“เพาเวอร์บาย” ทุ่ม 60 ล้านโกยยอดขาย...สร้างอาชีพพัฒนาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

นับถอยหลัง “เพาเวอร์บาย เอกซโป 2013” มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีแห่งปี ระดมพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้ามากกว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก ทุ่มงบมากกว่า 60 ล้านบาท เตรียมชูนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอัพเดทเทรนด์ดิจิตอลโดยเฉพาะ คาดว่าจะมีคนเข้าชมงานรวมกว่าแสนคน หวังดันยอดขายโตเพิ่ม 10% คาดยอดขายกว่า 440 ล้านบาท

น.ส.สอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 2 นี้ เป็นช่วงที่เศรษฐกิจกำลังมีแรงหนุนเข้ามามากขึ้น ทั้งในเรื่องการจับจ่ายภายในประเทศ ค่าแรงที่เพิ่มขึ้น การเจริญเติบโตทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็ทำให้ดีมานด์ในตลาดเกี่ยวกับเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นมีมากขึ้นด้วย และช่วงหน้าร้อนนี้ ก็เป็นช่วงพีคของสินค้าในกลุ่มเครื่องทำความเย็นต่างๆ รวมถึงการเปิดตัวของสินค้าใหม่ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีการประหยัดไฟซึ่งเป็นเทรนด์ฮิตของปี นี้ เพราะการรณรงค์ของภาครัฐที่มีมาตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้

ดังนั้นในโอกาสอันดีนี้ บริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ได้รวบรวมพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีมากกว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก จัดงานเพาเวอร์บาย เอกซโป 2013 ซึ่งได้จัดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 15

โดยทุ่มงบประมาณมากกว่า 60 ล้านบาท พร้อมทั้งจับมือกับ 15 สถาบันการเงินชั้นนำ อัดโปรโมชั่นชุดใหญ่กระตุ้นการจับจ่าย มอบส่วนลดและรับเพิ่มให้สูงสุดถึง 35% จัดเต็มให้นักช็อปเลือกออกแบบการจับจ่ายให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด ซึ่งจะเห็นว่าเป็นช่วงที่ความต้องการในตลาดก็มากขึ้น และสินค้าก็เข้าตลาดมากขึ้น น่าจะทำให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายได้กว่า 440 ล้านบาท พร้อมชูนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอัพเดทเทรนด์ดิจิตอลโดยเฉพาะ คาดว่าจะมีคนเข้าชมงานรวมกว่า 100,000 คน

สำหรับผลประกอบการโดยรวม เพาเวอร์บายคาดว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้น 10% จากปี 2012 คิดเป็นมูลค่ากว่า 22,000 ล้านบาท ซึ่งใช้งบส่งเสริมการขาย และโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งยอดขายในช่วงต้นปีไตรมาส 1 เพิ่มขึ้น 10% น้อยกว่าปีที่แล้วในช่วงเดียวกัน เพราะช่วงปีที่ผ่านมาตลาดได้รับอานิสงส์จากกำลังซื้อช่วงน้ำลด และคูปองน้ำท่วม ที่ทำให้มียอดขายสูงกว่าปีที่ผ่านมา รวมกับปีนี้ผู้บริโภคส่วนหนึ่งเข้าโครงการรถคันแรก ทำให้กำลังซื้อลดลง แต่ด้วยแรงส่งจากตลาดกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความต้องการซื้อสินค้าเข้าบ้านใหม่เพิ่มมากขึ้น และในไตรมาสที่ 2-3 งาน Power Buy Expo ที่จะจัดขึ้น และในการทำตลาดส่วนต่างจังหวัดมากขึ้น คาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 15-20%

ส่วนกลยุทธ์ในการแข่งขันด้านการตลาด มีการแข่งขันกันด้านราคาและด้านการบริการ ดังนั้นพาวเวอร์บาย จึงเน้นนำเสนอเรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่ม ในเรื่องของการบริการ ขนส่ง และติดตั้ง ซึ่งศูนย์ซ่อมพาวเวอร์บายได้รับการแต่งตั้งโดยแบรนด์ชั้นนำ ปัจจุบันมีศูนย์ซ่อม 22 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนั้นจะช่วยรองรับการขยายตัวของสาขาต่างๆ แล้ว ยัง ช่วยเสริมสร้างอาชีพเพื่อพัฒนาคนพิการอีกด้วย

