อายุ 32 ปี หนุ่มไรเดอร์สู้ชีวิตขาพิการทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้การช่วยเหลือ หลังทราบว่าก่อนหน้านี้นายเทวากร เคยประกอบอาชีพขายน้ำส้มและขนมปังแซนด์วิช หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง แต่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 จนขาดรายได้ และต้องเลิกอาชีพไป ก่อนจะมาขับรถรับส่งอาหารแทนแบบทุกวันนี้

นายเทวาการ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณปี 2563 ตนมีอาชีพขายน้ำส้มและขนมปังแซนด์วิชที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง แต่เมื่อไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักในช่วงนั้นทำให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน ไม่มีเด็กนักเรียนมาเรียน จึงทำให้ขายของไม่ได้ ของที่รับมาก็เสียหายจนขาดทุนอย่างหนัก จึงตัดสินใจเลิกขายของลองหางานอย่างอื่นทำ แต่ก็ไม่มี จึงตัดสินใจมาขับรถเป็นไรเดอร์รับส่งอาหารหาเงินเลี้ยงชีพไปวันๆ เพราะไม่อยากทำให้ครอบครัวต้องมาเดือนร้อนเพราะตนโดยเฉพาะแม่

ชีวิตต้องสู้!‘ไรเดอร์’ขาพิการเจอพิษโควิด ไม่ท้อฝันกลับไปขายแซนด์วิชดังเดิม

“วันนี้รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่เข้ามาให้การช่วยเหลือนำเงินสด อาหารแห้งและของใช้ที่จำเป็นเข้ามาให้ แต่ที่ดีใจที่สุดคือการที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือจัดหาเงินลงทุนให้ตนได้กลับไปขายน้ำส้มและขนมปังแซนด์วิชเหมือนเมื่อก่อน เพราะเป็นงานที่ตนชอบที่สุดต่างกับการขี่รถ จยย.รับส่งอาหาร ที่แต่ละครั้งต้องเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ก่อนหน้านี้ก็เคยได้รับอุบัติเหตุมาแล้ว 3 ครั้งแต่โชคดีไม่เป็นอะไรมาก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังจะติดต่อ รพ.ที่ทำโรงเท้าสำหรับผู้พิการที่เท้าแบบตนให้อีกด้วยเพื่อไม่ให้เกิดบาดแผลกดทับที่เท้า” นายเทวากร กล่าว

ด้าน นางลลิตา กล่าวว่า หลังทราบเรื่องวันนี้ได้เดินทางเข้ามาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยมีการมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งและของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้จากการพูดคุยสอบถามทราบว่าน้องผู้พิการเคยประกอบอาชีพขายน้ำส้มและขนมปังแซนด์วิชมาก่อน แต่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ขายของไม่ได้จนต้องเลิกขายไปและหันมาขับรถ จยย.รับส่งอาหารแทน ซึ่งตัวน้องผู้พิการอยากจะกลับไปประกอบอาชีพค้าขายเหมือนเดิม ทางเรามีโครงการช่วยเหลือผู้พิการในการให้กู้ยืมเงินไปลงทุนประกอบอาชีพอยู่แล้วโดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยโดยจะเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ให้เขาสามารถกลับไปขายของได้อย่างที่ต้องการ นอกจากนี้ในเรื่องของสุขภาพก็จะประสานกับทางรพ.ที่มีการตัดโรงเท้าเฉพาะสำหรับคนพิการให้กับเขาเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพราะแผลกดทับต่อไป

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/likesara/712382

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 21/02/2566 เวลา 12:00:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตต้องสู้!‘ไรเดอร์’ขาพิการเจอพิษโควิด ไม่ท้อฝันกลับไปขายแซนด์วิชดังเดิม