พม.จับมืออมตะนครจ้างคนพิการในภาคอุตสาหกรรม

แสดงความคิดเห็น

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์

พม. หารือร่วมกับ 'วิกรม กรมดิษฐ์' ประธาน 'อมตะนคร ฯ วางแนวทางส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและผู้สูงอายุในภาคอุตสาหกรรม

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ประชุมหารือในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและผู้สูงอายุ ในภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นระบบ ร่วมกับ นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมแนวทางใน ความร่วมมือสำหรับการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและผู้สูงอายุในภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ จำเป็นต้องดำเนินการศึกษาและสำรวจข้อมูลที่จำเป็น ได้แก่ ความต้องการแรงงาน การฝึกอบรมและพัฒนาฝีมือแรงงาน และการจัดหา ที่อยู่อาศัยรองรับอย่างเหมาะสม เป็นต้น พร้อมทั้งส่งเสริมการจ้างงานหลังเกษียณของผู้สูงอายุในภาคอุตสาหกรรม โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของประเภทงาน ระยะเวลาทำงาน และรายได้ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ได้ประชุมหารือในประเด็นเกี่ยวกับการส่งเสริมให้ศูนย์รับเลี้ยงเด็กในสถานประกอบการดำเนินงานอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานของ ศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น จำเป็นต้องมีการประชุมหารือเพื่อศึกษาและสำรวจข้อมูลที่จำเป็น พร้อมทั้งเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดทำแนวทางการดำเนินงานในรูปแบบ “ประชารัฐ” ทั้งนี้ คาดว่า ภายในระยะเวลา 3 เดือน จะได้ทราบผลการศึกษาและข้อสรุปแนวทางการดำเนินงานต่อไป

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2205042/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 เม.ย.60
วันที่โพสต์: 26/04/2560 เวลา 10:02:04 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.จับมืออมตะนครจ้างคนพิการในภาคอุตสาหกรรม

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ พม. หารือร่วมกับ 'วิกรม กรมดิษฐ์' ประธาน 'อมตะนคร ฯ วางแนวทางส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและผู้สูงอายุในภาคอุตสาหกรรม พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ประชุมหารือในประเด็นสำคัญเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและผู้สูงอายุ ในภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นระบบ ร่วมกับ นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมแนวทางใน ความร่วมมือสำหรับการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการและผู้สูงอายุในภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นระบบ ทั้งนี้ จำเป็นต้องดำเนินการศึกษาและสำรวจข้อมูลที่จำเป็น ได้แก่ ความต้องการแรงงาน การฝึกอบรมและพัฒนาฝีมือแรงงาน และการจัดหา ที่อยู่อาศัยรองรับอย่างเหมาะสม เป็นต้น พร้อมทั้งส่งเสริมการจ้างงานหลังเกษียณของผู้สูงอายุในภาคอุตสาหกรรม โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของประเภทงาน ระยะเวลาทำงาน และรายได้ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ได้ประชุมหารือในประเด็นเกี่ยวกับการส่งเสริมให้ศูนย์รับเลี้ยงเด็กในสถานประกอบการดำเนินงานอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานของ ศูนย์เด็กเล็กทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น จำเป็นต้องมีการประชุมหารือเพื่อศึกษาและสำรวจข้อมูลที่จำเป็น พร้อมทั้งเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดทำแนวทางการดำเนินงานในรูปแบบ “ประชารัฐ” ทั้งนี้ คาดว่า ภายในระยะเวลา 3 เดือน จะได้ทราบผลการศึกษาและข้อสรุปแนวทางการดำเนินงานต่อไป ขอบคุณ... http://news.sanook.com/2205042/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...