ปัจจุบันเพาเวอร์บายมี 78 สาขา เป็นสาขาในกรุงเทพฯ 31 สาขา และสาขาต่างจังหวัด 47 สาขา แบ่งเป็นตลาดกลุ่มภาพและเสียง กลุ่มสินค้าไอที และกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยมีแผนการขยายสาขา 11 สาขา ในปี 2556 ใช้งบประมาณ 900 ล้านในการก่อสร้างรวมถึงตกแต่งและค่าเช่าและอีก 100 ล้าน สำหรับงบการตลาดในการเปิดสาขาต่างๆ ซึ่งจะแบ่งเป็น เพาเวอร์บาย ในโรบินสัน 2 สาขา กาญจนบุรี และสกลนคร ในเซ็นทรัลพลาซา 3 สาขา ที่อุบลราชธานี หาดใหญ่ เชียงใหม่ ในโฮมเวิร์ค 2 สาขา และเป็น สแตนด์อโลนอีก 4 สาขา ซึ่งจะเน้นการเจาะกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัดให้รู้จักพาวเวอร์บายมากขึ้น และขยายสินค้าได้ง่ายขึ้น

“ด้วยเครือข่ายของเพาเวอร์บาย เป็นที่ครองใจผู้บริโภคและครอบคลุมทั่วประเทศ เราจึงเชื่อมั่นว่า ธุรกิจจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์เพาเวอร์บาย จะเข้าถึงทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว ซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทย ให้เติบโตก้าวหน้าต่อไปอย่างแน่นอน”

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/2013/04/เพาเวอร์บายทุ่ม60ล้าน/

