ปิ่นอาสา : ชายพิการหัวใจแกร่ง

ปิ่นอาสา : ชายพิการหัวใจแกร่ง

ชายผู้พิการแค่ร่างกาย แต่หัวใจนั้นเต็มไปด้วยพลังบวก และความอดทนสู้ชีวิต และขอใช้ทุกลมหายใจอย่างคุ้มค่าที่สุด ติดตามกับคุณปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์ ในปิ่นอาสา

พี่หนึ่ง ชายผู้พิการ หัวใจแกร่ง เคยประสบอุบัติเหตุต้องเข้ารับการผ่าตัดสมอง และส่งผลกระทบต่อร่างกายซีกซ้าย แม้จะไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นที่รักใคร่ของพ่อค้าแม่ค้าแถวรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีบางหว้า ซึ่งเป็นสถานที่ประจำที่ พี่หนึ่ง จะมาขายขนมบราวนี่..ทำจากกลุ่มผู้พิการมาวางจำหน่ายในราคาไม่แพง แต่ละวัน พี่หนึ่ง ย้ายไปขายหลายที่ จนกว่าขนมจะขายหมด ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าแถวนี้นอกจากจะให้ยืมเก้าอี้ช่วยดูแลแล้ว พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังใจดี หาข้าวหาน้ำมาให้ทานบ่อย ๆ

เมื่อเดินทางมาถึงปุ๊บ พี่หนึ่ง ก็รีบจัดวางอุปกรณ์เพื่อเตรียมพร้อมขายขนม ทุกวันจันทร์-เสาร์ จะออกจากบ้านมาแต่เช้า อยู่ถึง 22.00 น.เลยก็มี รอจนกว่าขนมบราวนี่จนกว่าจะขายหมด

และวันนี้ พี่หนึ่ง ไม่ได้มาคนเดียว แต่มีลูกมือมาช่วยด้วย คือ น้องกิด จิตอาสา อายุ 22 ปีคนนี้ จะมาช่วยขนแถมช่วยขาย ซึ่งกว่าที่เขาจะชินสายตาผู้คนที่มองไม่ดีได้นั้น ต้องเอาชนะใจตัวเองอย่างมาก

และนอกจากลูกค้าประจำแล้ว ยังมีอีกหลาย ๆ คนที่ผ่านไปผ่านมา ยังช่วยอุดหนุนกันคนละกล่องสองกล่อง

สิ่งที่ พี่หนึ่ง นั้นต้องการไม่ใช่เงินทอง หรือความสงสารเห็นใจ แต่เขาต้องการเพียงแค่โอกาสให้ผู้พิการได้มีอาชีพ มีโอกาสได้ทำงานเหมือนคนทั่วไปเท่านั้น

ขอบคุณ... http://news.ch7.com/detail/316892 (ขนาดไฟล์: 142)

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 19/12/2561 เวลา 10:58:57 ดูภาพสไลด์โชว์ ปิ่นอาสา : ชายพิการหัวใจแกร่ง