ร้านกาแฟชื่อดังในจีน เปิดตัว "คาเฟ่แห่งความเงียบงัน" ไม่ต้องใช้เสียงพูด

ร้านกาแฟชื่อดังในจีน เปิดตัว "คาเฟ่แห่งความเงียบงัน" ไม่ต้องใช้เสียงพูด

"สตาร์บัคส์" ในประเทศจีน เปิดตัว "คาเฟ่แห่งความเงียบงัน" ที่ไม่ต้องใช้เสียงพูดในการสั่งออเดอร์ เพื่อมอบโอกาสให้การทำงานกับผู้พิการทางการได้ยิน

"สตาร์บัคส์" ยักษ์ใหญ่แห่งวงการร้านกาแฟ ได้เปิดร้านแห่งใหม่ ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า "คาเฟ่แห่งความเงียบงัน" โดยร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในมณฑลกว่างตง ทางตอนใต้ของประเทศจีน เนื่องจากที่ร้านสาขานี้มีพนักงานราวๆ ครึ่งหนึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน เพื่อเป็นการเดินหน้าการสนับสนุนการจ้างงานผู้พิการ

ลีโอ ช่าย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสตาร์บัคส์ประจำประเทศจีน กล่าวว่า "ที่นี่อาจเป็นร้านสตาร์บัคส์ที่มีความเงียบสงบมากที่สุด เมื่อเทียบกับสาขาอื่นๆ อีกกว่า 3,800 แห่งทั่วจีนแผ่นดินใหญ่"

ตามรายงานระบุว่าคาเฟ่แห่งความเงียบงันนั้น ตั้งอยู่ในเขตเย่ว์ซิ่วของนครกว่างโจว และเปิดต้อนรับลูกค้าอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีพนักงานทั้งหมด 30 คน รวมทั้งเป็นผู้พิการทางการได้ยินถึง 14 คน

โดยร้านแห่งนี้มีระบบสั่งซื้อที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเครื่องดื่มและอาหารโดยไม่ต้องออกเสียงพูด แต่ใช้วิธีบอกหมายเลขประจำเมนูด้วยภาษามือ และยังสามารถเขียนกระดาษบอกความต้องการเพิ่มเติมได้อีกด้วย

เฉิน ซื่อถิง หนึ่งในพนักงานผู้พิการทางการได้ยิน กล่าวว่า "ผมเชื่อว่าคนจำนวนมากที่เป็นเหมือนผมจะได้พบงานที่พวกเขาทำแล้วมีความสุขได้ในอนาคต เราพร้อมเสิร์ฟกาแฟรสเลิศแม้จะไม่ได้ยินคุณพูด"

ขณะที่ จู เจี้ยอิง กูรูกาแฟที่เป็นผู้พิการทางการได้ยินคนแรกของสตาร์บัคส์ในเมืองจีน เป็นหนึ่งในสามผู้จัดการที่พิการทางการได้ยินประจำอยู่ที่ร้านสาขาใหม่นี้ โดยจูที่ทำงานกับสตาร์บัคส์มานาน 7 ปี หวังว่าร้านนี้จะเป็นเวทีแห่งความเป็นไปได้ของผู้พิการในอนาคต

ขอบคุณ... https://www.sanook.com/news/7776510/

ที่มา: sanook.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 พ.ค.62
วันที่โพสต์: 23/05/2562 เวลา 10:30:46 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้านกาแฟชื่อดังในจีน เปิดตัว "คาเฟ่แห่งความเงียบงัน" ไม่ต้องใช้เสียงพูด