"Coffee Truck" สร้างอาชีพให้เด็กพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

Coffee Truck รถร้านชงการแฟสร้างอาชีพให้เด็กพิเศษ

เด็กนักเรียนพิเศษที่โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ฝึกอาชีพชงกาแฟ สร้างโอกาสออกสู่สังคม และสร้างอาชีพเลี้ยงดูตนเองในอนาคต กาแฟลาเต้อาร์ตรูปหัวใจ และแอปเปิ้ล สวยงามไม่แตกต่างจากร้านกาแฟชั้นนำ เป็นผลงานการชงกาแฟของเด็กนักเรียนพิเศษที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา พัฒนาการช้า และหูหนวก ของโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ต.มะขามสูง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ภายในร้านกาแฟ coffce truck ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน

เด็กกลุ่มนี้เป็นนักเรียนในหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพ ซึ่งเป็นหลักสูตรของการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนที่บกพร่อง สร้างอาชีพและรายได้ให้กับนักเรียน ซึ่งถือเป็นการวางแผนร่วมกันระหว่างพ่อแม่ ผู้ปกครอง และทางโรงเรียน

สิรินภา มั่นแดง ครูผู้ฝึกสอน บอกว่า เด็กเหล่านี้ได้แสดงศักยภาพให้ทุกคนได้เห็น และเปลี่ยนมุมมองใหม่ว่า พวกเขาสามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ และประกอบอาชีพได้เหมือนทุกคน ไม่ได้เป็นผู้ที่ต้องรอรับความช่วยเหลือจากผู้อื่นและสังคมเท่านั้น

นอกจากการฝึกอาชีพภายในร้านกาแฟแล้ว เด็กกลุ่มดังกล่าวยังออกไปฝึกขายนอกสถานที่ โดยให้บริการบริเวณด้านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ริมแม่น้ำน่าน ทุกวันจันทร์-เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์จะย้ายจุดไปให้บริการภายในวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/262988

ที่มา: news.thaipbs.or.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 7/06/2560 เวลา 10:23:18 ดูภาพสไลด์โชว์ "Coffee Truck" สร้างอาชีพให้เด็กพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Coffee Truck รถร้านชงการแฟสร้างอาชีพให้เด็กพิเศษ เด็กนักเรียนพิเศษที่โรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ฝึกอาชีพชงกาแฟ สร้างโอกาสออกสู่สังคม และสร้างอาชีพเลี้ยงดูตนเองในอนาคต กาแฟลาเต้อาร์ตรูปหัวใจ และแอปเปิ้ล สวยงามไม่แตกต่างจากร้านกาแฟชั้นนำ เป็นผลงานการชงกาแฟของเด็กนักเรียนพิเศษที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา พัฒนาการช้า และหูหนวก ของโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล ต.มะขามสูง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ภายในร้านกาแฟ coffce truck ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน เด็กกลุ่มนี้เป็นนักเรียนในหลักสูตรฝึกทักษะอาชีพ ซึ่งเป็นหลักสูตรของการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนที่บกพร่อง สร้างอาชีพและรายได้ให้กับนักเรียน ซึ่งถือเป็นการวางแผนร่วมกันระหว่างพ่อแม่ ผู้ปกครอง และทางโรงเรียน สิรินภา มั่นแดง ครูผู้ฝึกสอน บอกว่า เด็กเหล่านี้ได้แสดงศักยภาพให้ทุกคนได้เห็น และเปลี่ยนมุมมองใหม่ว่า พวกเขาสามารถมีชีวิตความเป็นอยู่ และประกอบอาชีพได้เหมือนทุกคน ไม่ได้เป็นผู้ที่ต้องรอรับความช่วยเหลือจากผู้อื่นและสังคมเท่านั้น นอกจากการฝึกอาชีพภายในร้านกาแฟแล้ว เด็กกลุ่มดังกล่าวยังออกไปฝึกขายนอกสถานที่ โดยให้บริการบริเวณด้านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ริมแม่น้ำน่าน ทุกวันจันทร์-เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์จะย้ายจุดไปให้บริการภายในวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/262988

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...