ที่มา: บ้านเมืองออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 เม.ย.56
วันที่โพสต์: 28/04/2556 เวลา 02:52:59 ดูภาพสไลด์โชว์ “เพาเวอร์บาย” ทุ่ม 60 ล้านโกยยอดขาย...สร้างอาชีพพัฒนาคนพิการ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(ประชาชนเข้าร่วมงาน เพาเวอร์บาย เอกซโป 2013) (น.ส.สอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด) นับถอยหลัง “เพาเวอร์บาย เอกซโป 2013” มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าสินค้าไอทีแห่งปี ระดมพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้ามากกว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก ทุ่มงบมากกว่า 60 ล้านบาท เตรียมชูนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอัพเดทเทรนด์ดิจิตอลโดยเฉพาะ คาดว่าจะมีคนเข้าชมงานรวมกว่าแสนคน หวังดันยอดขายโตเพิ่ม 10% คาดยอดขายกว่า 440 ล้านบาท น.ส.สอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 2 นี้ เป็นช่วงที่เศรษฐกิจกำลังมีแรงหนุนเข้ามามากขึ้น ทั้งในเรื่องการจับจ่ายภายในประเทศ ค่าแรงที่เพิ่มขึ้น การเจริญเติบโตทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็ทำให้ดีมานด์ในตลาดเกี่ยวกับเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นมีมากขึ้นด้วย และช่วงหน้าร้อนนี้ ก็เป็นช่วงพีคของสินค้าในกลุ่มเครื่องทำความเย็นต่างๆ รวมถึงการเปิดตัวของสินค้าใหม่ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีการประหยัดไฟซึ่งเป็นเทรนด์ฮิตของปี นี้ เพราะการรณรงค์ของภาครัฐที่มีมาตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ ดังนั้นในโอกาสอันดีนี้ บริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ได้รวบรวมพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีมากกว่า 200 แบรนด์ดังระดับโลก จัดงานเพาเวอร์บาย เอกซโป 2013 ซึ่งได้จัดติดต่อกันเป็นครั้งที่ 15 โดยทุ่มงบประมาณมากกว่า 60 ล้านบาท พร้อมทั้งจับมือกับ 15 สถาบันการเงินชั้นนำ อัดโปรโมชั่นชุดใหญ่กระตุ้นการจับจ่าย มอบส่วนลดและรับเพิ่มให้สูงสุดถึง 35% จัดเต็มให้นักช็อปเลือกออกแบบการจับจ่ายให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด ซึ่งจะเห็นว่าเป็นช่วงที่ความต้องการในตลาดก็มากขึ้น และสินค้าก็เข้าตลาดมากขึ้น น่าจะทำให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สร้างยอดขายได้กว่า 440 ล้านบาท พร้อมชูนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าไอที เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอัพเดทเทรนด์ดิจิตอลโดยเฉพาะ คาดว่าจะมีคนเข้าชมงานรวมกว่า 100,000 คน สำหรับผลประกอบการโดยรวม เพาเวอร์บายคาดว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้น 10% จากปี 2012 คิดเป็นมูลค่ากว่า 22,000 ล้านบาท ซึ่งใช้งบส่งเสริมการขาย และโฆษณาประชาสัมพันธ์กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งยอดขายในช่วงต้นปีไตรมาส 1 เพิ่มขึ้น 10% น้อยกว่าปีที่แล้วในช่วงเดียวกัน เพราะช่วงปีที่ผ่านมาตลาดได้รับอานิสงส์จากกำลังซื้อช่วงน้ำลด และคูปองน้ำท่วม ที่ทำให้มียอดขายสูงกว่าปีที่ผ่านมา รวมกับปีนี้ผู้บริโภคส่วนหนึ่งเข้าโครงการรถคันแรก ทำให้กำลังซื้อลดลง แต่ด้วยแรงส่งจากตลาดกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความต้องการซื้อสินค้าเข้าบ้านใหม่เพิ่มมากขึ้น และในไตรมาสที่ 2-3 งาน Power Buy Expo ที่จะจัดขึ้น และในการทำตลาดส่วนต่างจังหวัดมากขึ้น คาดว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 15-20% ส่วนกลยุทธ์ในการแข่งขันด้านการตลาด มีการแข่งขันกันด้านราคาและด้านการบริการ ดังนั้นพาวเวอร์บาย จึงเน้นนำเสนอเรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่ม ในเรื่องของการบริการ ขนส่ง และติดตั้ง ซึ่งศูนย์ซ่อมพาวเวอร์บายได้รับการแต่งตั้งโดยแบรนด์ชั้นนำ ปัจจุบันมีศูนย์ซ่อม 22 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนั้นจะช่วยรองรับการขยายตัวของสาขาต่างๆ แล้ว ยัง ช่วยเสริมสร้างอาชีพเพื่อพัฒนาคนพิการอีกด้วย ปัจจุบันเพาเวอร์บายมี 78 สาขา เป็นสาขาในกรุงเทพฯ 31 สาขา และสาขาต่างจังหวัด 47 สาขา แบ่งเป็นตลาดกลุ่มภาพและเสียง กลุ่มสินค้าไอที และกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยมีแผนการขยายสาขา 11 สาขา ในปี 2556 ใช้งบประมาณ 900 ล้านในการก่อสร้างรวมถึงตกแต่งและค่าเช่าและอีก 100 ล้าน สำหรับงบการตลาดในการเปิดสาขาต่างๆ ซึ่งจะแบ่งเป็น เพาเวอร์บาย ในโรบินสัน 2 สาขา กาญจนบุรี และสกลนคร ในเซ็นทรัลพลาซา 3 สาขา ที่อุบลราชธานี หาดใหญ่ เชียงใหม่ ในโฮมเวิร์ค 2 สาขา และเป็น สแตนด์อโลนอีก 4 สาขา ซึ่งจะเน้นการเจาะกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัดให้รู้จักพาวเวอร์บายมากขึ้น และขยายสินค้าได้ง่ายขึ้น “ด้วยเครือข่ายของเพาเวอร์บาย เป็นที่ครองใจผู้บริโภคและครอบคลุมทั่วประเทศ เราจึงเชื่อมั่นว่า ธุรกิจจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์เพาเวอร์บาย จะเข้าถึงทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว ซึ่งจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจไทย ให้เติบโตก้าวหน้าต่อไปอย่างแน่นอน” ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/2013/04/เพาเวอร์บายทุ่ม60ล้าน/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...