ไม่ยอมแพ้โชคชะตา สาวพิการท่อนล่างสู้ชีวิต-ถูกสามีทิ้ง ถักพวงกุญแจขายเลี้ยงลูกวัย 8ขวบ

ไม่ยอมแพ้โชคชะตา  สาวพิการท่อนล่างสู้ชีวิต-ถูกสามีทิ้ง ถักพวงกุญแจขายเลี้ยงลูกวัย 8ขวบ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 5 ม.6 บ้านน้ำด้วน ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย มีหญิงสาวพิการอาศัยอยู่บ้านกับแม่ที่ป่วยหลายโรครุมเร้า และลูกชายที่ยังเล็ก หาเงินเลี้ยงครอบครัวด้วยการถักตุ๊กตาไหมพรมทำเป็นพวงกุญแจขายมานานเกือบ 5 ปี นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน จนกลายเป็นอัมพาตครึ่งตัว เดินไม่ได้ และต้องต่อท่อปัสสาวะ แต่ก็สู้ดิ้นรนหางานทำเพื่อจะมีเงินมาเลี้ยงลูก

น.ส.สีไพร ป่าถ่อน อายุ 38 ปี สาวพิการผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เปิดเผยว่า หลังจากประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นคนพิการ สามีก็หนีไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งให้ตนอาศัยอยู่กับแม่ และต้องเลี้ยงลูกชายเพียงลำพัง ตนจึงต้องดิ้นรนสู้ชีวิตด้วยการฝึกถักไหมพรมทำพวงกุญแจ เป็นรูปตุ๊กตาหมี กระต่าย แตงโม ดอกทานตะวัน ดอกกุหลาบ สตรอเบอรี่ รูปหัวใจ รวมทั้งทำเป็นกิ๊บติดผม และดอกไม้ ขายในราคา 10-40 บาท เพื่อหาเงินมาเลี้ยง “น้องข้าวต้ม” ลูกชายวัย 8 ขวบ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.2

ไม่ยอมแพ้โชคชะตา  สาวพิการท่อนล่างสู้ชีวิต-ถูกสามีทิ้ง ถักพวงกุญแจขายเลี้ยงลูกวัย 8ขวบ

ไม่ยอมแพ้โชคชะตา  สาวพิการท่อนล่างสู้ชีวิต-ถูกสามีทิ้ง ถักพวงกุญแจขายเลี้ยงลูกวัย 8ขวบ

น.ส.สีไพร กล่าวต่อว่า ส่วนแม่ของตนป่วยหลายโรค เบาหวาน ไขมัน ความดัน และโรคกระเพาะ ทำงานหนักไม่ค่อยได้ ต้องอาศัยรับจ้างทำงานเบาๆ ส่วนตนเวลาถักพวงกุญแจ ก็ต้องนอนคว่ำ เพราะมีแผลกดทับที่ก้น ตอนนี้ก็เริ่มเจ็บที่ข้อศอกอีก แต่ก็สู้เพราะทำให้ไม่ต้องคิดมาก ดีกว่านอนหายใจทิ้งไปวันๆ และอยากมีรายได้เลี้ยงลูก ได้วันละสิบบาทก็ยังดี ที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ ช่วยกันซื้อ รับเอาไปช่วยขายให้บ้าง ซึ่งตนก็รู้สึกเกรงใจเพื่อนๆ อยากจะมีตลาดที่กว้างขึ้น แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 061-3766440 หรือโอนเงินได้ที่ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาสวรรคโลก ชื่อนางสาวสีไพร ป่าถ่อน เลขที่บัญชี 556-222941-7

ขอบคุณ... https://www.technologychaoban.com/bullet-news-today/article_51717

ที่มา: technologychaoban.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มี.ค.61
วันที่โพสต์: 23/03/2561 เวลา 10:55:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ไม่ยอมแพ้โชคชะตา  สาวพิการท่อนล่างสู้ชีวิต-ถูกสามีทิ้ง ถักพวงกุญแจขายเลี้ยงลูกวัย 8ขวบ