ปชช.สหรัฐแห่อุดหนุน 'ร้านกาแฟสร้างงานผู้พิการ'

แสดงความคิดเห็น

พนักงานในร้านบิตตี้ แอนด์ โบ คอฟฟี่ ที่มาอาการดาวน์ซินโดรม

ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐ กลายเป็นที่นิยมสำหรับคนในเมือง เพราะเปิดโอกาสให้ผู้พิการสมัครเป็นพนักงานของร้านได้ เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเรื่องราวน่าประทับใจที่ร้าน “บิตตี้ แอนด์ โบ คอฟฟี่” ซึ่งพนักงานเกือบทุกคนในร้านมีความบกพร่องทางสติปัญญาและพัฒนาการ ตั้งแต่ดาวน์ซินโดรม ออทิสติกไปจนถึงสมองพิการ หลายคนทำงานที่นี่เป็นที่แรกและรู้สึกมีความสุขกับงานที่ร้านกาแฟแห่งนี้ นางเอมี่ ไรท์ เจ้าของร้านบิตตี้ แอนด์ โบ คอฟฟี่ เปิดเผยว่า ได้แรงบันดาลใจนี้มาจากลูกของเธอ 2 จาก 4 คนซึ่งมีอาการดาวน์ซินโดรม และยังพบว่าเกือบ 70% ของผู้ใหญ่ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและพัฒนาการไม่มีงานทำ เธอและสามีจึงเปิดร้านกาแฟเพื่อสร้างงานให้คนเหล่านี้

นางไรท์บอกว่า ตอนนี้ร้านมีพนักงานที่เป็นผู้พิการ 40 คน เช่นเดียวกับผู้จัดการร้าน 2 คนที่จบการศึกษาภาคพิเศษ และพวกเขายังทำงานกันอย่างขยันขันแข็งไม่แพ้คนทั่วไป ร้านกาแฟแห่งนี้เปิดบริการตั้งแต่เดือนม.ค. 2559 และมีลูกค้าแน่นทุกวันตั้งแต่เปิดร้านจนมีสื่อหลายสำนักมาทำข่าว และ 6 เดือนหลังจากนั้น ร้านก็ได้ขยายพื้นที่รองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/761102

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 26/06/2560 เวลา 10:22:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ปชช.สหรัฐแห่อุดหนุน 'ร้านกาแฟสร้างงานผู้พิการ'

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พนักงานในร้านบิตตี้ แอนด์ โบ คอฟฟี่ ที่มาอาการดาวน์ซินโดรม ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองวิลมิงตัน รัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐ กลายเป็นที่นิยมสำหรับคนในเมือง เพราะเปิดโอกาสให้ผู้พิการสมัครเป็นพนักงานของร้านได้ เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเรื่องราวน่าประทับใจที่ร้าน “บิตตี้ แอนด์ โบ คอฟฟี่” ซึ่งพนักงานเกือบทุกคนในร้านมีความบกพร่องทางสติปัญญาและพัฒนาการ ตั้งแต่ดาวน์ซินโดรม ออทิสติกไปจนถึงสมองพิการ หลายคนทำงานที่นี่เป็นที่แรกและรู้สึกมีความสุขกับงานที่ร้านกาแฟแห่งนี้ นางเอมี่ ไรท์ เจ้าของร้านบิตตี้ แอนด์ โบ คอฟฟี่ เปิดเผยว่า ได้แรงบันดาลใจนี้มาจากลูกของเธอ 2 จาก 4 คนซึ่งมีอาการดาวน์ซินโดรม และยังพบว่าเกือบ 70% ของผู้ใหญ่ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและพัฒนาการไม่มีงานทำ เธอและสามีจึงเปิดร้านกาแฟเพื่อสร้างงานให้คนเหล่านี้ นางไรท์บอกว่า ตอนนี้ร้านมีพนักงานที่เป็นผู้พิการ 40 คน เช่นเดียวกับผู้จัดการร้าน 2 คนที่จบการศึกษาภาคพิเศษ และพวกเขายังทำงานกันอย่างขยันขันแข็งไม่แพ้คนทั่วไป ร้านกาแฟแห่งนี้เปิดบริการตั้งแต่เดือนม.ค. 2559 และมีลูกค้าแน่นทุกวันตั้งแต่เปิดร้านจนมีสื่อหลายสำนักมาทำข่าว และ 6 เดือนหลังจากนั้น ร้านก็ได้ขยายพื้นที่รองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขอบคุณ... http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/761102

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...