ทึ่ง! หนุ่มตาบอดสู้ชีวิต รับจ้างนวดไทย แถมเปิดสอนผู้พิการฟรี

แสดงความคิดเห็น

นายสมศักดิ์ สำหนาว พิการสายตาแต่กำเนิด กำลังให้บริการนวดแผนไทย

ทึ่ง! หนุ่มพิการตาบอดทั้งสองข้างสู้ชีวิตไม่เลือกงาน รับจ้างขึ้นมะพร้าวและทำประมง ล่าสุดเปิดบริการรับนวดแผนไทยและเปิดสอนคนพิการฟรีหวังหารายได้เลี้ยงชีพไม่เป็นภาระสังคม

เมื่อวันที่ ๒ ตุลาคม ๕๕ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบชายพิการตาบอดทั้งสองข้าง แต่ยังดิ้นรนสู้ชีวิต ทำมาหากินเลี้ยงตัวเองโดยไม่ยอมเป็นภาระคนอื่น ทำทุกอย่างแม้กระทั่งรับจ้างขึ้นมะพร้าวและวางอวนจับปลา ล่าสุดได้ศึกษาเรียนรู้การนวดแผนไทย ฝึกฝนจนชำนาญ และมาเปิดบริการนวดตัวและนวดฝ่าเท้าที่ หมู่ ๔ บ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ โดยเปิดบริการได้เพียง ๕ วัน มีลูกค้ามาใช้บริการต่อเนื่อง เพราะคิดค่าบริการไม่แพง และยังรับสอนคนตาบอดนวดแผนไทยฟรี เพื่อต้องการให้เพื่อนพิการมีอาชีพเลี้ยงตัวไม่เป็นภาระของสังคม

โดย หนุ่มพิการสู้ชีวิตดังกล่าว คือ นายสมศักดิ์ สำหนาว หนุ่มพิการตาบอดแต่กำเนิด อายุ ๔๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๙๗ หมู่ ๑ ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ เล่าว่า เดิมทีตนรับจ้างขึ้นมะพร้าวอยู่ที่เกาะลันตา และวางอวนจับปลา เนื่องจากครอบครัวเป็นชาวประมง เลี้ยงดูภรรยาซึ่งเป็นคนปกติมีลูกด้วยกัน ๔ คน แต่ระยะหลังตนสุขภาพไม่ค่อยดี ไม่สามารถประกอบอาชีพเดิมได้ สายตาก็มืดสนิท มองทุกอย่างเป็นสีขาว สุดท้ายภรรยาก็ขอแยกทาง จึงต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง แต่ก็ไม่ย่อท้อ เมื่อปี ๒๕๕๔ ตนได้มีโอกาสไปศึกษา เรียนรู้การนวดแผนไทยตามโครงการของรัฐบาล และฝึกฝนจนชำนาญเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการ โดยบริการนวดตามแหล่งท่องเที่ยว ก็พอมีรายได้เลี้ยงตัวเองบ้าง และภูมิใจที่ไม่เป็นภาระของคนอื่น ล่าสุด ได้มาเช่าบ้านที่หน้า มัสยิดบ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อเปิดบริการนวดแผนไทย ทั้งนวดตัวและนวดฝ่าเท้า โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ ๑๕๐ บาท และรับสอนคนพิการตาบอดให้รู้จักวิธีนวดแผนไทยฟรี เพื่อต้องการให้ผู้พิการมีรายได้เลี้ยงตัวเอง ไม่เป็นภาระของสังคม ซึ่งตนเพิ่งเปิดร้านได้เพียง ๕ วันเท่านั้น หากมีลูกค้าต่อเนื่องก็คงจะแบกรับภาระค่าเช่าบ้านได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มั่นใจมากนัก เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่กี่วัน และคนยังไม่รู้จัก แต่ก็มีลูกค้าวันละ ๑-๒ คน ซึ่งจะพยายามให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ช่วยบอกต่อไปเรื่อยๆ เพราะตนไม่มีเงินทุนลงโฆษณา

