"แรงงาน" เดินตามประชารัฐ จ้างงานคนพิการ 10,000 คน

แสดงความคิดเห็น

กระทรวงแรงงานร่วมกับเครือข่าย และภาคเอกชนส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำและการประกอบอาชีพอิสระ

กระทรวงแรงงานร่วมกับเครือข่าย และภาคเอกชนส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำและการประกอบอาชีพอิสระ นำร่อง 5 จังหวัด พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สระบุรี สมุทรสาคร และสุพรรณบุรี ปลัดกระทรวงแรงงาน ตั้งเป้าขยายการจ้างงานคนพิการปี 2559 ไม่น้อยกว่า 10,000 คน

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด มูลนิธิศูนย์ศึกษาและส่งเสริมกิจกรรมสังคม และ 5 องค์กรคนพิการ ในการส่งเสริมอาชีพคนพิการกล่าวว่าตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงเพิ่มรายได้แก่ประชาชนทุกกลุ่มและชุมชนในทุกจังหวัดตามแนวทางประชารัฐ

กระทรวงแรงงานร่วมกับเครือข่ายและภาคเอกชนจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้คนพิการได้มีงานทำรวม 199 คน ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา,จังหวัดนครปฐม,จังหวัดสระบุรี,จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสุพรรณบุรี ตามโครงการเพิ่มโอกาสด้านการประกอบอาชีพ และการมีงานทำร่วมกับสถานประกอบการ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรา 35 ในรูปแบบของการฝึกอบรมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การทำเบเกอรี่ การผลิตเบญจรงค์ และโครงการประกอบอาชีพตู้น้ำอัตโนมัติ มูลค่าในการฝึกอบรม 21 ,790,500 บาท ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่ภาคเอกชนให้ความสำคัญกับผู้พิการ และเป็นการเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพอิสระเพื่อหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว

อีกทั้งโครงการดังกล่าวถือเป็นการตอบโจทย์ความจำเป็นของผู้พิการในปัจจุบัน ที่ยังว่างงาน และไม่มีอาชีพ เนื่องจากสภาพร่างกาย และอายุที่เพิ่มสูงขึ้นจึงทำให้ขาดโอกาสทางการศึกษา และการมีงานทำ อีกทั้งการส่งเสริมให้ผู้พิการประกอบอาชีพในชุมชนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้พิการและนายจ้างที่ต้องการจ้างงานโดยในปีนี้ตั้งเป้าส่งเสริมให้คนพิการมีงานทำไม่น้อยกว่า10,000คน

กระทรวงแรงงาน พร้อมเป็นสื่อกลางกับองค์กรต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้มีการจ้างงานผู้พิการให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ การคุ้มครองคนพิการ และค่าจ้างตรงตามสัญญาการจ้างงาน จึงขอเชิญชวนภาครัฐและเอกชนร่วมผลักดันให้มีการจ้างงานที่มีคุณภาพให้คน พิการมากยิ่งขึ้น หม่อมหลวงปุณฑริกฯ กล่าวท้ายที่สุด

นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวด้วยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ทางกลุ่มเซ็นทรัลคาดว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสด้านการประกอบอาชีพและการมีงานทำให้กับคนพิการได้มากขึ้น อีกทั้งทางกลุ่มเซ็นทรัลได้เล็งเห็นศักยภาพของคนพิการ และให้ความสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกระดับ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพ และเลี้ยงครอบครัวได้อย่างมีความสุขในสังคม

ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1461669872 (ขนาดไฟล์: 143)

ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 เม.ย.59
วันที่โพสต์: 28/04/2559 เวลา 19:58:49 ดูภาพสไลด์โชว์ "แรงงาน" เดินตามประชารัฐ จ้างงานคนพิการ 10,000 คน

1 นาถ 28/04/2559 19:58:49

ผม ชื่อ นาถคับ ทำงานเกียวกับขาเทียมสนใจติดต่อผมได้นะคับ0618832545

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

กระทรวงแรงงานร่วมกับเครือข่าย และภาคเอกชนส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำและการประกอบอาชีพอิสระ กระทรวงแรงงานร่วมกับเครือข่าย และภาคเอกชนส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำและการประกอบอาชีพอิสระ นำร่อง 5 จังหวัด พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สระบุรี สมุทรสาคร และสุพรรณบุรี ปลัดกระทรวงแรงงาน ตั้งเป้าขยายการจ้างงานคนพิการปี 2559 ไม่น้อยกว่า 10,000 คน หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด มูลนิธิศูนย์ศึกษาและส่งเสริมกิจกรรมสังคม และ 5 องค์กรคนพิการ ในการส่งเสริมอาชีพคนพิการกล่าวว่าตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนมีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงเพิ่มรายได้แก่ประชาชนทุกกลุ่มและชุมชนในทุกจังหวัดตามแนวทางประชารัฐ กระทรวงแรงงานร่วมกับเครือข่ายและภาคเอกชนจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้คนพิการได้มีงานทำรวม 199 คน ในพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา,จังหวัดนครปฐม,จังหวัดสระบุรี,จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดสุพรรณบุรี ตามโครงการเพิ่มโอกาสด้านการประกอบอาชีพ และการมีงานทำร่วมกับสถานประกอบการ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรา 35 ในรูปแบบของการฝึกอบรมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การทำเบเกอรี่ การผลิตเบญจรงค์ และโครงการประกอบอาชีพตู้น้ำอัตโนมัติ มูลค่าในการฝึกอบรม 21 ,790,500 บาท ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่ภาคเอกชนให้ความสำคัญกับผู้พิการ และเป็นการเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพอิสระเพื่อหาเลี้ยงตนเองและครอบครัว อีกทั้งโครงการดังกล่าวถือเป็นการตอบโจทย์ความจำเป็นของผู้พิการในปัจจุบัน ที่ยังว่างงาน และไม่มีอาชีพ เนื่องจากสภาพร่างกาย และอายุที่เพิ่มสูงขึ้นจึงทำให้ขาดโอกาสทางการศึกษา และการมีงานทำ อีกทั้งการส่งเสริมให้ผู้พิการประกอบอาชีพในชุมชนถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้พิการและนายจ้างที่ต้องการจ้างงานโดยในปีนี้ตั้งเป้าส่งเสริมให้คนพิการมีงานทำไม่น้อยกว่า10,000คน กระทรวงแรงงาน พร้อมเป็นสื่อกลางกับองค์กรต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้มีการจ้างงานผู้พิการให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ การคุ้มครองคนพิการ และค่าจ้างตรงตามสัญญาการจ้างงาน จึงขอเชิญชวนภาครัฐและเอกชนร่วมผลักดันให้มีการจ้างงานที่มีคุณภาพให้คน พิการมากยิ่งขึ้น หม่อมหลวงปุณฑริกฯ กล่าวท้ายที่สุด นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวด้วยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ทางกลุ่มเซ็นทรัลคาดว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสด้านการประกอบอาชีพและการมีงานทำให้กับคนพิการได้มากขึ้น อีกทั้งทางกลุ่มเซ็นทรัลได้เล็งเห็นศักยภาพของคนพิการ และให้ความสำคัญในการส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกระดับ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพ และเลี้ยงครอบครัวได้อย่างมีความสุขในสังคม ขอบคุณ... http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1461669872

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...