ผู้พิการที่บุรีรัมย์แห่ทำสัญญากู้เงินกองทุนฯ นำไปลงทุนประกอบอาชีพคึกคัก

แสดงความคิดเห็น

ผู้พิการที่บุรีรัมย์แห่ทำสัญญากู้เงินกองทุนฯ นำไปลงทุนประกอบอาชีพคึกคัก

บุรีรัมย์ - ผู้พิการจากหลายอำเภอที่บุรีรัมย์กว่า 100 รายแห่ทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ พมจ.คึกคัก เพื่อนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด หารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว เผยตั้งแต่ปี 2539 มีผู้พิการกู้ยืมเงินกว่า 1,300 ราย วงเงินกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ (4 ก.ค. 59) ผู้พิการจากหลายอำเภอ ที่จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 106 ราย ที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จากคณะกรรมการประจำจังหวัด ปี 2559 ได้ทยอยเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนฯ ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด เช่น อาชีพเกี่ยวกับด้านเกษตรกรรม เลี้ยงโค สุกร ปลา กบ เป็ด ไก่ อาชีพค้าขาย ทั้งขายข้าวแกง ขนมไทย ก๋วยเตี๋ยว สมุนไพร และอาชีพทอผ้า ตัดเย็บเสื้อผ้า เพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว โดยผู้พิการที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ทั้ง 106 ราย คิดเป็นวงเงินกู้ทั้งสิ้นกว่า 4,150,000 บาท

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่าภายหลังรัฐบาลได้มีนโยบายปล่อยเงินกู้ยืมสำหรับคนพิการเพื่อนำไปลงทุนประกอบอาชีพโดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ย ผ่านกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตั้งแต่ปี 2539 จนถึงขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้มีคนพิการจากทั้ง 23 อำเภอ เข้ามายื่นกู้เงินกองทุนดังกล่าวเพื่อนำไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัดรวมจำนวน 1,373 ราย เฉลี่ยรายละไม่เกิน 40,000 บาท รวมเป็นเงินที่กู้ยืมไปแล้วกว่า30ล้านบาท

ด้านนางศรีวรรณ์ สระแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ผู้พิการที่มากู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ก็เพื่อจะนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยมีระยะเวลาชำระหนี้คืนกองทุนถึง 5 ปี โดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้พิการให้สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเอง ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000066572 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย4ก.ค.59
วันที่โพสต์: 5/07/2559 เวลา 10:18:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการที่บุรีรัมย์แห่ทำสัญญากู้เงินกองทุนฯ นำไปลงทุนประกอบอาชีพคึกคัก

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ผู้พิการที่บุรีรัมย์แห่ทำสัญญากู้เงินกองทุนฯ นำไปลงทุนประกอบอาชีพคึกคัก บุรีรัมย์ - ผู้พิการจากหลายอำเภอที่บุรีรัมย์กว่า 100 รายแห่ทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ พมจ.คึกคัก เพื่อนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด หารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว เผยตั้งแต่ปี 2539 มีผู้พิการกู้ยืมเงินกว่า 1,300 ราย วงเงินกว่า 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ (4 ก.ค. 59) ผู้พิการจากหลายอำเภอ ที่จังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 106 ราย ที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ยืมกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จากคณะกรรมการประจำจังหวัด ปี 2559 ได้ทยอยเข้าทำสัญญากู้ยืมเงินกองทุนฯ ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด เช่น อาชีพเกี่ยวกับด้านเกษตรกรรม เลี้ยงโค สุกร ปลา กบ เป็ด ไก่ อาชีพค้าขาย ทั้งขายข้าวแกง ขนมไทย ก๋วยเตี๋ยว สมุนไพร และอาชีพทอผ้า ตัดเย็บเสื้อผ้า เพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว โดยผู้พิการที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติเงินกู้ทั้ง 106 ราย คิดเป็นวงเงินกู้ทั้งสิ้นกว่า 4,150,000 บาท ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่าภายหลังรัฐบาลได้มีนโยบายปล่อยเงินกู้ยืมสำหรับคนพิการเพื่อนำไปลงทุนประกอบอาชีพโดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ย ผ่านกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตั้งแต่ปี 2539 จนถึงขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้มีคนพิการจากทั้ง 23 อำเภอ เข้ามายื่นกู้เงินกองทุนดังกล่าวเพื่อนำไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัดรวมจำนวน 1,373 ราย เฉลี่ยรายละไม่เกิน 40,000 บาท รวมเป็นเงินที่กู้ยืมไปแล้วกว่า30ล้านบาท ด้านนางศรีวรรณ์ สระแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ผู้พิการที่มากู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ก็เพื่อจะนำเงินไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด เพื่อหารายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยมีระยะเวลาชำระหนี้คืนกองทุนถึง 5 ปี โดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ย เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้พิการให้สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงตัวเอง ไม่เป็นภาระของครอบครัวและสังคม ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000066572

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...