ใจสู้ไม่ท้อ!! หนุ่มพิการสู้ชีวิต ลบคำสบประมาท จนกลายเป็นช่างใหญ่ประจำอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อดัง

หนุ่มพิการสู้ชีวิต ลบคำสบประมาท จนกลายเป็นช่างใหญ่ประจำอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อดัง

วันนี้(25 พ.ค.61)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า หนุ่มสู้ชีวิตรายนี้ คือ ช่างจ่อย หรือ นายอำนาจ แกล้วกล้า อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 บ้านพะเนา ม.7 ต.หนองเมธี. อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พิการมาแต่กำเนิด โรคเส้นประสาทชักกระตุกตลอดเวลา ถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่ครบ 32 เหมือนคนอื่นเขา แต่นายอำนาจ แกล้วกล้า ก็มีความมุมานะ สมัครเป็นเด็กฝึกงานซ่อมเครื่องยนต์ จนประกอบอาชีพได้เหมือนคนปกติทั่วไป จนได้รับฉายาว่า “ช่างใหญ่” แห่งอู่ชื่อดังของ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ คือ อู่ ต.คลีนิคยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 329 บ้านพะเนา ม. 7 บริเวณขวามือทางเข้าเทศบาลท่าตูม. ต .ท่าตูม. อ.ท่าตูม. จ.สุรินทร์

หนุ่มพิการสู้ชีวิต ลบคำสบประมาท จนกลายเป็นช่างใหญ่ประจำอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อดัง

หนุ่มพิการสู้ชีวิต ลบคำสบประมาท จนกลายเป็นช่างใหญ่ประจำอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อดัง

ด้าน นายกษิดิศ เสาทอง หรือ ช่างเต่า อายุ 51 ปี เจ้าของ อู่ ต.คลีนิคยนต์ กล่าวว่า ตนเปิดอู่ซ่อมรถยนต์มาแล้ว17 ปี มีช่างประจำอู่ประมาณ 4-5คน แต่ที่เป็นช่างใหญ่คือนายอำนาจ แกล้วกล้า หรือช่างจ่อย อายุ 33 ปี (ช่างจ่อย) เป็นหัวหน้าช่าง แม้ว่าช่างจ่อยจะเป็นคนไม่สมปกติ แต่มีจิตใจสู้ชีวิตเกินร้อย ทำงานอยู่กับตนมา 17 ปีแล้ว ทำงานดี มีความรับผิดชอบสูง ไม่เกเร

ช่างจ่อย หรือ นายอำนาจ แกล้วกล้า อายุ 33 ปี กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาก็เป็นโรคเส้นประสาทชักกระตุกตลอดเวลา และเมื่ออายุได้15 ปีที่แล้ว ได้เดินทางไปสมัครทำงานพร้อมกับเพื่อนๆที่กรุงเทพ แต่พอไปสมัครงานแล้ว เมื่อนายจ้างทุกคนเห็นร่างกายที่พิการของตนเอง ต่างก็พาส่ายหน้า จนเกิดความท้อแท้ในชีวิต เดินทางกลับบ้านเกิดคืน วันหนึ่งได้เดินทางมาทำธุระที่ อ.ท่าตูม จนมาเห็นอู่ของนายกษิดิศ เสาทอง หรือช่างเต่า จึงเข้าไปสมัครเป็นเด็กฝึกงานซ่อมเครื่องยนต์ และช่างเต่าก็ได้ให้โอกาส ตนรู้สึกดีใจมากจึงตั้งใจทำงานมาตั้งอายุ15ปีจนถึงปัจจุบัน ทำงานได้เงินช่วยพ่อแม่ และส่งเสียให้น้องๆเล่าเรียนจนจบปริญาตรี สอบทำงานเป็นครูได้ทั้งสองคน

ขอบคุณ... http://www.tnews.co.th/contents/455652

ที่มา: tnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 พ.ค.61
วันที่โพสต์: 4/06/2561 เวลา 11:21:38 ดูภาพสไลด์โชว์ ใจสู้ไม่ท้อ!! หนุ่มพิการสู้ชีวิต ลบคำสบประมาท จนกลายเป็นช่างใหญ่ประจำอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อดัง