ขับไล่ อบต.คลองตัน ระบุมีไว้ไร้ประโยชน์ เบี้ยวจ่ายเงินสูงอายุ – ผู้พิการ

อบต.คลองตัน ระบุมีไว้ไร้ประโยชน์ เบี้ยวจ่ายเงินสูงอายุ - ผู้พิการ

ชาวบ้านประท้วง ชูป้ายขับไล่ อบต.คลองตัน อ.บ้านแพ้ว ระบุมีไว้ก็ไร้ประโยชน์ ชาวบ้านเดือดร้อน เบี้ยสูงอายุ ผู้พิการ ไม่ได้มา 3 เดือนแล้ว เหตุการณ์รุนแรง เรียกตัวแทนประชุมหาข้อยุติ ทุกคนต่างแยกย้าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ย 2560 ชาวบ้านประมาณ 300 คนกางเต็นท์ชุมนุมหน้า อบต.คลองตัน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีผู้สูงอายุ ผู้พิการ และชาวบ้านติดป้ายคำว่า ขาย อบต.คลองตัน มีไว้ไร้ประโยชนย์ กำลังเดือดร้อน เนื่องจากเงินเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการ ไม่ได้รับเงินมา 3 เดือนแล้ว ชาวบ้านให้ นายกออกมารับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้ารักษาความสงบเรียบร้อย

อบต.คลองตัน ระบุมีไว้ไร้ประโยชน์ เบี้ยวจ่ายเงินสูงอายุ - ผู้พิการ

ต่อมา นายปฏิเวช สมไพบูลย์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตัน ออกมาชี้แจง แต่ไม่เป็นผล ชาวบ้านตะโกนขับไล่ ชาวบ้านต้องการพบนายอำเภอ จากนั้น นายเอกวิทย์ มีเพียร นายอำเภอบ้านแพ้วเดินทางมาถึงพอทราบเรื่อง ได้มาชี้แจงให้ชาวบ้านทราบ กรณีดังกล่าวรับปากกับชาวบ้านว่า จะจัดการให้ได้รับเงินเร็วที่สุด ผู้สูงอายุ และผู้พิการจึงพอใจแยกทางกลับ ยังเหลือกลุ่มชาวบ้าน ต้องการให้ นายก อบต.ลาออกไปจากตำแหน่ง เนื่องจากมีการทุจริตภายใน แต่เรื่องยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาตามกฎหมาย ชาวบ้านประกาศถ้าไม่ลาออก จะเดินทางไปศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เข้าพบผู้ว่าต่อไป

จากนั้น นายอนันต์ จั่นบางยาง นายก อบต.คลองตัน เดินทางมาพบชาวบ้านตะโกนขับไล่ ให้ลาออกไป เหตุการณ์เริ่มรุนแรง นายอำเภอได้เชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าประชุม เพื่อหาแนวทางแก้ไข ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.สรุปว่าให้ปล่อยไปตามกระบวนการทางกฎหมายซึ่งเหลือเวลา 4 เดือน ทุกอย่างก็จะได้ข้อสรุป ชาวบ้านพอใจจึงแยกย้ายกันกลับ

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1131747

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 พ.ย.60
วันที่โพสต์: 21/11/2560 เวลา 09:52:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ขับไล่ อบต.คลองตัน ระบุมีไว้ไร้ประโยชน์ เบี้ยวจ่ายเงินสูงอายุ – ผู้พิการ