“เจษฎาบอกต่อ-MONO29” เปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง กฤษณะ” ผู้พิการทางสายตา..ฝ่าวิกฤตโควิด-19

“เจษฎาบอกต่อ-MONO29” เปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง กฤษณะ” ผู้พิการทางสายตา..ฝ่าวิกฤตโควิด-19

บอกต่อเรื่องดี แชร์ต่อเรื่องเด่น กับช่วง “เจษฎาบอกต่อ” ในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” โดยผู้ประกาศข่าวช่อง MONO29 “บอย-เจษฎา มณีรัตน์” เดินหน้าเสิร์ฟแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับคนไทยในยามเช้า ล่าสุด วันพฤหัสฯ ที่ 17 มิ.ย.2564 พาไปเปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง-กฤษณะ รักนาค” ผู้พิการทางสายตา ที่แม้จะผ่านความยากลำบากของการใช้ชีวิตฝ่าวิกฤตในช่วง โควิด-19 มากกว่าผู้คนปกติหลายเท่า ในขณะที่ภรรยาก็กำลังตั้งครรถ์ แต่กลับไม่ย่อท้อ เดินหน้าสู้ชีวิต ยึดอาชีพขายลอตเตอรี่ หาเลี้ยงครอบครัวมากว่าสองปี

“ก่อนหน้านั้นผมจะมีเล่นดนตรีเปิดหมวก ส่วนขายล็อตเตอรี่ เริ่มทำช่วงก่อนโควิดนิดหน่อยครับ โดยทางสมาคมคนตาบอดฯ สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ และมีโควต้าของล็อตเตอรี่ให้ครับ ซึ่งในช่วงโควิด ผลกระทบหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องการประกอบอาชีพครับ พอช่วงโควิดมา ก็งดไม่ได้ออกไปเปิดหมวกที่ไหน เหลือเพียงจำหน่ายล็อตเตอรี่อย่างเดียวครับ ซึ่งก็ต้องรัดเข็มขัดขึ้นเยอะ ถ้ามีพื้นที่ประจำขายหวยก็จะดีกว่านี้ ถ้าถามว่าจะให้ขออะไร...ความภูมิใจของเราคือไม่อยากเป็นภาระกับคนอื่น แค่ขอโอกาสในการทำงาน หรือให้อาชีพก็พอ ครับ”

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/entertain/238547

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 17/06/2564 เวลา 20:46:35 ดูภาพสไลด์โชว์ “เจษฎาบอกต่อ-MONO29” เปิดแฟ้มชีวิต “เก่ง กฤษณะ” ผู้พิการทางสายตา..ฝ่าวิกฤตโควิด-19