รง.เล็งดึงพม.อุ้มผู้พิการมีงานทำ

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 ที่ห้องเอ็มซีซีฮอล์ล เดอะมอลล์งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.รง.) กล่าวหลังเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 6 ว่า จากการจัดแข่งขันฝีมือคนพิการในหลายครั้งที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าผู้พิการมีศักยภาพไม่น้อยกว่าประชาชนทั่วไป และขณะนี้ได้หารือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.) และสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย รวมทั้งจะหารือกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เรื่องการจัดตั้งร้านอาหารทั่วประเทศเพื่อจ้างงานผู้พิการโดยเฉพาะ ซึ่งทุกเมนูของร้านจะปรุงจากฝีมือของผู้พิการ รวมทั้งจะเป็นพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าต่างๆจากฝีมือผู้พิการ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มคุณค่าให้ผู้พิการได้แสดงศักยภาพ แม้จะมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พร้อมแต่ก็สามารถสร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองได้ นอกจากนี้ ยังจะให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศค้นหาผู้พิการรายใหม่มาพัฒนาศักยภาพให้สามารถดูแลตนเองและต่อยอดในการเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานในระดับต่างๆด้วย

นายเพิ่มพูน ทองพริ้ง ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาเขียนแบบเครื่องจักรกลด้วยคอมพิวเตอร์ กล่าวรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลเหรียญทองครั้งนี้ เพราะเป็นรางวัลของความพากเพียรจากการเรียน ฝึกฝน และทำงานด้านนี้มานานถึง 6 ปี และที่มาแข่งขัน เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าคนพิการมีความสามารถเทียบเท่ากับคนทั่วไป แต่ยอมรับว่าต้องฝึกฝนมากกว่าคนอื่นถึง 2 เท่า

นายศตพล สุภณิดามัส ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เจ้าของเหรียญทองสาขาอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตนได้เข้าแข่งขันฝีมือผู้พิการในหลายระดับ เพื่อพัฒนาฝีมือของตนเองอยู่ตลอดเวลา ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งอยากฝากบอกผู้พิการที่ยังไม่ได้ออกมาพัฒนาศักยภาพของตนเองว่า อย่าเอาความพิการเป็นที่ยึด หากเราหยุดนิ่ง ก็อาจจะโดนคนอื่นแซงหน้าได้ ขณะนี้สังคมเปิดโอกาสมากขึ้น ควรออกมาพัฒนาศักยภาพของตนเอง และรับรู้สิทธิของตนเองให้มากขึ้น แล้วจะพบว่าสิทธิของผู้พิการมีมากกว่าที่คิด

นางสาวปิยวรรณ ถิ่นจันทร์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เจ้าของเหรียญเงินสาขาสร้างเอกสารด้วยคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ แม้จะไม่ได้เหรียญทองมาครอง แต่ถือว่าประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ความพยายาม และการเรียนรู้ที่ผ่านมาไม่เสียเปล่า เพราะหลังจากรับรางวัลจะต้องเดินทางไปรายงานตัวเพื่อรับตำแหน่งพนักงานราชการธุรการของศาลปกครอง พร้อมทั้งเรียกร้องให้สังคมเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและเป็นที่ยอมรับในการทำงานมากขึ้น

ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=673600&lang=T&cat=

ที่มา: เนชั่นแชลแนลออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 12/03/2556 เวลา 03:07:13

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 ที่ห้องเอ็มซีซีฮอล์ล เดอะมอลล์งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน(รมว.รง.) กล่าวหลังเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันฝีมือคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 6 ว่า จากการจัดแข่งขันฝีมือคนพิการในหลายครั้งที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าผู้พิการมีศักยภาพไม่น้อยกว่าประชาชนทั่วไป และขณะนี้ได้หารือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน(กพร.) และสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย รวมทั้งจะหารือกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) เรื่องการจัดตั้งร้านอาหารทั่วประเทศเพื่อจ้างงานผู้พิการโดยเฉพาะ ซึ่งทุกเมนูของร้านจะปรุงจากฝีมือของผู้พิการ รวมทั้งจะเป็นพื้นที่จัดจำหน่ายสินค้าต่างๆจากฝีมือผู้พิการ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มคุณค่าให้ผู้พิการได้แสดงศักยภาพ แม้จะมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์พร้อมแต่ก็สามารถสร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองได้ นอกจากนี้ ยังจะให้เจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศค้นหาผู้พิการรายใหม่มาพัฒนาศักยภาพให้สามารถดูแลตนเองและต่อยอดในการเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานในระดับต่างๆด้วย นายเพิ่มพูน ทองพริ้ง ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขาเขียนแบบเครื่องจักรกลด้วยคอมพิวเตอร์ กล่าวรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลเหรียญทองครั้งนี้ เพราะเป็นรางวัลของความพากเพียรจากการเรียน ฝึกฝน และทำงานด้านนี้มานานถึง 6 ปี และที่มาแข่งขัน เพื่อพิสูจน์ฝีมือว่าคนพิการมีความสามารถเทียบเท่ากับคนทั่วไป แต่ยอมรับว่าต้องฝึกฝนมากกว่าคนอื่นถึง 2 เท่า นายศตพล สุภณิดามัส ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เจ้าของเหรียญทองสาขาอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตนได้เข้าแข่งขันฝีมือผู้พิการในหลายระดับ เพื่อพัฒนาฝีมือของตนเองอยู่ตลอดเวลา ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งอยากฝากบอกผู้พิการที่ยังไม่ได้ออกมาพัฒนาศักยภาพของตนเองว่า อย่าเอาความพิการเป็นที่ยึด หากเราหยุดนิ่ง ก็อาจจะโดนคนอื่นแซงหน้าได้ ขณะนี้สังคมเปิดโอกาสมากขึ้น ควรออกมาพัฒนาศักยภาพของตนเอง และรับรู้สิทธิของตนเองให้มากขึ้น แล้วจะพบว่าสิทธิของผู้พิการมีมากกว่าที่คิด นางสาวปิยวรรณ ถิ่นจันทร์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เจ้าของเหรียญเงินสาขาสร้างเอกสารด้วยคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจ แม้จะไม่ได้เหรียญทองมาครอง แต่ถือว่าประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ความพยายาม และการเรียนรู้ที่ผ่านมาไม่เสียเปล่า เพราะหลังจากรับรางวัลจะต้องเดินทางไปรายงานตัวเพื่อรับตำแหน่งพนักงานราชการธุรการของศาลปกครอง พร้อมทั้งเรียกร้องให้สังคมเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้มีโอกาสแสดงศักยภาพและเป็นที่ยอมรับในการทำงานมากขึ้น ขอบคุณ... http://breakingnews.nationchannel.com/home/read.php?newsid=673600&lang=T&cat=

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...