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๓ ต.ค.๕๕
วันที่โพสต์: 3/10/2555 เวลา 13:21:32 ดูภาพสไลด์โชว์ ทึ่ง! หนุ่มตาบอดสู้ชีวิต รับจ้างนวดไทย แถมเปิดสอนผู้พิการฟรี

ชอบเรื่องนี้ไหม? ชอบ ไม่ชอบ ไม่มีความเห็น

ยังไม่มีเรตติ้ง

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสมศักดิ์ สำหนาว พิการสายตาแต่กำเนิด กำลังให้บริการนวดแผนไทย ทึ่ง! หนุ่มพิการตาบอดทั้งสองข้างสู้ชีวิตไม่เลือกงาน รับจ้างขึ้นมะพร้าวและทำประมง ล่าสุดเปิดบริการรับนวดแผนไทยและเปิดสอนคนพิการฟรีหวังหารายได้เลี้ยงชีพไม่เป็นภาระสังคม เมื่อวันที่ ๒ ตุลาคม ๕๕ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบชายพิการตาบอดทั้งสองข้าง แต่ยังดิ้นรนสู้ชีวิต ทำมาหากินเลี้ยงตัวเองโดยไม่ยอมเป็นภาระคนอื่น ทำทุกอย่างแม้กระทั่งรับจ้างขึ้นมะพร้าวและวางอวนจับปลา ล่าสุดได้ศึกษาเรียนรู้การนวดแผนไทย ฝึกฝนจนชำนาญ และมาเปิดบริการนวดตัวและนวดฝ่าเท้าที่ หมู่ ๔ บ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ โดยเปิดบริการได้เพียง ๕ วัน มีลูกค้ามาใช้บริการต่อเนื่อง เพราะคิดค่าบริการไม่แพง และยังรับสอนคนตาบอดนวดแผนไทยฟรี เพื่อต้องการให้เพื่อนพิการมีอาชีพเลี้ยงตัวไม่เป็นภาระของสังคม โดย หนุ่มพิการสู้ชีวิตดังกล่าว คือ นายสมศักดิ์ สำหนาว หนุ่มพิการตาบอดแต่กำเนิด อายุ ๔๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๑๙๗ หมู่ ๑ ต.เกาะลันตาน้อย อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ จากการสอบถาม นายสมศักดิ์ เล่าว่า เดิมทีตนรับจ้างขึ้นมะพร้าวอยู่ที่เกาะลันตา และวางอวนจับปลา เนื่องจากครอบครัวเป็นชาวประมง เลี้ยงดูภรรยาซึ่งเป็นคนปกติมีลูกด้วยกัน ๔ คน แต่ระยะหลังตนสุขภาพไม่ค่อยดี ไม่สามารถประกอบอาชีพเดิมได้ สายตาก็มืดสนิท มองทุกอย่างเป็นสีขาว สุดท้ายภรรยาก็ขอแยกทาง จึงต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง แต่ก็ไม่ย่อท้อ เมื่อปี ๒๕๕๔ ตนได้มีโอกาสไปศึกษา เรียนรู้การนวดแผนไทยตามโครงการของรัฐบาล และฝึกฝนจนชำนาญเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการ โดยบริการนวดตามแหล่งท่องเที่ยว ก็พอมีรายได้เลี้ยงตัวเองบ้าง และภูมิใจที่ไม่เป็นภาระของคนอื่น ล่าสุด ได้มาเช่าบ้านที่หน้า มัสยิดบ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อเปิดบริการนวดแผนไทย ทั้งนวดตัวและนวดฝ่าเท้า โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ ๑๕๐ บาท และรับสอนคนพิการตาบอดให้รู้จักวิธีนวดแผนไทยฟรี เพื่อต้องการให้ผู้พิการมีรายได้เลี้ยงตัวเอง ไม่เป็นภาระของสังคม ซึ่งตนเพิ่งเปิดร้านได้เพียง ๕ วันเท่านั้น หากมีลูกค้าต่อเนื่องก็คงจะแบกรับภาระค่าเช่าบ้านได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มั่นใจมากนัก เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่กี่วัน และคนยังไม่รู้จัก แต่ก็มีลูกค้าวันละ ๑-๒ คน ซึ่งจะพยายามให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ช่วยบอกต่อไปเรื่อยๆ

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...