'ยิปโซ' นำทีมเดินแบบเสื้อผ้าเพื่อคนพิการ ในโครงการ 'ความฝันไม่มีวันพิการ'

เดินแบบในโครงการ Unlimited Dreams 'ความฝันไม่มีวันพิการ' ปี 3

ยิปโซ - อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ นักแสดงและพิธีกร นำทีมศิลปิน นักกีฬา และผู้พิการร่วมเดินแบบในโครงการ Unlimited Dreams 'ความฝันไม่มีวันพิการ' ปี 3 โดยมูลนิธิเวชดุสิต ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ภายใต้สโลแกน 'ร่วม-ลงมือ-ทำ' ที่เปิดโอกาสให้ผู้พิการร่วมออกแบบเครื่องแต่งกาย วาดลายผ้า และเรียนรู้การผลิตเสื้อต้นแบบ Adaptive Clothing ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้มีข้อจำกัดทางร่างกาย ทั้งผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง โดยได้ 3 แบรนด์ไทยชื่อดัง Sretsis, Patinya และ Greyhound Original มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน

โดยกลุ่มดีไซเนอร์ที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้ได้ร่วมกันพัฒนาทักษะ ความสามารถ และเปิดโอกาสให้ผู้มีข้อจำกัดทางร่างกายได้แสดงศักยภาพด้านการออกแบบ ซึ่งหนึ่งในผลงานที่ได้ คือ Adaptive Clothing หรือ เสื้อผ้าดัดแปลงสำหรับผู้มีข้อจำกัดทางร่างกาย ที่แบรนด์ Patinya จัดทำต้นแบบขึ้น

Adaptive Clothing หรือ เสื้อผ้าดัดแปลงสำหรับผู้มีข้อจำกัดทางร่างกาย เกิดจากการเล็งเห็นปัญหาในการสวมใส่และถอดเสื้อผ้าของผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง จึงเป็นที่มาของการปรับรูปแบบ การตัดเย็บ และเนื้อผ้าให้เอื้อต่อการใช้ชีวิตมากที่สุด ช่วยให้ผู้พิการสามารถใส่และถอดเองได้ ลดการพึ่งพาผู้อื่นและช่วยเพิ่มความมั่นใจ โดยเนื้อผ้าที่ใช้ช่วยลดอาการระคายเคือง จึงทำให้ผู้ดูแลสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ผู้ป่วยติดเตียงได้สะดวกขึ้น

งานนี้นอกจาก ยิปโซ อริย์กันตา ยังมี เจมส์ ธีรดนย์ แม็กกี้ อาภา คิตตี้ ชิชา ก้อง AF9 คริส The Star 9 แจ๊กกี้ ชาเคอลีน พีเค The Face Men จีน่า The Face และแขกรับเชิญพิเศษ หนู - นลัทพร ไกรฤกษ์ บรรณาธิการ Thisable.me และ ดิว - ไพฑูรย์ แซ่จิ้ว นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราลิมปิก ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ด้วย ส่วนศิลปินวง Mild ก็ได้ร่วมเล่นดนตรีกับน้อง ๆ วง Reflection วงดนตรีผู้พิการทางสายตา ที่สมาชิกในวงเปิดเผยว่าการร่วมงานกับวงไอดอลของตัวเองครั้งนี้ถือเป็นฝันที่เป็นจริง

ยิปโซกล่าวว่า ตนเคยร่วมโครงการนี้มาแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาเดินแบบและนำเสนอเสื้อผ้าอย่างเต็มตัว ซึ่งตอนแรกก็รับปากร่วมงานเพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี แต่เมื่อมาร่วมงานจริง ๆ กลับได้ความสนุกและความอิ่มใจเพิ่มมาด้วย เชื่อว่าโครงการนี้จะจุดประกายให้หลายคนหันมาสนใจช่วยเหลือผู้พิการมากขึ้น

สำหรับรายได้จากการจำหน่ายสินค้าคอลเลกชั่นพิเศษนี้ หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้มูลนิธิเวชดุสิตฯ เพื่อใช้ในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพที่ยั่งยืนให้กับผู้พิการทั่วประเทศต่อไป ผู้สนใจสามารถบริจาคโดยการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิเวชดุสิตฯ ธนาคารทหารไทย เลขบัญชี 214-2-05882-1 หรือ สั่งซื้อเสื้อผ้าคอลเลกชั่นพิเศษจาก Greyhound Original โดยน้อง ๆ จากโรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริจาคและการสั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊ก Vejdusit Foundation

เดินแบบในโครงการ Unlimited Dreams 'ความฝันไม่มีวันพิการ' ปี 3

แบบเสื้อที่สวมใส่และถอดง่าย การตัดเย็บ และเนื้อผ้าให้เอื้อต่อการใช้ชีวิตมากที่สุด

เดินแบบในโครงการ Unlimited Dreams 'ความฝันไม่มีวันพิการ' ปี 3

วง Reflection วงดนตรีผู้พิการทางสายตา

ขอบคุณ... https://news.voicetv.co.th/entertainment/527407.html (ขนาดไฟล์: 284957)

ที่มา: news.voicetv.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ม.ค.60
วันที่โพสต์: 28/09/2560 เวลา 10:41:43 ดูภาพสไลด์โชว์ 'ยิปโซ' นำทีมเดินแบบเสื้อผ้าเพื่อคนพิการ ในโครงการ 'ความฝันไม่มีวันพิการ'