จ้างงาน "ออทิสติก" เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้เด็กพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

โครงการทดลองจ้างงานผู้ป่วยออทิสติก

โดย วารุณี สิทธิรังสรรค์ จาก นสพ.มติชนรายวัน : การดูแลกลุ่มเด็กออทิสติก หรือเด็กพิเศษ ไม่ใช่แค่การรักษาอาการเท่านั้น แต่ต้องทำให้พวกเขาสามารถพึ่งพาตนเองและอยู่ในสังคมได้ ด้วยหลักการนี้ “โรงพยาบาล (รพ.) ยุวประสาทไวทโยปถัมภ์” กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จึงได้ริเริ่ม “โครงการทดลองจ้างงานผู้ป่วยออทิสติก” นับตั้งแต่ปี 2555 เป้าหมายคือ สร้างความรู้สึกมีคุณค่าในตนเอง เตรียมความพร้อม และเพิ่มพูนศักยภาพทางสังคม อาชีพ สร้างโอกาสในการทำงาน เพื่อลดภาระของครอบครัว

เมื่อได้มีโอกาสร่วมกับคณะของกรมสุขภาพจิต ที่นำโดย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และ พญ.รัชนี ฉลองเกื้อกูล ผู้อำนวยการ รพ.ยุวประสาทฯ ไปตรวจเยี่ยมกลุ่มออทิสติก 6 คน ที่ได้รับโอกาสเข้าไปทดลองงาน ณ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จ.สมุทรปราการ ทำให้รู้ว่า ปัจจุบันสังคมได้ตระหนักและยอมรับในศักยภาพของคนกลุ่มนี้มากขึ้น

คนกลุ่มนี้เข้าทำงานในแผนกต่างๆ อาทิ คีย์ข้อมูลผ่านจอคอมพิวเตอร์ ถ่ายเอกสาร ฯลฯ ดูจากภายนอกไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากคนปกติทั่วไปเท่าไรนัก

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463902478 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 พ.ค.59
วันที่โพสต์: 23/05/2559 เวลา 09:41:44 ดูภาพสไลด์โชว์ จ้างงาน "ออทิสติก" เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้เด็กพิเศษ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โครงการทดลองจ้างงานผู้ป่วยออทิสติก โดย วารุณี สิทธิรังสรรค์ จาก นสพ.มติชนรายวัน : การดูแลกลุ่มเด็กออทิสติก หรือเด็กพิเศษ ไม่ใช่แค่การรักษาอาการเท่านั้น แต่ต้องทำให้พวกเขาสามารถพึ่งพาตนเองและอยู่ในสังคมได้ ด้วยหลักการนี้ “โรงพยาบาล (รพ.) ยุวประสาทไวทโยปถัมภ์” กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จึงได้ริเริ่ม “โครงการทดลองจ้างงานผู้ป่วยออทิสติก” นับตั้งแต่ปี 2555 เป้าหมายคือ สร้างความรู้สึกมีคุณค่าในตนเอง เตรียมความพร้อม และเพิ่มพูนศักยภาพทางสังคม อาชีพ สร้างโอกาสในการทำงาน เพื่อลดภาระของครอบครัว เมื่อได้มีโอกาสร่วมกับคณะของกรมสุขภาพจิต ที่นำโดย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และ พญ.รัชนี ฉลองเกื้อกูล ผู้อำนวยการ รพ.ยุวประสาทฯ ไปตรวจเยี่ยมกลุ่มออทิสติก 6 คน ที่ได้รับโอกาสเข้าไปทดลองงาน ณ บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จ.สมุทรปราการ ทำให้รู้ว่า ปัจจุบันสังคมได้ตระหนักและยอมรับในศักยภาพของคนกลุ่มนี้มากขึ้น คนกลุ่มนี้เข้าทำงานในแผนกต่างๆ อาทิ คีย์ข้อมูลผ่านจอคอมพิวเตอร์ ถ่ายเอกสาร ฯลฯ ดูจากภายนอกไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากคนปกติทั่วไปเท่าไรนัก ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463902478

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...