ร้าน ปัญญาคาเฟ่ ร้านกาแฟของผู้พิการทางสติปัญญา หอมกรุ่นจากบาริสต้าเด็กพิเศษ

ร้าน ปัญญาคาเฟ่ ร้านกาแฟของผู้พิการทางสติปัญญา หอมกรุ่นจากบาริสต้าเด็กพิเศษ

สวัสดีครับ เดินตามพ่อในครั้งนี้ จะพาไปรู้จักกับร้าน ปัญญา คาเฟ่ ซึ่งถือได้ว้่าเป็นอีกช่องทางสร้างอาชีพให้แก่เด็กพิเศษได้ภูมิใจว่า เขาสามารถทำงานมีเงินเดือน ไม่เป็นภาระของสังคม

สำหรับร้านกาแฟนี้แห่งนี้ เป็นการต่อยอดจากร้านรถเข็นขายกาแฟเล็กเล็ก ที่เปิดหน้าโรงเรียนปัญญาวุฒิกร ตั้งแต่ปี ๒๕๕๘ ขายเพียงแก้วละ ๒๐ บาท เป็นอีกร้านในกรุงเทพมหานครที่อยากให้มาชิมกัน รับรองได้เลยว่าฝีมือการชงอร่อยล้ำไม่แพ้ร้านกาแฟยี่ห้อดังดัง

มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ผู้สนับสนุน น้องจิน บาริสต้าตาหวาน อารมณ์ดี เขาจำสูตรได้ทุกเมนู ชงเองทุกแก้ว หวานมาก หวานน้อย แค่บอกก็ทำได้หมด แม้ว่าในบางวัน คนน้อยมาก แต่พี่จิ้นก็ยังยิ้ม ร้านไม่ได้หรูหรา แต่กาแฟอร่อยจริงจริง มาได้ง่ายง่าน โดยลงรถไฟฟ้าราชเทวี แล้วเดินประมาณ ๑๐๐ เมตร ซอยเพชรบุรี ซอย ๑๒ ก็ถึงแล้ว

สนใจลิ้มรสกาแฟ คุกกี้ ฝีมือของผู้บกพร่องทางสติปัญญา เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจตามไปเช็กอินกันได้ที่ ปัญญา คาเฟ่ ร้านเปิดทุกวัน เวลาแปดโมงเช้ายาวไปจนถึงสี่โมงเย็นเลยทีเดียว

ขอบคุณ... http://www.followingmyking.com/archives/25146

ที่มา: followingmyking.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 29/10/2562 เวลา 10:47:14 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้าน ปัญญาคาเฟ่ ร้านกาแฟของผู้พิการทางสติปัญญา หอมกรุ่นจากบาริสต้าเด็กพิเศษ