เปิดหัวใจแม่ผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ หาเลี้ยงลูกพิการจนล้มป่วย

เปิดหัวใจแม่ผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ หาเลี้ยงลูกพิการจนล้มป่วย

โซเชียลฯ ซาบซึ้งหัวใจแสนประเสริฐ รักยิ่งใหญ่ของหญิงวัย 61 ปี สามีเสียชีวิตหาเลี้ยงลูกลำพัง จนป่วยหนักพบก้อนเนื้อในท้อง ซ้ำลูกชายนิสิตจุฬาฯ เจอมรสุมชีวิตถูกรถชนอนาคตดับ

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. สมาชิกเฟซบุ๊ก “เมศ เจ้าชายน้อย” หนุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่มักลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ล่าสุดได้เผยแพร่เรื่องราวน่าหดหู่ใจ เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่ที่มีต่อลูกชายอนาคตไกล แต่กลับต้องมีเหตุทำให้สมองพิการ ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างซาบซึ้งหัวใจแสนประเสริฐของหญิงคนดังกล่าว ตามที่ปรากฏบนโลกออนไลน์แล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “นายปรเมศร์ มีสมภพ” เจ้าหน้าที่ธุรการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ ให้ข้อมูลผ่าน “เดลินิวส์ออนไลน์” ระบุว่า ทุกวันนี้ชีวิตของ 2 แม่ลูก นางนิตยา โพธิ์มูล อายุ 61 ปี และ นายต๊อก ลูกชายวัย 37 ปี ที่ป่วยพิการทางสมอง ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ภายหลังจากสูญเสียสามีไปเมื่อ 20 ก่อน จึงต้องระหกระเหินพร้อมลูกมาอาศัยห้องเช่าภายใน ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก เงินติดตัวก็ไม่มี ส่วนข้าวจะกินสักมื้อก็ยาก มีเพียงพลเมืองดีข้างห้องที่จะคอยช่วยเหลือเบื้องต้น เนื่องจากว่าตลอดเวลาที่หญิงรายนี้เฝ้าทะนุถนอมเลี้ยงดูลูกชายมาตั้งแต่ยังเล็กๆ โดยไม่มีปริปากบ่นออกมาสักคำ พยายามทำงานหาเงินเลี้ยงดูเฝ้าส่งเสียลูก สามารถสอบติดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สำเร็จ แต่ด้วยฐานะยากลูกชายต้องออกไปทำงานและเรียนไปด้วย จึงเรียนจบเพียงชั้นปีที่ 2 กระทั่งมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ขณะกลับจากทำงานลูกชายได้ประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง กลายสภาพเป็นผู้พิการทางสมองและควบคุมตัวเองไม่ได้ ซึ่งมักจะทำอะไรลงไปโดยไม่รู้ตัว ผู้เป็นแม่ก็ต้องรับจ้างหางานทำเช้าจรดเย็น นำเงินมาเลี้ยงดูลูกชายที่ป่วย จนร่างกายตัวเองรับไม่ไหว มีก้อนเนื้องอกอยู่ภายในท้อง ต้องล้มป่วยหนักไปอีกคน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เช่นกัน

เปิดหัวใจแม่ผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ หาเลี้ยงลูกพิการจนล้มป่วย

นางนิตยา กล่าวความรู้สึกว่า “ความรู้สึกของคนเป็นแม่ เราเป็นคนนะ หมามันยังลูกของมัน ฝนตกมันยังคาบลูกมาหลบใต้สะพาน แล้วเราเป็นคน ป้าทิ้งลูกไม่ได้ ถ้าป้าทิ้งลูกเอาตัวรอดก็ไม่สมควรจะเกิดมา” นางนิตยามองหน้าลูกพร้อมพูดว่า ถึงเขาจะเป็นอย่างไร เขาก็เป็นลูกคนเดียวที่อยู่ด้วยกันมาตลอด ใครจะว่ารักลูกมากกว่าตัวเองก็ยอมรับเพราะมีกันแค่ 2 คน จึงเป็นห่วงเขาว่าจะนอนหลับอย่างไร หมามันรักลูกมัน ฝนตกมันก็คาบลูกไปหลบใต้สะพาน แต่ตนเป็นคนจะทิ้งลูกไม่ได้ แม้ตนจะไม่มีกินแต่ขอให้ลูกอิ่มท้อง เพราะคำว่าแม่นั้นยิ่งใหญ่เสมอ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ มีเหตุการณ์สุดแสนเวทนา เนื่องจากลูกชายที่ควบคุมสติตัวเองไม่ได้ หิวข้าวเดินออกไปสั่งข้าวกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่กลับไม่มีเงินจ่าย และทางร้านก็ไม่ทราบว่าสติไม่ดี จึงแจ้งตำรวจจับ เมื่อทราบข่าวผู้เป็นแม่ตกใจ พยายามคลานและประคองร่างกาย เพื่อซื้อข้าวไปเยี่ยมลูกชายในคุก เมื่อทางเจ้าของร้านอาหารทราบความจริงทั้งหมด จึงไม่เอาเรื่องและถูกปล่อยตัวออกมา ทั้งนี้รายได้หลักของนางนิตยา แม่หัวใจแกร่งคนดังกล่าว ได้รับเบี้ยยังชีพ 600 บาท ขณะที่ลูกชายได้รับเบี้ยคนพิการ 800 บาทเพียงเท่านั้น

“ป้าขอบคุณหนูมากนะ ที่เดินทางมาเยี่ยมคนที่ไร้ค่า คนที่กำลังหมดลม ป้าดีใจนะที่หนูนั่งข้างๆ ป้าโดยไม่รังเกียจ ป้าขออะไรอย่างหนึ่งได้ไหม ถ้าป้าตายไปป้าฝากลูกชายของป้า ป้าจะได้นอนตายตาหลับ” นางนิตยา พูดด้วยน้ำเสียงแหบแห้ง พร้อมน้ำตาคลอ.

ขอบคุณภาพ : เมศ เจ้าชายน้อย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/609717

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 13/11/2560 เวลา 09:40:22 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดหัวใจแม่ผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ หาเลี้ยงลูกพิการจนล้มป่วย